ผู้บริหาร Netflix อธิบายถึงกลยุทธการเปิดตัวของ Glass Onion: A Knives Out Out of Mystery ที่เข้าฉายโรงแค่เพียง 1 สัปดาห์

Glass Onion: A Knives Out Mystery ภาพยนตร์ภาคต่อของ Knives Out (2019) ที่เปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อปลายปีที่แล้วและประสบความสำเร็จอย่างมาก ทว่าก่อนที่จะถูกนำมาฉายทาง Netflix ภาคต่อเรื่องนี้ได้ทำการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในอเมริกามาก่อน แต่กลับเข้าฉายแค่เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นทั้งที่ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีและกวาดรายได้ไปมหาศาล ล่าสุดผู้บริหาร Netflix จึงได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจแบบนี้

2

Netflix ได้กลายเป็นชื่อที่คุ้นหูของผู้คนทั่วโลกในฐานะผู้ให้บริการสตรีมรายใหญ่ที่สุดในโลกที่มีการเปิดตัวภาพยนตร์และซีรีส์ส่งตรงถึงบ้านผู้ชมทั่วโลกเป็นประจำทุกสัปดาห์ เนื่องจากจำนวนภาพยนตร์บนบริการสตรีมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึง Glass Onion: A Knives Out Mystery ภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Rian Johnson ที่เพิ่งกวาดความสำเร็จไปมหาศาลหลังการเปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2022

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น 1 เดือน ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Glass Onion: A Knives Out Mystery ได้ทำการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์จำนวน 696 โรงในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2022 (5 วัน) ที่แม้ว่าจะเข้าฉายแบบจำกัดโรงและฉายเพียงไม่กี่วัน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถกวาดรายได้ไปได้มากถึง 13.28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้การเปิดตัวในครั้งนี้จึงถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะเห็นได้ชัดว่าประสบความสำเร็จในการเข้าฉาย แต่ทาง Netflix กลับตัดสินใจฉายแค่เพียงไม่กี่วันและไปเน้นที่การเปิดตัวบนแพลตฟอร์มแทน โดยล่าสุดในระหว่างการรายงานรายได้ในไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2022 Ted Sarandos ผู้บริหารของ Netflix ก็ได้ออกมาอธิบายถึงกลยุทธ์การเปิดตัวในครั้งนี้ พร้อมบอกว่ามันเป็นวิธีที่ทำให้ผู้คนสนใจภาพยนตร์มากขึ้น อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

เราตื่นเต้นกับทุกแง่มุมของการเปิดตัว Glass Onion เราสร้างความต้องการมหาศาลที่จะทำให้เราตอบสนองในบริการสมัครสมาชิกของเรา… อย่างอื่นเป็นเพียงกลยุทธ์ที่จะกระตุ้นความตื่นเต้นให้กับภาพยนตร์เหล่านั้น

1

อธิบายง่ายๆ ก็คือ กลยุทธ์การเปิดในโรงภาพยนตร์เพียง 1 สัปดาห์ของ Glass Onion: A Knives Out Mystery นั้นไม่ได้ทำเพื่อหวังจะกอบโกยรายได้ แต่เป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ทำให้ผู้ชมทั่วไปได้รู้จักกับภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงสร้างกระแสจากคำวิจารณ์ของคนที่ได้ไปดูในโรงภาพยนตร์ก่อน เพื่อให้ผู้ชมจากประเทศอื่นๆ ที่ไม่โอกาสได้ไปดูนั้นรู้สึกอยากดูภาพยนตร์มากขึ้น และดูเหมือนว่าแผนการของเขาจะประสบผลสำเร็จ เพราะท้ายที่สุดแล้วเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวออกมาทาง Netflix ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2022 ตัวภาพยนตร์ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมากและติดอันดับบน Netflix ทั่วโลก โดยในปัจจุบันนี้ Glass Onion: A Knives Out Mystery มีเข้าชมไปแล้วมากถึง 273.2 ล้านชั่วโมง ส่งผลให้กลายเป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษอันดับ 4 ที่มียอดเข้าชมบน Netflix สูงที่สุดตลอดกาล (รับยอดเข้าชมใน 28 วันแรก)

Glass Onion: A Knives Out Mystery สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Glass Onion: A Knives Out Mystery

ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน

Nov 12, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้