Harry Bradbeer ผู้กำกับ Enola Holmes 2 ให้คำมั่นสัญญาเรื่องความโหดร้ายและความอันตรายที่จะมีเพิ่มมากขึ้น!

“เราอยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่มากกว่า”

Screen Shot 2565-10-27 at 21

Harry Bradbeer ผู้กำกับ Enola Holmes 2 ได้ทำให้ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่ ‘ความน่ากลัว’ ที่จะมีเพิ่มมากขึ้นกว่าภาคก่อน ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนสุดลึกลับนำแสดงโดย Millie Bobbie Brown จาก Stranger Things ในภาคได้นี้บอกเล่าเรื่องราวของ Enola น้องสาวของ Sherlock Holmes รับบทโดย Henry Cavill ที่ได้เลือกเดินบนเส้นทางของเธอเองไปสู่ความรุ่งโรจน์ของการสืบสวนสอบสวนเช่นเดียวกับพี่ชายของเธอ Enola ไม่สามารถต้านทานปริศนาต่างๆ และจิตใจที่มักจะแสดงอาการอยากรู้อยากเห็นของเธอได้ เมื่อแม่ของเธอหายตัวไป ภาคต่อที่จะมาถึงนี้จะทำให้ Enola ได้พัฒนาทักษะการสืบสวนของเธอ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะถูกมองว่าคู่ควรกับชื่อ Holmes เธอได้เปิดสำนักงานนักสืบของตัวเอง และออกเดินทางเพื่อไปสู่จุดหมายของเธอ คดีใหญ่ครั้งแรกของเธอเกิดขึ้นเมื่อเธอต้องการช่วยตามหาพี่สาวที่หายตัวไปของเด็กหญิงคนหนึ่ง

แม้ว่าความฉลาดเฉลียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Enola จะยังคงเป็นที่ประจักษ์ ตามตัวอย่างในภาคต่อนี้ของ Netflix คาดว่าจะมีการสำรวจธีมของเรื่องที่จริงจังมากขึ้น “เราอยากให้เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่โตขึ้น มันมีเรื่องราวที่อันรายและน่ากลัวมากขึ้นกว่าเดิมด้วย” Bradbeer กล่าว ในการให้สัมภาษณ์กับ Netflix Queue “เราต้องการบอกเล่าเรื่องราวที่ทำให้ Enola ได้ติดต่อกับผู้คนนอกพื้นที่ และคนต่างชนชั้นกับเธอ โดยมีการแนะนำให้เธอได้รู้จักกับสาววัยทำงานในวัยเดียวกับเธอ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก และนั่นคือที่มาของแนวคิดโรงงานจับคู่”

ภาพยนตร์เรื่องแรกทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงบุคลิกที่พูดจาตรงไปตรงมาของ Enola ซึ่งในฐานะหญิงสาวนั่นไม่ได้รับการสนับสนุนมากนักในปี 1884 และภาคที่ 2 จะเน้นไปที่เรื่องนี้มากขึ้น โดยมีการตั้งค่าตัวให้ตัวเองระหว่างการแข่งขันนัดกันหยุดงานของเหล่าเด็กสาวในปี 1888 ซึ่งได้ทำให้เราเห็นผู้หญิงและเด็กวัยรุ่นร่วมมือกันปฏิเสธที่จะทำงานเนื่องจากสภาพที่ย่ำแย่ และการขาดสิทธิขั้นพื้นฐาน แนวคิดที่ว่า Enola เป็นหนึ่งในชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้ซึ่งเธอได้ต่อต้านระบบที่ออกแบบมาเพื่อหลบเลี่ยงคนแบบเธอ เป็นสิ่งที่ Brown บอกว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจจากหญิงสาวเหล่านี้ “ฉันรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจอย่างมาก เมื่อนึกถึงหญิงสาวเหล่านี้ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วพวกเธอไม่มีอำนาจเลย ที่จะลุกขึ้นต่อต้านระบบ” Brown กล่าว "แต่มันก็สอดคล้องกับธีมของเรื่องและความเป็นพี่เป็นน้องกันที่ดำเนินอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้เขียนบท Jack จาก Thorne (2010) และ Harry ฉลาดมากในการนำ Enola เข้าสู่การเคลื่อนไหว

Screen Shot 2565-10-27 at 21

แก่นแท้ของความรับผิดชอบที่มากขึ้นคือสิ่งที่ถูกกำหนดให้แสดงตลอดทั้งเรื่อง และในสายเลือดของตัวละครอื่นๆ ไม่ใช่แค่ Enola รวมถึง Lord Tewkesbury รับบทโดย Louis Partridge ด้วย ในการให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly นั้น Partridge เปิดเผยว่า Lord Tewkesbury หนุ่มจะมีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเขาก้าวเข้าสู่บทบาทแทนบิดาของเขาในสภาขุนนาง การค้นพบตัวเองมากมาย และการปฏิรูปสังคมที่เป็นหัวใจสำคัญของ Enola Holmes 2 ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น

Enola Holmes 2 จะเข้าสตรีมบน Netflix ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 นี้ และผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Enola Holmes 2

เอโนลา โฮล์มส์ 2

Nov 30, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้