Gary Oldman ประกาศว่าเขาจะเกษียณจากงานแสดงหลังจบจากซีรีส์ Slow Horses ของ Apple TV+

Gary Oldman พร้อมแล้วสำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลาย Oldman เป็นที่รู้จักจากการรับบทเป็น James Gordon ในภาพยนตร์ไตรภาค The Dark Knight ของผู้กำกับ Christopher Nolan ล่าสุดเขาออกมาเปิดเผยว่าเขาจะเกษียณจากงานแสดงหลังจบจากซีรีส์ Slow Horses

3

ผลงานล่าสุดและจะเป็นผลงานสุดท้ายของ Gary Oldman คือซีรีส์ Slow Horses ของ Apple TV+ ซีรีส์ระทึกขวัญสายลับที่กำลังจะเปิดตัวซีซัน 2 ในเร็วๆ นี้ ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของนักเขียน Mick Herron โดย Oldman รับบทเป็น Jackson Lamb ตัวละครหลักของเรื่อง อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Oldman จะประกาศว่าเขาจะเกษียณหลังจากจบซีซัน 2 แต่ทาง Apple TV+ ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าซีรีส์ Slow Horses จะได้ไปต่อในซีซันที่ 3 และ 4 ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่า Oldman จะยังมีส่วนร่วมด้วยหรือไม่

เมื่อไม่นานมานี้ Gary Oldman ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Sunday Times ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกันนั้น Oldman ได้เปิดเผยว่าเขากำลังจะเกษียณจากงานแสดงเร็วๆ นี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมมีอาชีพที่น่าอิจฉา แต่อาชีพก็ค่อยๆ จางลง และผมยังมีอย่างอื่นที่ผมสนใจนอกเหนือจากการแสดง ตอนคุณเป็นเด็ก คุณคิดว่าจะต้องทำทุกอย่างให้ได้ เช่น อ่านหนังสือซักเล่ม จากนั้นหลายปีผ่านไป [ก็ยังไม่ได้ทำ] ปีหน้าผมก็อายุ 65 ปีแล้วใกล้จะ 70 ปีขึ้นทุกที ผมไม่อยากจะกระตือรือร้นเอาตอนอายุ 80 ปี ผมจะมีความสุข และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แสดงเป็น Jackson Lamb [ตัวละครของเขาใน Slow Horses] จากนั้นผมก็จะวางมันลง [เลิกแสดง]

1

ซีซันแรกของ Slow Horses ดัดแปลงมาจากหนังสือ Slow Horses ส่วนในซีซันที่ 2 นั้นจะดัดแปลงมาจากหนังสือ Dead Lions ซึ่งทั้ง 2 เล่มนี้รวมอยู่ในคอลเลกชัน Slough House ของนักเขียน Mick Herron หนังสือชุดนี้จะมีทั้งหมด 7 เล่ม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าในซีซันต่อๆ ไปที่กำลังจะตามมานั้น จะดัดแปลงตามลำดับของหนังสือหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Gary Oldman เคยออกมาเปิดเผยกับทาง Comicbook.com ถึงการตีความตัวละคร Jackson Lamb ของเขาในซีรีส์เรื่องนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

กับตัวละครที่มาจากคนที่มีตัวตนอยู่จริง ถ้าคุณเอาคนอย่าง Joe Orton [จาก Prick Up Your Ears (1987)] หรือแม้กระทั่ง Oswald [จาก JFK (1991)] ทั้งคู่มีสมาชิกในครอบครัวที่ยังอยู่รอบๆ ดังนั้น กับตัวละครในนิยายที่คุณสามารถสวมบทบาทได้ มันมีอิสระมากกว่า คุณมีอิสระที่จะเข้าไปแทนที่มัน คุณสามารถสวมบทบาทและมีโอกาสตัดสินใจได้ ไม่รู้สิ อาจจะเปลี่ยนเป็นผมสีส้มและทำสิ่งต่างๆ กับมันเพราะคุณมีอิสระที่จะทำ แต่เมื่อคุณเล่นเป็นตัวละครในชีวิตจริงหรือคนที่เคยมีชีวิตอยู่ ผมคิดว่ามันมีภาระผูกพันบางอย่างที่คุณจะต้องมีต่อครอบครัวและผู้คนที่ยังอยู่รอบๆ ตัวละครเหล่านั้น ผมรู้สึกว่ามีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ ที่ผมจะสื่อคือ ตอนที่เราทำ Darkest Hour [เขารับบทเป็น Winston Churchill] มีวันหนึ่งที่ผมคิดว่าคนในครอบครัวของ Churchill ที่อายุราว 17 หรือ 18 ปีมาที่กองถ่าย และคุณรู้ว่าคุณต้องการทำให้พวกเขาภูมิใจ แต่ผมรู้สึกว่านั่นอาจจะเป็นความรับผิดชอบที่ผมทำอยู่ และบางทีมันอาจจะไม่สำคัญ แต่ผมรู้สึกว่าคุณสามารถไปยังที่ต่างๆ กับตัวละครจากนวนิยายได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Gary Oldman จะบอกว่าเขาจะเกษียณจากงานแสดงในเร็วๆ นี้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าซีซัน 2 ของซีรีส์ Slow Horses จะเป็นผลงานสุดท้ายของเขาที่กำลังจะเปิดตัว เนื่องจากยังมีภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่เขาได้ร่วมแสดงในบทบาท Harry S. Truman แต่มีความเป็นไปได้ว่าเขาน่าจะถ่ายทำในส่วนของเขาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น 2 โปรเจกต์นี้จึงอาจจะเป็นผลงานสุดท้ายของเขา โดยซีซัน 2 ของ Slow Horses มีกำหนดการเปิดตัวทาง Apple TV+ ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer นั้นมีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 [อาจมีการเปลี่ยนแปลง]

ซีรีส์ Slow Horses รับชมได้ทาง Apple TV+

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Gary Oldman

แกรี่ โอลด์แมน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

21-03-1958 (66 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New Cross, London, England, UK


การแสดง
  1. Parthenope

    John Cheever

  2. Oppenheimer

    Harry Truman

  3. Dracula Unearthed

    Count Dracula (Archive Footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้