Jeremy Slater ผู้อำนวยการสร้างของ Moon Knight อธิบายว่าทำไมซีรีส์เรื่องดังกล่าวจึงเอกเทศจาก MCU

Marvel Studios ได้ใช้ความพยายามอย่างสูงในการแยกซีรีส์ Moon Knight ซีซัน 1 ออกจากเนื้อหาอื่นในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) และมุ่งเน้นไปที่พื้นที่ต่างๆ แทน

9F9BF5BC-819A-47D2-951E-FDE134DA4991

Moon Knight ซีซัน 1 ของ Marvel Studios แสดงให้เห็นว่าไม่มีส่วนเชื่อมโยงใน MCU และมันประสบความสำเร็จในการนำเสนอรูปแบบที่เป็นเอกเทศในบรรดาโครงการของ Marvel Studios ผู้อำนวยการสร้างและหัวหน้านักเขียนอย่าง Jeremy Slater ได้อธิบายว่าทำไมซีรีส์นี้จึงหลีกเลี่ยงที่จะเชื่อมโยงกับ MCU ที่มีชื่อเสียง และหลีกเลี่ยงการพูดถึงเหล่า Avengers กับพหุจักรวาล ซึ่งเป็นเรื่องราวยอดฮิตในเฟส 4

Moon Knight ซีซัน 1 มุ่งเน้นไปที่ตัวละครของ Oscar Isaac และอัตลักษณ์ที่หลากหลายของเขา ได้แก่ Marc Spector กับ Steven Grant และ Jake Lockley ซึ่งแปลกแยกจากซีรีส์เรื่องอื่น เพราะตัดการเชื่อมโยงกับ MCU โดยตรง มีหลายกรณีที่ Marvel Studios สามารถอ้างถึงโครงการหรือฮีโร่อื่นๆ แต่สตูดิโอเลือกที่จะสร้างซีรีส์ของพวกเขา แบบสแตนด์อโลนอย่างสมบูรณ์ แม้กระทั่งเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ทาเรียกว่า Blip ก็ยังไม่ถูกพูดถึง ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่มีความชาญฉลาด

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ The Direct นั้น Slater กล่าวว่า

มีบางพื้นที่และหัวข้อที่ทีมถูกขอให้หลีกเลี่ยง สตูดิโอไม่ต้องการใช้ให้นำเสนอเนื้อหาในรูปแบบเดิมๆ แต่ต้องการหามุมใหม่ๆ ของจักรวาล

เหตุการณ์ Blip ได้รับการกล่าวถึงในซีรีส์ของ MCU ส่วนใหญ่ เช่น

  • WandaVision ซีซัน 1
  • The Falcon and the Winter Soldier ซีซัน 1
  • Hawkeye ซีซัน 1

ซึ่ง Moon Knight ซีซัน 1 หลีกเลี่ยงการพูดถึงเรื่องราวทั้งหมด

พหุจักรวาลหรือ Multiverse เป็นจุดสนใจหลักของ MCU เฟส 4 ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อ WandaVision ซีซัน 1 ฉายรอบปฐมทัศน์ในเดือนมกราคม 2021 และต่อมาก็มี Loki ซีซัน 1 ที่มุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่องพหุจักรวาลโดยเฉพาะ ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกที่บุกเบิกแนวทางมิติคู่ขนานใน MCU นับตั้งแต่มีการสร้าง Multiverse แฟนๆ ก็ได้เห็นฮีโร่ที่พวกเขาชื่นชอบหลากหลายรูปแบบ โดย Marvel Studios ล่าสุดได้นำเสนอ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2002) ที่เส้นเรื่องหลักคือการเดินทางข้ามพหุจักรวาล

DF4C2884-7A12-4A59-92D5-4A997BEDE52F

ผู้สร้าง Moon Knight ซีซัน 1 ถูกขอให้หลีกเลี่ยงการอ้างอิงเนื้อหาจากโครงการอื่นๆ โดยซีรีส์จะมุ่งเน้นไปที่พื้นที่ต่างๆ แทน Slater กล่าวว่าพวกเขาถูกขอให้แยกเรื่องราวของเขามาเล่าในมุมเล็กๆ ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่เกี่ยวกับปัญหาด้านลิขสิทธิ์

อันที่จริง Moon Knight ซีซัน 1 ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในจักรวาลที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เป็นโปรเจกต์แรกในMCU เฟสที่ 4 ที่ไม่มีฟีเจอร์ครอสโอเวอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ในทีม Avengers หรืออ้างอิงถึงเรื่องนั้นๆ ซึ่งสอดคล้องกับคอมิกส์ Moon Knight ที่เรื่องราวจะหมุนรอบอัตลักษณ์ของตัวละครดังกล่าว และเทพเจ้า Konshu

Moon Knight ซีซัน 1 กำลังสตรีมบน Disney+

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Moon Knight

มูนไนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้