หัวหน้านักเขียนจาก Moon Knight ออกมาเปิดเผยถึงฉาก End Credit

Jeremy Slater หัวหน้านักเขียนจาก Moon Knight ออกมาเปิดเผยถึงฉาก End Credit ในตอนจบซีซัน 1 (Episode 6) และได้ออกมาอธิบายถึงเบื้องหลังการทำงานของทีมงาน ว่าตัดสินใจให้เปิดเผย Jake Lockley ในตอนจบได้อย่างไร

Moon-Knight-Episode-6-Review

จบไปแล้วกับซีรีส์ Moon Knight สิ่งที่โดดเด่นก็คงจะหนีไม่พ้นการแสดงของ Oscar Isaac ในบท Marc Spector และ Steven Grant หรือที่รู้จักกันในนาม Moon Knight / Mr.Knight ซึ่งต้องต่อสู้กับวายร้ายอย่าง Arthur Harrow (รับบทโดย Ethan Hawke) ชายผู้ศรัทธาเทพหัวรุนแรง เขาบูชาเทพ Ammit ของอียิปต์ และหวังจะตัดสินคนก่อนทำผิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิ่งเลวร้าย ซึ่ง Marc Spector ไม่เห็นด้วย เพราะคนยังไม่ได้ทำผิดควรได้รับโอกาส โดยตอนนี้มินิซีรีส์เรื่องนี้มาครบแล้ว ทั้งหมด 6 ตอน (มีพากย์ไทย) รับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

ลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งของตัวละคร Moon Knight คือการใช้ชีวิตของเขาด้วยความผิดปกติจากโรคหลายอัตลักษณ์ (มีหลายบุคลิก) เขามักจะมีการเปลี่ยนบุคลิกไปมาเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ที่เจอ เช่น หากต้องใช้สมองจะใช้บุคลิก Steven Grant ที่ฉลาดกว่า แต่หากต้องต่อสู้จะใช้บุคลิกของ Marc Spector ที่เป็นทหารรับจ้าง ในซีซันแรกนี้ จะเน้นไปที่ Steven Grant บุคลิกที่สุภาพอ่อนโยนของเขาเป็นหลัก และตามมาด้วย Marc Spector โดยจากทั้งหมด 6 ตอน เน้นไปที่การสืบเสาะเพื่อหาปลดปล่อยตัวเองจากการเป็นอวตารของเทพ Khonshu (รับบทโดย F. Murray Abraham) และแม้ว่าตอนจบจะดูเหมือนว่าเขาสามารถหลุดพ้นจาก Khonshu ได้แล้ว แต่พอถึงช่วยท้ายเครดิตเราจะได้เห็น Jake Lockley บุคลิกที่ 3 ของเขาที่ยังเต็มใจและพร้อมรับใช้ Khonshu ซึ่งตัวของ Marc Spector และ Steven Grant เองก็ไม่รู้ว่าตัวเองมีอีกบุคลิกซ่อนอยู่ Jake Lockley เป็นหนึ่งในบุคลิกที่มีความโหดร้ายและเลือดเย็นที่สุดใน 3 บุคลิก และดูเหมือนว่าเรื่องราวยังไม่จบ เพราะ Marc Spector และ Steven Grant จะต้องเจอกับเรื่องที่ชวนปวดหัวอีกมาก

maxresdefault (3)

เนื่องจาก ซีรีส์ Moon Knight ออกฉายครบทั้งซีซันแล้ว แฟน ๆ จึงมีคำถามมากมายถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเอาบุคลิก Jake Lockley มาใส่ไว้ในช่วง End Credit ซึ่งล่าสุด ในการให้สัมภาษณ์กับ Marvel.com ที่ผ่านมา Jeremy Slater หัวหน้านักเขียนจาก Moon Knight ได้พูดถึงการวางแผนที่จะนำตัวละคร Jake Lockley มาปรากฎตัว พร้อมบอกว่าพวกเขาบอกใบ้ไว้แล้วในตอนก่อนหน้า โดย Jeremy Slater ได้อธิบายว่า

เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าแฟน ๆ ต่างมองหาข้อมูลอ้างอิงและเบาะแสที่จะทำให้ Jake Lockley มาปรากฎตัวในซีรีส์เรื่องนี้ เราต้องทำให้แน่ใจว่าความลึกลับนี้สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมใหม่ ๆ ที่พึ่งรู้จัก Moon Knight ได้หรือไม่ ? ซึ่งมันต้องมีความสมดุล และแน่นอนเรื่องนี้ต้องผ่านทีมนักเขียนของผมด้วย ผู้กำกับ ผู้บริหาร ลามไปจนถึงหัวเรือใหญ่อย่าง Kevin Feige ผมต้องตั้งคำถามอยู่เสมอ เช่น เราโรยเกล็ดขนมปัง (ทิ้งเบาะแส) เกี่ยวกับ Jake Lockley ไปมากพอหรือยัง ? นี่เป็นการเปิดเผยที่น่าพอใจหรือไม่ ? มันซับซ้อนเกินไปหรือเปล่า ? หรือแม้แต่ มันซับซ้อนพอหรือยัง ?

Moon-Knight-Ending-Explained-Jake-Lockley-Post-Credits

แต่แน่นอนว่า การตัดสินใจให้ Jake Lockley มาปรากฎตัวนั้นถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้ซีรีส์ Moon Knight เรื่องนี้ดีขึ้นกว่าเดิมอีก โดยก่อนที่ Jake Lockley จะมาปรากฎตัวในฉาก End Credit เขาเคยปรากฎตัวมาแล้วในตอนที่ 2 ซึ่งปรากฏตัวออกมาในกระจกในอพาร์ตเมนต์ของ Steven Grant นอกจากนี้ ได้รับการยืนยันแล้วว่าคนที่ลงมือฆาตกรรมแบบโหดเหี้ยมในตอนที่ 3 ก็เป็นฝีมือของ Jake Lockley นอกจากนี้โรงศพที่เห็นในตอนที่ 4 นั้นมีจุดประสงค์เพื่อเป็นตัวแทนของเขาเช่นกัน

moon-knight

ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงอนาคตของ Jake Lockley เพราะเขาเป็นเพียงบุคลิกเดียวที่เต็มใจอยากจะร่วมงานกับ Khonshu ต่างจากบุคลิก Marc Spector และ Steven Grant ที่ไม่อยากทำงานให้กับ Khonshu และอาจมีความเป็นไปได้ว่าบุคลิก Jake Lockley จะมีบทบาทสำคัญอย่างมากให้อนาคต เพราะปัจจุบันนี้ ภาพยนตร์และซีรีส์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ส่วนใหญ่เรื่องราวจะไม่ได้เป็นไปตามฉบับการ์ตูน แต่จะมีการดัดแปลงเล็กน้อย ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนเรื่องราวของ Moon Knight จะเป็นอย่างไรต่อ จะมีซีซัน 2 ออกมา หรืออาจจะไปต่อในเวอร์ชันภาพยนตร์ ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น สุดท้ายนี้ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Moon Knight

มูนไนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้