Enola Holmes 2 ทั้งตัวอย่าง วันฉายรอบปฐมทัศน์ โครงเรื่อง และทุกๆ สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับภาคต่อสุดลึกลับของ Netflix

Enola จะเจอกับปัญหาอะไรอีก?

Screen Shot 2565-10-15 at 16

เมื่อภาพยนตร์ Netflix Original อย่าง Enola Holmes เข้าฉายเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2020 โลกก็ได้สัมผัสกับตัวเอกคนใหม่ในโลกของ Sherlock Holmes เป็นครั้งแรก จากหนังสือชุดสำหรับผู้ใหญ่ที่มีชื่อเดียวกันซึ่งเขียนโดยนักเขียน Nancy Springer ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ Millie Bobby Brown ที่ได้ทำให้ตัวละครในชื่อ Enola มีชีวิตด้วยอารมณ์ขัน และมีเสน่ห์ ซึ่งสามารถเอาชนะใจผู้ชมได้จำนวนมาก ด้วยการแสดงของเธอในฐานะนักสืบสาวที่มีความสามารถไม่ต่างจากพี่ชายของเธอ แน่นอนว่า Sherlock ก็ปรากฎตัวในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งรับบทโดย Henry Cavill เช่นเดียวกับสมาชิกในครอบครัว Holmes อีก 2 คนได้แก่ Mycroft Holmes รับบทโดย Sam Claflin และ Eudoria Holmes รับบทโดย Helena Bonham Carter ซึ่ง Enola Holmes ได้รับความนิยมในทันทีที่มีการฉายรอบปฐมทัศน์ จึงไม่แปลกใจเลยที่ Netflix จะประกาศทำภาค 2 ต่อในทันที และระบุว่าอยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกด้วย

ในตอนแรก Netflix เปิดเผยเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับภาคต่อในชื่อ Enola Holmes 2 แต่เมื่อเวลาผ่านไป รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็ค่อยๆ ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งเกี่ยวกับสถานที่ นักแสดง โครงเรื่อง และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับแฟนๆ ของ Enola Holmes ที่กระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมการผจญภัยครั้งใหม่กับฮีโร่วัยรุ่น นี่จึงเป็นทุกสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายนี้!

Screen Shot 2565-10-15 at 16

หมายเหตุ: บทความนี้ได้รับการปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2022 เพื่อรวบรวมข้อมูล และรายละเอียดล่าสุดเกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคต่อ Enola Holmes 2

วันฉายรอบปฐมทัศน์ของ Enola Holmes 2 คือวันที่เท่าไหร่?

Screen-Shot-2020-09-23-at-12

Enola Holmes 2 จะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์บน Netflix ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 นี้

รับชมตัวอย่าง Enola Holmes 2

เราได้เห็นตัวอย่างทั้ง 2 จาก Enola Holmes 2 แล้ว ตัวอย่างแรกเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2022 โดยตัวอย่างที่ 2 จะเปิดเผยในเดือนตุลาคม เราจะไม่เล่ารายละเอียดอะไรมากจนเกินไป แต่จากตัวอย่างดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าภาคแรกอย่างแน่นอน ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างของ Enola Holmes 2 ทั้ง 2 ตัวอย่างได้ที่ลิงค์ที่เราแปะเอาไว้ให้นะคะ

Enola Holmes 2 ถ่ายทำเมื่อไหร่และที่ไหน?

แม้ว่าจะมีรายงานในขั้นต้นว่า Enola Holmes 2 จะเริ่มถ่ายทำในเดือนกันยายน 2021 แต่การผลิตก็ยังจะไม่เริ่มจนถึงต้นเดือนตุลาคมปี 2021 ภาพยนตร์เรื่องที่จะมาถึงนี้ถ่ายทำที่ Hull ประเทศอังกฤษ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ที่เรียกว่า Hull’s Old เป็นเมืองซึ่งเป็นพื้นที่เล็กๆ ก็ได้รับความนิยมจากท่องเที่ยวเนื่องจากมีการดูแลถนน และอาคารที่ปูด้วยหินอายุหลายศตวรรษ สิ่งนี้ทำให้เป็นเรื่องง่ายในการถ่ายทำสำหรับภาพยนตร์ยุคก่อนเหมือนอย่างเช่น Enola Holmes 2 ได้เปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นฉากของภาพยนตร์ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1800 ของซีรีส์ภาพยนตร์

Henry Cavill ประกาศว่าเขาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เสร็จแล้วในเดือนพฤศจิกายน 2021 การผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา

ใครเป็นนักแสดงใน Enola Holmes 2 บ้าง?

