Quentin Tarantino ยุติการต่อสู้ทางกฎหมายกับทาง Miramax เกี่ยวกับ NFT เรื่อง Pulp Fiction แล้ว! พร้อมจับมือทำโปรเจกต์ในอนาคตด้วยกัน

_methode_times_prod_web_bin_1ce5860e-47d4-11ec-aa43-5cc5157b09b9

ปีที่แล้วมีข่าวว่าหลังจากที่ Quentin Tarantino เจ้าของรางวัลออสการ์ได้ประกาศสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT ของเรื่อง Pulp Fiction ซึ่งได้มาจากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมที่ชนะรางวัลออสการ์ของเขา… สิ่งนี้ก็ทำให้ทางด้าน Miramax ได้ยื่นฟ้องเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น… แม้ว่าจะไม่เคยมีการขึ้นโรงขึ้นศาลกัน แต่ก็มีการทำสงครามกันทางสื่อมวลชนที่ปรากฏออกมาให้เห็นกัน และตอนนี้ทั้งสองได้ประกาศข้อตกลงยุติเกี่ยวกับคดีนี้แล้ว…

ตามรายงานจากทาง Deadline เผยให้เห็นคำแถลงร่วมกันจากทั้ง Miramax และ Tarantino ซึ่งเขียนไว้ว่า:

ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะทิ้งเรื่องนี้ไว้เบื้องหลังและหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันในโปรเจกต์ในอนาคต ซึ่งรวมถึง NFT ที่เป็นไปได้ด้วย

Untitled-design-2021-11-08T145157

เว็บไซต์สำหรับขายที่ชื่อ Tarantino NFT Collection ยังคงออนไลน์อยู่ในขณะนี้ อาจบ่งชี้ว่าข้อโต้แย้งทางกฎหมายของผู้สร้างภาพยนตร์ในการสร้างโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้นั้นฟังดูดีกว่าที่ Miramax เชื่อในตอนแรก… ตามรายงานจากทางเว็บไซต์กล่าวว่า:

NFT แต่ละรายการในคอลเลกชันซึ่งประกอบด้วยสคริปต์ต้นฉบับจากฉากที่เป็นสัญลักษณ์เพียงฉากเดียว ตลอดจนเสียงบรรยายที่เป็นส่วนตัวจาก Quentin Tarantino ซึ่งสร้างด้วยตัวเขาเอง

ในปี 2021 ผู้คนได้รับความสนใจอย่างมากจาก NFTs โดยคนดังและบริษัทสื่อต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มองว่าเป็นโอกาสในการทำเงินที่มีศักยภาพ… และในช่วงเวลาที่ Tarantino ประกาศโปรเจกต์ของเขา และทาง Miramax ก็ได้ยื่นฟ้องนั้น กระแสความนิยมก็ได้พุ่งขึ้นถึงระดับสูงแล้ว แต่หลังจากนั้น NFT จำนวนมากกลับก็ไร้ค่า… ตามรายงานจาก The Walt Street Journal เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาระบุว่ายอดขายของ NFT ลดลงเหลือ 19,000 ต่อสัปดาห์โดยเฉลี่ย ซึ่งลดลงจากกว่า 225,000 ในเดือนกันยายนปี 2011 กระเป๋าเงินที่ใช้งานทั่ว NFT Marketplace นั้นลดลงมากถึง 88% ตามรายงานระบุว่า:

เจ้าของ NFT หลายคนพบว่าการลงทุนของพวกเขามีมูลค่าน้อยกว่าตอนที่ซื้อมาอย่างมาก

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Quentin Tarantino

เควนติน ทาแรนติโน่

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

27-03-1963 (61 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Knoxville, Tennessee, USA

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้