ทบทวนความทรงจำก่อนดู! ใครเป็นใครบ้างใน Enola Holmes 2

Millie Bobby Brown กำลังสืบสวนสอบสวนเรื่องราวสุดแปลก ในภาคต่อของแฟรนไชส์นักสืบ Enola Holmes 2

Screen Shot 2565-11-03 at 09

Sherlock Holmes เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์นักสืบที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกเรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์ Netflix เรื่อง Enola Holmes เปิดตัวในปี 2020 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากผู้ชม ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Millie Bobby Brown รับบทเป็น Enola Holmes น้องสาวของ Sherlock Holmes เธอเป็นนักสืบรุ่นเยาว์จากความสามารถของเธอเอง ในไม่ช้าผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับความลึกลับ ความแปลกประหลาด และความสงสัยที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องแรกน่าสนใจ Enola Holmes 2 มีกำหนดฉายทาง Netflix ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 ถึงเวลาแล้วที่เหล่านักสืบสุดแปลกและผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวปริศนาจะพาไปฟื้นความทรงจำ เราไปดูกันว่านักแสดงทั้งเก่าและใหม่มีใครบ้างสำหรับ Enola Holmes 2

Millie Bobby Brown รับบทเป็น Enola Holmes

zzoFeH4PsV5Mh2Sc47JOMFwGYOX

Enola Holmes เป็นน้องคนเล็กของตระกูล Holmes เธอมีบุคลิกที่กล้าหาญที่สุดในบรรดาพี่น้อง เธอติดอยู่กับความหัวโบราณของพี่ชายคนโตอย่าง Mycroft ที่ได้รับสิทธิ์ในการดูแลเธอต่อจากแม่ที่หายตัวไป แต่เธอเป็นหญิงสาวหัวแข็งและทันสมัยที่ท้าทายความคาดหวังทางสังคมในยุคนั้นที่ผู้หญิงต้องเรียบร้อยเป็นแม่บ้านแม่เรือนเท่านั้น บุคลิกที่เข้มแข็งเอาแต่ใจและแปลกประหลาดของเธอได้รับการปลูกฝังและสนับสนุนจากแม่ของเธอ Eudoria ในภาพยนตร์เรื่องแรก Enola Holmes นั้น Enola ได้รับภารกิจแรกของเธอในการตามหาแม่ที่หายตัวไปซึ่งเกี่ยวข้องกับองค์กรสตรีนิยมใต้ดิน เมื่อเธอได้พบกับ Lord Tewkesbury รุ่นเยาว์ เธอก็ได้เข้าไปพัวพันกับแผนการสมคบคิดของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับสภาขุนนาง และร่างกฎหมายปฏิรูป หลังจากที่ไขปริศนาได้ เธอก็ตระหนักได้ว่าเธอเองสนใจที่จะเป็นนักสืบแบบพี่ชายของเธอเช่นกัน

Enola Holmes 2 ได้นำเสนอหญิงสาวที่โตขึ้น ฉลาดขึ้น แต่ยังคงความประหลาดของเธอเอาไว้ เธอพยายามก้าวออกจากเงาของพี่ชาย และเริ่มต้นด้วยการเปิดสำนักงานสืบสวนสอบสวนของเธอเอง เธอรออยู่นานกว่างานแรกของเธอจะมาถึง เมื่อมีเด็กสาวลึกลับคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือจากเธอในการตามหาคนหาย และดูเหมือนว่าคดีของเธอจะเชื่อมโยงกับคดีที่ทำให้พี่ชายของเธอเกิดความสับสนอยู่ด้วย นี่อาจเป็นโอกาสของเธอที่จะพิสูจน์ว่า Sherlock ไม่ใช่นักสืบ Holmes เพียงคนเดียวที่พร้อมจะไขปริศนาที่ยากที่สุดในโลก

การแสดงในบทบาทของเธอในฐานะ Enola Holmes คือ Millie Bobby Brown นักแสดงหญิงชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงมาสักระยะหนึ่งแล้ว หลังจากเธอได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการอย่าง NCIS, Grey’s Anatomy และ Modern Family บทบาทแจ้งเกิดของ Brown ก็มาถึงในปี 2016 ด้วยการเปิดตัว Stranger Things สุดฮิตของ Netflix โดยเธอรับบทเป็น Eleven เด็กสาวที่มีพลังลึกลับ ตั้งแต่นั้นมาเธอก็มีบทบาทในเฟรนไชส์อย่าง Godzilla ที่ปรากฏใน Godzilla: King of Monsters และ Godzilla vs. Kong เมื่ออายุ 18 ปี Brown จึงถือเป็นหนึ่งในนักแสดงเด็กอายุน้อยที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก

