[ข่าวลือ] Warner Bros. สั่งลดงบประมาณการสร้างของ Aquaman and the Lost Kingdom หลังใช้เงินไปแล้วมากกว่า 205 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ล่าสุดมีรายงานใหม่ออกมาว่า [ข่าวลือ] Warner Bros. สั่งให้ทีมสร้าง Aquaman and the Lost Kingdom ลดการใช้จ่ายให้น้อยลง เนื่องจากตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้งบประมาณการสร้างไปแล้วมากกว่า 205 ล้านดอลลาร์

5

James Gunn และ Peter Safran ผู้บริหารร่วมคนใหม่ของ DC Studios กำลังจะนำเสนอแผนระยะยาวฉบับใหม่ของ DC Universe (DCU) ที่พวกเขาร่วมกันวางแผนขึ้นมาให้กับ David Zaslav ประธานของสตูดิโอ Warner Bros. Discovery ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แผนการฉบับใหม่นี้จะเป็นแนวทางในอนาคตว่าจักรวาล DCU จะมีลักษณะอย่างไรและจะดำเนินไปในทิศทางไหน แผนนี้อาจจะผลกระทบถึงโปรเจกต์อื่นๆ ที่กำลังจะมาถึง เช่น Aquaman and the Lost Kingdom ภาพยนตร์ภาคต่อของ Jason Momoa ที่กำกับโดย James Wan ที่เป็นภาพยนตร์ในยุคของผู้บริหารยุคเก่าและอาจไม่ได้รวมอยู่ในแผนการในอนาคตของ Gunn และ Safran

แต่ดูเหมือนปัญหาของ Aquaman and the Lost Kingdom จะยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีรายงานออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้มีงบประมาณการสร้างอยู่ที่ประมาณ 160 ล้านดอลลาร์ ทว่ามีข่าวลือใหม่ออกมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้งบประมาณมากเกินกว่าที่กำหนดไว้มาก ตามรายงานของ Variety ได้ระบุว่า Pam Abdy ผู้บริหารร่วมของ Warner Bros. Pictures ได้ออกคำสั่งให้ผู้กำกับ James Wan ลดงบประมาณการถ่ายซ่อมของ Aquaman and the Lost Kingdom โดยแหล่งข่าวได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้งบประมาณในการผลิตหมดไปถึง 205 ล้านดอลลาร์ แถมตอนนี้ Warner Bros. Discovery ก็กำลังอยู่ในช่วงประหยัดเนื่องจากมีหนี้สินมากมาย จึงไม่แปลกหากสตูดิโอจะตัดสินใจสั่งลดงบประมาณของภาพยนตร์เรื่องนี้

2

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า Aquaman and the Lost Kingdom เป็นโปรเจกต์ที่อยู่ในแผนของผู้บริหารคนเก่าอย่าง Walter Hamada ทว่าในตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว จักรวาล DCU ได้เปลี่ยนมือผู้บริหารไปยู่ในมือของ James Gunn และ Peter Safran ซึ่งกำลังจะรื้อถอน DCU ชุดใหญ่และจะเริ่มต้นจักรวาลใหม่ทั้งหมด ดังนั้น โปรเจกต์นี้จึงอาจถูกลดความสำคัญลงไปบ้าง โดยสิ่งที่ตอกย้ำเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีคือข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ซึ่งระบุว่า Jason Momoa จะรับบทเป็น Aquaman ในภาคนี้เป็นภาคสุดท้าย และหลังจากนั้นเขาอาจย้ายไปรับบทเป็น Lobo ซึ่งเป็นตัวละครที่อยู่ในแผนการใหม่ของ Gunn และ Safran นอกจากนี้โปรเจกต์อย่าง Wonder Woman 3 จากยุคของ Hamada ก็เพิ่งถูกยกเลิกไปเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ Aquaman and the Lost Kingdom ถูกสั่งลดงบประมาณนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันจากทางสตูดิโอ คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Aquaman and the Lost Kingdom

อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ

Dec 20, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้