รีวิวชุดแรกจาก Creed III การกลับมาสู่สังเวียนของ Adonis Creed และผลงานการกำกับครั้งแรกของ Michael B. Jordan

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ก่อนที่ Creed III จะเข้าฉายในบ้านเรา ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์ Creed ซึ่งในครั้งนี้แฟนๆ จะได้ดูการดวลเดือดบนสังเวียนแบบลุ้นระทึกผ่านระบบ IMAX แถมภาคนี้ยังเป็นผลงานการกำกับครั้งแรกของ Michael B. Jordan อีกด้วย โดยก่อนที่เราจะได้ดูกันในสัปดาห์หน้า ล่าสุดรีวิวชุดแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้จากสื่อที่ได้ไปดูรอบปฐมทัศน์ก็ได้ออกมาสู่โลกออนไลน์แล้ว

3

จากบทวิจารณ์ที่ออกมานั้น ดูเหมือนว่านักวิจารณ์ส่วนใหญ่จะเห็นพ้องต้องกันว่า Creed III คือภาพยนตร์ที่คู่ควรกับคำว่า “ภาคต่อที่ดีที่สุดของ Creed” ซึ่งคำวิจารณ์ชุดแรกจากผู้คนที่ได้ไปรับชมภาพยนตร์ในรอบปฐมทัศน์ ได้ถูกปล่อยออกมาทางโลกออนไลน์ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแล้ว โดยนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ชื่นชมการแสดงของนักแสดงนำทั้ง 2 คนในภาคนี้ ได้แก่ Michael B. Jordan รับบทเป็น Adonis Creed และ Jonathan Majors นักแสดงผู้เป็นที่รู้จักของแฟนๆ ในฐานะ Kang the Conqueror แห่งจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ซึ่งเขาเพิ่งแสดงบทนี้ไปหมาดๆ ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อสัปดาห์ก่อน

นอกจาก Creed III จะทำหน้าที่เป็นภาคต่อและเป็นภาคปิดแฟรนไชส์ Creed แล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นผลงานการกำกับครั้งแรกของ Michael B. Jordan อีกด้วย ซึ่งในภาคนี้เขารับหน้าที่หลายอย่าง ได้แก่ รับบทนำ, ผู้กำกับ และอำนวยการสร้าง โดยในภาคนี้เราจะได้เห็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตที่เกษียณแล้วอย่าง Adonis “Donnie” Creed (รับบทโดย Michael B. Jordan) ลูกชายของนักมวยในตำนาน Apollo Creed (รับบทโดย Carl Weathers) ที่ในภาคนี้ Creed ต้องก้าวกลับเข้าสู่สังเวียนเพื่อตัดสินคะแนนและดวลหมัดกับ Damian “Dame” Anders (รับบทโดย Jonathan Majors) เพื่อนเก่าที่ได้กลับกลายมาเป็นศัตรูผู้กระหายชัยชนะ

1

รีวิวชุดแรกของ Creed III

ComicBook.com: ใน Creed III แฟรนไชส์นี้ดึงสิ่งที่ Adonis ตั้งเป้าไว้ออกมาได้สำเร็จ เราได้ภาพยนตร์ที่ก้าวออกมาจากเงามืดของทั้ง Rocky Balboa และ Sylvester Stallone ได้สำเร็จ ซึ่งมันฉีกข้อจำกัดของภาพยนตร์กีฬาทั่วไป และเอนเอียงไปที่หัวใจของตัวละครนำของเราอย่างเต็มที่ แทนที่จะใช้การแสดงความเป็นนักกีฬาเพื่อเพิ่มความตึงเครียด