Henry Cavill รับบทเป็น Sherlock Holmes

A29rrGxgIdmAuuH3bbR1l6G03CA

Sherlock Holmes ต้องการคำแนะนำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เขาเป็นนักสืบที่มีชื่อเสียงที่สุดในลอนดอน และได้รับชื่อเสียงในฐานะนักแก้ปัญหาปริศนาชั้นนำของโลก แต่อย่างที่ผู้อ่านอาจคาดเดาได้ เรื่องนี้มีศูนย์กลางอยู่ที่น้องสาวคนเล็กของเขาอย่าง Enola นักสืบรุ่นเยาว์ ทำให้ Sherlock มีส่วนเกี่ยวข้องในการสืบสวนความลึกลับของตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจที่จะได้เห็นว่าทั้ง 2 ทำงานเป็นนักสืบได้อย่างไร เราอาจเห็นการแข่งขันของพี่น้องที่อาจเป็นทั้งมิตรและศัตรูร่วมอาชีพกันก็เป็นได้

Henry Cavill ดูเหมือนจะมีพรสวรรค์ในการเล่นบทใหญ่ๆ เขาเป็นที่รู้จักอย่างดีจากการรับบทเป็น Superman ใน Man of Steel (2013) และ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ของ DC Extended Universe และ Justice League ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Black Adam (2022) ซึ่ง Cavill ได้นำภาพลักษณ์ของความอดทนแข็งขันมาสู่บทบาทของ Sherlock ยังความถึงความอบอุ่นและความลึกทางอารมณ์ที่ทำให้ตัวละครของเขามีมนุษยธรรม ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของ Cavill ได้แก่ The Count of Monte Cristo (2002), Tristan & Isolde (2006) และ Stardust (2007) เขายังปรากฎตัวในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง The Tudors และบทนำในซีรีส์แฟนตาซีของ Netflix อย่าง The Witcher อีกด้วย

Helena Bonham Carter รับบทเป็น Eudoria Holmes

8bihqrrV1hA5FbKyXhgsw178uWz

Eudoria Holmes เป็นแม่ที่เข้าใจยาก และฉลาดเฉลียวของ Enola Holmes เธอก็เหมือนกับลูกๆ ของเธอทุกคน ที่มีความสามารถพิเศษในการแก้ปัญหา Eudoria มีบทบาทสำคัญมากในการเลี้ยงดู Enola และสนับสนุนให้เธอดื่มด่ำกับความสนใจที่หลากหลาย เช่นศิลปะการต่อสู้ยิวยิตสู และหมากรุก ในภาพยนต์ภาคแรกการหายตัวไปของ Eudoria เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักปฏิวัติสตรีนิยมที่พยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม มันทำให้แฟนๆ สงสัยว่า Edoria จะมีบทบาทอย่างไรในอนาคต เราอาจจะได้เห็นแม่ลูกคู่นี้กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากใช้เวลาไปกับการวิ่งและซ่อนตัว

บางคนรู้จัก Helena Bonham Carter ในฐานะราชินีแห่งตัวละครประหลาด เธอเป็นนักแสดงที่ได้รับการยกย่อง และได้รับการยอมรับมากมายจากผลงานของเธอ รวมถึงรางวัล BAFTA, รางวัล Critics’ Choice Movie Award, International Emmy Award และรางวัล Screen Actors Guild Awards 3 รางวัล ผลงานที่ทุกคนรู้จักเธออย่างกว้างขวางคือผลงาจของ Tim Burton ในภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง The Corpse Bride (2005), Sweeney Todd (2007) และ Alice in Wonderland (2010) เธอยังมีบทบาทสำคัญกับทุกเรื่องที่เธอได้ไปปรากฎตัวตั้งแต่แฟรนไชส์ Harry Potter (2007) ไปจนถึงภาพยนตร์ดัดแปลงจากซีรีส์เรื่อง Les Miserables (2012) เธอเป็นนักแสดงที่สมบูรณ์แบบในการแสดงเป็นตัวละครอย่าง Eudoria ที่อยู่ในคฤหาสน์แบบโกธิก มีความสนใจทางเลือก และการเคลื่อนไหวทางการเมืองของสตรี ทำให้เธอค่อนข้างแปลกสำหรับคนภายนอก

Louis Partridge รับบทเป็น Viscount Tewkesbury

ZO86upVkTQQjD25Ljr22h7ugRI

Lord Tewkesbury ได้รับการแนะนำอย่างรวดเร็วในภาคแรกของแฟรนไชส์ ​​Enola Holmes เขาเป็นชายหนุ่มชนชั้นสูง ที่อาจมีความรักต่อ Enola หลังจากที่พบเธอในฐานะผู้หลบหนี ในที่สุด Tewkesbury ก็มีบทบาทสำคัญในฐานะของขุนนางหนุ่มที่ก้าวหน้าในรัฐสภา และได้รับการโหวตอย่างเด็ดขาดในกระบวนการทางตันของร่างกฎหมายปฏิรูปซึ่งเป็นศูนย์กลางของความลึกลับในภาพยนตร์ภาคแรก ในภาคที่ 2 เราอาจได้เห็น Tewkesbury ช่วยเหลือ Enola อีกครั้ง และตัวอย่างก็ได้บอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของความรักระหว่างทั้งคู่ด้วย

