Quentin Tarantino เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เคยกำกับภาพยนตร์ Marvel และ DC

Quentin Tarantino ผู้กำกับชื่อดังที่มีสไตล์การกำกับอัดจัดจ้านเป็นของตัวเอง เจ้าของผลงานภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Pulp Fiction (1994) ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เคยกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่ง Marvel หรือ DC

1

ภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) และ DC Universe (DCU) สามารถดึงตัวผู้กำกับมากฝึมือมาร่วมจักรวาลได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และอย่างที่แฟนๆ ภาพยนตร์รู้กันดีว่าผู้กำกับ Quentin Tarantino เองก็เป็นหนี่งในคนที่ชื่นชอบหนังสือการ์ตูน แต่ถึงอย่างนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ Tarantino ก็ยังไม่เคยได้กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใดเลย แม้ว่าผู้กำกับของทั้งฝั่ง DC และ Marvel จะได้รับอิสระในการกำกับก็ตาม แต่ก็ยังต้องมีความเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นอยู่ดี นั่นจึงอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ Tarantino ไม่ยอมเข้าร่วมกับจักรวาลเหล่านี้

เมื่อไม่นานมานี้ Quentin Tarantino ได้ให้สัมภาษณ์กับ Los Angeles Times โดยเขาได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เคยคิดจะกำกับภาพยนตร์ฮีโร่ ซึ่งเขาได้บอกว่าเขาไม่ใช่ “ลูกจ้าง” อ่านคำพูดของผู้กำกับได้ด้านล่าง

คุณต้องเป็นลูกจ้างเพื่อทำสิ่งเหล่านั้น ผมไม่ใช่ลูกจ้าง ผมไม่ได้หางานทำ

2

ถึงแม้ว่า Quentin Tarantino จะไม่ได้เข้าร่วมแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะต่อต้านการเข้าร่วมกับแฟรนไชส์ขนาดใหญ่ เนื่องจากเคยมีรายงานออกมาว่า Tarantino กำลังซุ่มพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์สำหรับแฟรนไชส์ ​​Star Trek อยู่ ทว่าแฟรนไชส์ Star Trek นั้นมีความแตกต่างจากแฟรนไชส์อื่นๆ เนื่องจากพวกเขาจะให้อิสระอย่างมากกับผู้สร้างภาพยนตร์ในการบอกเล่าเรื่องราว และดูเหมือนว่า Tarantino ก็หวังว่าโทนของภาพยนตร์ Star Trek ของเขาจะแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เคยมีมา โดยเขาได้เคยกล่าวไว้ว่า

ผมจะพูดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับ Star Trek ผมไม่รู้ว่าผมจะทำมันได้ไหม และผมต้องคิดออก แต่ Mark [L. Smith] เขียนบทได้เจ๋งจริงๆ ผมชอบมันมาก มีบางสิ่งที่ผมต้องทำ แต่ผมชอบมันมาก

ผมรำคาญ Simon Pegg เขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเขายังคงแสดงความคิดเห็นทั้งหมดเหล่านี้ราวกับว่าเขารู้เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ หนึ่งในความคิดเห็นที่เขาพูด คือ ‘เอาละ มันจะไม่เป็น Pulp Fiction ในอวกาศ’ ใช่เลย! ถ้าผมทำมัน นั่นคือสิ่งที่มันจะเป็น มันจะเป็น Pulp Fiction ในอวกาศ ตอนผมอ่านสคริปต์ ผมรู้สึกว่าผมไม่เคยอ่านหนังไซไฟที่มีเรื่องไร้สาระแบบนี้มาก่อน ไม่มีภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์ที่มีเรื่องไหนที่มีเรื่องแบบนี้อยู่ในนั้น และพวกเขาก็กล่าวว่า ‘ฉันรู้ นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการทำมัน อย่างน้อยที่สุดก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องนั้น’

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Quentin Tarantino

เควนติน ทาแรนติโน่

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

27-03-1963 (61 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Knoxville, Tennessee, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้