The Hollywood Reporter: Jordan ใช้พลังเต็มรูปแบบของ IMAX เพื่อกำกับฉากการต่อสู้ที่แสนยอดเยี่ยม การกำกับดนตรีช่วยเพิ่มความรู้สึกของเราเกี่ยวกับการเดิมพันของแต่ละนัดก่อนที่นักกีฬาจะเข้าสู่สนาม การฝึกซ้อมของ Adonis และ Damian ไม่เพียงทำให้นึกถึงใน Creed (ภาคแรก) ของผู้กำกับ Ryan Coogler เท่านั้น แต่พวกเขายังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ชื่นชมความงามของนักแสดงนำอีกด้วย Jordan หยิบยืมความรักในอานิเมะออกมาใช้ และร่วมกับทีมสตันต์ของเขาในการออกแบบท่าเต้นในการเผชิญหน้าราวกับการเต้นรำสมัยใหม่ เราได้เห็นสังเวียนผ่านมุมมองของนักสู้แต่ละคน เพื่อให้เหมือนเราอยู่ในหัวของพวกเขาในขณะที่พวกเขาวางแผนการเคลื่อนไหวต่อไปบนสังเวียน ความยอดเยี่ยมเหล่านี้น่าจะทำให้แฟนๆ ของแฟรนไชส์นี้หลายคนพึงพอใจอย่างแน่นอน แต่ในด้านการเล่าเรื่องและเหตุผลที่ทำให้เราดู Adonis ต่อสู้นั้นอาจจะทำให้เราผิดหวัง

Entertainment Weekly: Creed III ยังต้องทนทุกข์ทรมานจากการขาดความแข็งแรงและความเฉพาะเจาะจงในโครงสร้างการเล่าเรื่อง ถึงแม้ว่าความดิบเถื่อนที่เป็นเสน่ห์ดั้งเดิมอาจจะมีน้อยเกินไปในภาคนี้ แต่มันก็ยังดีกว่าบทประโลมโลกแบบทื่อๆ ของภาพยนตร์เรื่องที่แล้ว [ภาค 2] ที่ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนภาคนี้เมื่อผู้กำกับ Creed คนแรกอย่าง Ryan Coogler ออกไปทำหน้าที่ของเขาใน Black Panther และถูกแทนที่ด้วย Steven Caple Jr ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก

The Guardian: ในขณะที่คนทั่วโลกยังคงรู้สึกผิดหวังหลังจากภาค 3 อันแสนจืดชืดของ Ant-Man เปิดตัวออกมาในสัปดาห์ที่แล้ว แต่สัปดาห์หน้าเราจะได้รับยาบรรเทา [จาก Creed III] ซึ่งเป็นภาคต่อที่หาดูได้ยากที่เกือบจะฟื้นศรัทธาในคุณค่าและความชอบธรรมของแฟรนไชส์กลับมาได้ ภาคต่อล่าสุดของสิ่งที่อาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เรามีในขณะนี้… ถึงแม้ว่าภาคนี้อาจไปไม่ถึงความสูงที่สูงส่งของภาพยนตร์ Creed ภาคแรก (ความสมดุลของหัวใจ สมอง และกำปั้นที่เกือบจะสมบูรณ์แบบ) มันเป็นเรื่องน่าพึงพอใจอย่างยิ่งที่ได้ชมภาคต่อที่สร้างขึ้นด้วยความอุตสาหะและตั้งใจจริง

Polygon: ในผลงานการกำกับเรื่องแรกของเขา Jordan ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของอานิเมะและมังงะได้เติมเต็มภาคแยก/ภาค 3 ด้วยความสนุกในระดับที่ไม่เคยเห็นในแฟรนไชส์นี้มาก่อน ด้วยการขยายภาษาภาพของภาพยนตร์ชกมวยฮอลลีวูดออกมาในรูปแบบที่น่าทึ่ง… บางครั้งแนวทางของ Jordan ก็สวนทางกับธรรมชาติของแฟรนไชส์ที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ แต่ Creed III มีรูปลักษณ์ที่สวยงามเพียงพอที่จะกลบเกลื่อนความไม่สง่างามในการเล่าเรื่องได้ อย่างไรก็ตาม ความเหมาะสมที่สุดของมันคือความปรารถนาของผู้สร้างที่จะสานเรื่องราวที่มีตัวละครเป็นศูนย์กลาง ซึ่งไม่ซ้ำกับจังหวะของภาพยนตร์ Rocky รวมถึงไม่ซ้ำกับแนวทางของ Creed และ Creed II ที่ทำตามโครงสร้างกว้างๆ ของ Rocky และ Rocky IV

Creed III มีกำหนดการเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 2 มีนาคมนี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Creed III

ครี้ด 3

Mar 1, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้