Tewkesbury รับบทโดย Louis Partridge ที่มีเสน่ห์ Partridge เป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่ดูเหมือนว่าจะมีชื่อเสียงมากขึ้นในอนาคตทางสายอาชีพการแสดงนี้ เขาเริ่มต้นจากบทบาทรองในภาพยนตร์สั้นเรื่อง Beneath Water and About a Dog (2014) ซึ่งเป็นบทบาทของ Partridge ในละครย้อนยุคเรื่อง Medici (2016) ที่ทำให้เขาได้รับความสนใจมากขึ้น การปรากฏตัวของเขาใน Enola Holmes ทำให้เขาโด่งดัง เขายังได้แสดงในซีรีส์ Pistol (2022) ที่แสดงเป็นมือเบสชื่อดังของ Sex Pistols, Sid Vicious

Susan Wokoma รับบทเป็น Edith

Screen Shot 2565-11-03 at 09

สำรับบุคคลภายนอกแล้ว Edith เป็นเพียงหญิงสาวเจ้าของโรงน้ำชาที่ดูธรรมดา และมีนิสัยร่าเริง สิ่งที่ไม่ได้เปิดเผยคือโรงน้ำชาของเธอเป็นเพียงฉากบังหน้า แต่ด้านในเป็นสนามฝึกซ้อมสำหรับผู้หญิงที่ต้องการฝึกฝนทักษะศิลปะการต่อสู้ Edith เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งทั้งในด้านร่างกาย ความสามารถทางความคิด และความหวังสำหรับโลก ด้วยความตั้งใจที่จะฝึกผู้หญิงคนอื่นๆ ให้เปลี่ยนแปลงภายในสังคม เธอจึงคำนึงถึงการเล่าเรื่องของ Enola Holmes 2 อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอดูกันต่อไปว่าเราอาจจะได้เห็นเธอทดสอบศิลปะการต่อสู้ของเธอกับใครสักคน

Edith รับบทโดย Susan Wokoma เธอเป็นที่รู้จักอย่างดีในบทบาทของเธอในภาพยนตร์ตลกแนวสยองขวัญเรื่อง Crazyhead (2016) ผู้ชมอาจจดจำเธอได้จากภาพยนตร์อังกฤษเรื่อง Crashing (2016) ซึ่งเขียนและสร้างโดย Phoebe Waller-Bridge

Adeel Akhtar รับบทเป็น Lestrade

Screen Shot 2565-11-03 at 09

Lestrade เป็นนักสืบสกอตแลนด์ยาร์ด เขาทุ่มเทให้กับหน้าที่ของตัวเอง และมีความยุติธรรมอย่างน่าเหลือเชื่อ อย่างไรก็ตามการที่เขาไม่สามารถคิดนอกกรอบได้มักทำให้เขาตามหลัง Holmes ที่เจ้าเล่ห์กว่าเสมอ เขาแน่ใจว่าจะต้องตามรอยพี่น้อง Holmes อีกครั้ง เมื่อพวกเขาเริ่มทำอะไรบางอย่างในการผจญภัยครั้งต่อไป Adeel Akhtar รับบทเป็น Lestrade โดยเขารับบทเป็นตัวละครหลายตัวที่มักทำหน้าที่เป็นผู้ขัดขวาง หรือผู้นำที่ประหลาด เช่นบทบาทของเขาในฐานะ Smee ใน Pan (2015) และ Maroush ใน The Dictator (2012) เขามีความโดดเด่นในการเป็นนักแสดงที่ไม่ใช่คนผิวขาวคนแรกที่ได้รับรางวัล BAFTA สำหรับนักแสดงนำในบทบาทของเขาในฐานะ Shahzad ในละคร BBC เรื่อง Murdered by My Father (2016)

นอกเหนือจากนักแสดงที่จะกลับมาเหล่านี้แล้ว เรารู้มาว่า David Thewlis จะปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย สำหรับแฟนๆ บางช่วงอายุ Thewlis อาจเป็นที่รู้จักในบทบาทของศาสตราจารย์ฮอกวอตส์อย่าง Remus Lupin มนุษย์หมาป่าที่เป็นมิตรในภาพยนตร์ชุด Harry Potter ในการแสดงล่าสุดของ Thewlis เขามีบทบาทสำคัญในซีรีส์ Netflix เรื่อง The Sandman และนักแสดงอีกคนที่ถูกประกาศชื่อแต่ยังไม่ทราบบทบาท Hannah Dodd ที่เป็นที่รู้จักจากบทบาทของเธอในซีรีส์ Find Me in Paris ทาง Hulu ก็จะเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง Bridgerton บน Netflix ในซีซันที่ 3 อีกด้วย Sharon Duncan-Brewster จากผลงานเรื่อง Dune (2021) ก็ได้รับบทที่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยเช่นกัน

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Enola Holmes 2

เอโนลา โฮล์มส์ 2

Nov 30, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้