Gladiator 2 ผลงานภาคต่อของผู้กำกับ Ridley Scott ที่หลายคนรอคอย ประกาศวันฉายออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว!

ตอนนี้ภาคต่อของภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Gladiator (2000) ของผู้กำกับ Ridley Scott กำลังจะมีภาคต่อแล้ว ซึ่งในภาคต่อนี้จะนำแสดงโดย Paul Mescal หลังจากรอคอยภาคต่อมายาวนานมากว่า 20 ปี ในที่สุดวันนี้ก็ได้มีการประกาศวันฉายของภาคต่อเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยจะมีกำหนดการฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024

1

สำหรับภาพยนตร์ Gladiator 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้จะอยู่ภายใต้การผลิตของสตูดิโอ Paramount Pictures ซึ่งจะแตกต่างจากภาคแรกที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Universal Pictures และ DreamWorks Pictures ตามรายงานล่าสุดจาก Deadline ระบุว่าตอนนี้ Paul Mescal นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Normal People และ Aftersun (2022) กำลังเจรจาเพื่อรับบทนำในภาคต่อเรื่องนี้ และแน่นอนว่า Ridley Scott ผู้กำกับคนดีคนเดิมจากภาคแรกจะยังคงกลับมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับเหมือนเคย พร้อมกับควบตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Lucy Fisher, Douglas Wick, Laurie MacDonald, Walter F. Parkes และ Michael Pruss ซึ่งบทของเรื่องนี้จะเขียนโดย David Scarpa มือเขียนบทจาก The Last Castle (2001) และ All the Money in the World (2017) โดยเขาจะร่วมเขียนบทกับ David Franzoni มือเขียนบทคนดีคนเดิมจากภาคแรก

สำหรับโปรเจกต์ Gladiator 2 นั้นเป็นโปรเจกต์ที่เริ่มพัฒนากันมาระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่าตอนจบของภาคแรกจะทำให้ไปต่อได้ยากในภาคที่ 2 แต่ดูเหมือนว่าหลังจากทาง Paramount Pictures ได้เห็นความสำเร็จของ Top Gun: Maverick (2022) ที่ห่างจากภาคแรกเกือบ 40 ปี ทางสตูดิโอจึงได้เริ่มตัดสินใจที่จะหยิบภาพยนตร์ยอดฮิตเก่าๆ มาสานต่อ และ Gladiator (2000) ของผู้กำกับ Ridley Scott ก็ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ทางสตูดิโอสนใจ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Russell Crowe นักแสดงผู้รับบทนำเป็น Maximus Meridius ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะไม่ได้กลับมาในภาคต่อนี้ เนื่องจากตัวละครของเขาได้เสียชีวิตไปแล้วในตอนจบของภาคแรก ด้วยเหตุนี้ใน Gladiator 2 จึงได้มีการเปลี่ยนโฟกัสไปที่ตัวละครใหม่อย่าง Lucius (รับบทโดย Paul Mescal) ลูกชายของ ลูกชายของ Lucilla (รับบทโดย Connie Nielsen) โดยในภาคนี้ Lucius ได้โตเป็นผู้ใหญ่แล้วและเขาก็ชื่นชม Maximus ที่ช่วยชีวิตเขาและแม่ของเขาไว้ในภาคแรก โดยสุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรเราคงต้องรอดูพร้อมกันตอนภาพยนตร์ออกฉาย

2

สคริปต์ของ David Scarpa นั้นเป็นแผนสำหรับภาพยนตร์ Gladiator 2 มาระยะหนึ่งแล้ว อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า Gladiator (2000) ภาคแรกเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการพูดถึงภาคต่อเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งเมื่อ 5 ปีที่แล้วโปรเจกต์นี้ก็เริ่มถูกพูดถึงจนปัจจุบันนี้ทุกอย่างก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแล้ว โดยก่อนหน้านี้ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Ridley Scott ได้เคยออกมาเปิดเผยแล้วว่า Gladiator 2 จะเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องต่อไปที่เขาจะสร้างต่อจาก Kitbag ซึ่งเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของ นโปเลียน โบนาปาร์ต ที่นำแสดงโดย Joaquin Phoenix แต่ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง Kitbag ยังคงอยู่ในระหว่างการถ่ายทำและยังไม่เสร็จสิ้นดี แต่คาดว่าจะเสร็จสิ้นเร็วๆ นี้ เพราะจากการที่ออกมาประกาศวันฉายของ Gladiator 2 รอไว้แล้วนับเป็นนิมิตหมายที่จะสื่อว่าภาพยนตร์กำลังจะเริ่มต้นถ่ายทำในเร็วๆ นี้ ส่วนจะเริ่มในตอนไหนนั้นคงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

Gladiator 2 มีกำหนดการฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024 [อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต]

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Gladiator II

Nov 13, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้