James Cameron เผยว่าเขาเห็นด้วยกับแนวคิดการดีดนิ้วของ Thanos

James Cameron คือหนึ่งในผู้กำกับที่มีความสนใจด้านสิ่งแวดล้อม โดยจะเห็นได้จากผลงานของเขาอย่าง Avatar ที่มีการมุ่งเน้นไปที่เรื่องทรัพยากรที่ไม่เพียงพอจนทำให้มนุษย์คิดจะไปแย่งชิงทรัพยากรจากชาว Navi ซึ่งล่าสุด Cameron ได้ออกมาเผยว่าเขาเองก็เห็นด้วยกับแนวคิดของ Thanos ที่คิดจะดีดนิ้วเพื่อลบสิ่งมีชีวิตออกไปครึ่งจักรวาลเนื่องจากทรัพยากรที่ไม่เพียงพอ

1

หากใครที่เป็นแฟนตัวยงของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ทุกคนก็คงจะรู้จักวายร้ายประจำ Phase 1-3 ของจักรวาล MCU อย่าง Thanos (รับบทโดย Josh Brolin) กันเป็นอย่างดี ตัวละครนี้มีเป้าหมายสุดเรียบง่ายคือการรวบรวมอัญมณีอินฟินิตี้ (Infinity Stones) ทั้ง 6 เม็ดมาไว้ที่ตัวเอง เพื่อหมายจะดีดนิ้วและสุ่มล้างบางสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาลให้หายไป เนื่องจากเขาเชื่อว่าหากปล่อยไว้แบบนี้ทรัพยากรจะไม่เพียงพอและทำให้เกิดสงครามจักรวาลจนทำให้ทุกอย่างแย่ลงกว่าเดิม ซึ่งท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เขาคิดไว้ก็ไม่สำเร็จเนื่องจากเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ได้ร่วมพลังกันเพื่อต่อกรกับเขาจนเขาได้พ่ายแพ้ไปในภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019)

แม้ว่า Thanos จะเป็นวายร้าย แต่แนวคิดของเขานั้นเป็นแนวคิดที่สมเหตุสมผลและฟังขึ้น จึงไม่แปลกที่จะมีผู้ชมหลายคนที่เห็นด้วยกับแนวคิดของเขา และหนึ่งในคนที่เห็นด้วยนั้นก็คือ James Cameron ผู้กำกับพันล้านจาก Avatar (2009) และ Avatar: The Way of Water (2022) ที่มองว่า Thanos เป็นเพียงนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่มีความมุ่งมั่น

3

เมื่อไม่นานมานี้ผู้กำกับ James Cameron ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Time ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกันนั้นเขาได้พูดถึงประเด็นของภาพยนตร์ Avatar ที่มุ่งเน้นไปที่ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมและวิกฤตการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ Cameron ได้มีการพูดถึง Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame พร้อมบอกว่าเขาเห็นด้วยกับแนวคิดของ Thanos โดยเขาได้กล่าวว่า

ฉันสามารถเชื่อมโยงกับแนวคิดของ Thanos ได้ ฉันคิดว่าเขามีคำตอบที่ค่อนข้างใช้ได้ ปัญหาคือไม่มีใครยื่นมือเข้ามาอาสาเป็นคนในครึ่งหนึ่งที่ต้องถูกลบหายไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Cameron

เจมส์ คาเมรอน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1954 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kapuskasing, Ontario, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้