Screen Shot 2565-10-15 at 16

ตามที่คาดไว้ Brown จะยังคงกลับมาในภาคต่อในฐานะนักสืบสาววัยรุ่นที่เฉลียวฉลาดอย่าง Enola ขณะที่ทั้ง Cavill และ Bonham Carter ก็จะกลับมาในบทของ Sherlock และ Eudoria ตามลำดับเช่นกัน ยังไม่มีข้อมูลว่า Claflin จะกลับมารับบทเป็น Mycroft ในภาคต่อนี้หรือไม่ นักแสดงหลักคนอื่นๆ ที่จะกลับมาคือ Louis Partridge ในบท Tewkesbury คู่หูของ Enola ในอาชญากรรมจากภาพยนตร์เรื่องแรก Adeel Akhtar กลับมาในฐานะสารวัตร Lestrade of Scotland Yard และ Susan Wokoma ในบท Edith

Enola Holmes 2 จะยังคงมีนักแสดงใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย โดยมีการประกาศรายชื่อนักแสดงรวมถึง David Thewlis ซึ่งหลายคนจดจำเขาได้จากบทบาทที่โดดเด่นในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter (2001), Wonder Woman (2017) และ The Boy in the Striped Pyjamas (2008) รวมถึง Sharon Duncan-Brewster จากเรื่อง Sex Education และ Dune (2021) มหากาพย์ไซไฟชื่อดัง และ Hannah Dodd จาก Find Me ของ Hulu ในปารีส นอกจากนี้ยังมี Abbie Hern, Gabriel Tierney และ Serrana Su-Ling Bliss ที่เพิ่มเติมเข้ามาเพิ่มเติมในแฟรนไชส์นี้อีกด้วย

ตัวละครที่ได้รับการยืนยันใน Enola Holmes 2 คือใครบ้าง?

Screen Shot 2565-10-15 at 16

เมื่อพิจารณาว่านี้จะเป็นซีรีส์ภาพยนตร์เกี่ยวกับ Enola เด็กสาวที่มีพรสวรรค์ในการไขคดีปริศนา ที่จะได้กลายมาเป็นศูนย์กลางของเรื่องอีกครั้งในภาคต่อ Sherlock พี่ชายของเธอซึ่งดูเหมือนจะเปิดใจมากขึ้นอีกหน่อยในตอนจบของภาคแรก และยังได้ปรากฎตัวในภาคต่อด้วย แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าบทบาทของเขาจะใหญ่แค่ไหน เช่นเดียวกับมารดาของพวกเขา Eudoria ด้วย

นอกจากนี้ Enola Holmes 2 จะแสดงการกลับมาของ Lestrade เพื่อนสนิทของ Sherlock ที่ต้องจับคู่ไหวพริบกับ Enola ในภาพยนตร์เรื่องแรก ขณะที่ทั้งคู่สืบสวนคดีเดียวกันพร้อมกับ Edith ที่สร้างแรงบันดาลใจ ผู้บริหารสถาบันยูยิตสูสำหรับผู้หญิงที่เปิดร้านน้ำชาบังหน้า และทำงานร่วมกับ Eudoria เพื่อผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูป สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Tewkesbury ชายหนุ่มที่ร่ำรวยและก้าวหน้าอย่างหน้าประหลาดใจก็จะกลับมาด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันเขาเป็นสมาชิกคนสำคัญของสภาขุนนาง

ยังไม่มีรายละเอียดว่าตัวละครเหล่านี้จะตอบโต้กันอย่างไรในภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของพวกเขา และ Netflix ยังไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับสมาชิกใหม่ที่จะร่วมแสดง เป็นไปได้ว่านักแสดงอีก 2-3 คนจากภาพยนตร์เรื่องแรกอาจถูกประกาศให้กลับมาใน Enola Holmes 2 และแฟน ๆ ของทั้งหนังสือซีรีส์และเรื่องราวสุดคลาสสิกของ Arthur Conan Doyle ควรจับตาดูเมื่อมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละคร ถ้าใครจากนิทานดั้งเดิมจะปรากฎตัวขึ้น

โครงเรื่องของ Enola Holmes 2 คืออะไร?

Screen Shot 2565-10-15 at 16

สิ่งแรกที่ควรสังเกตคือ Enola Holmes 2 จะมีทีมครีเอทีฟอยู่เบื้องหลังกล้องเหมือนกับภาคแรก โดยผู้กำกับ Harry Bradbeer และ Jack Thorne เขียนบท ส่วนเรื่องที่ Bradbeer และ Thorne กำลังจะเล่าในภาคต่อที่คาดหวังไว้สูงนั้นไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่จากสิ่งที่เรารู้ เราคาดว่า Enola จะสร้างปัญหามากมายอีกครั้งตามแบบฉบับของเธอ ในการสอบสวนคดีใหม่ของเธอ ในภาพยนตร์เรื่องแรก ประเด็นหลักประการหนึ่งคือร่างกฎหมายปฏิรูปที่เกี่ยวข้องกับขบวนการลงคะแนนเสียงของผู้หญิง ซึ่งทั้ง Eudoria และ Edith มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก ด้วยธีมหลักของภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องเสรีภาพ และการเสริมอำนาจของผู้หญิงทั้งผ่านตัวละคร และเรื่องราว มีความเป็นไปได้สูงที่โครงเรื่องนี้จะได้รับการทบทวนในภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในทางใดทางหนึ่ง

ในตอนท้ายของ Enola Holmes ร่างกฎหมายปฏิรูปจะผ่านในสภาขุนนางด้วยการลงคะแนนเสียงหลักของ Tewkesbury ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับ Edoria และผู้สนับสนุนเพื่อนฝูงของเธอ แต่อังกฤษในยุค 1800 ยังมีอีกมากในการบรรลุความเท่าเทียมกันและจะน่าสนใจที่จะได้เห็นแนวคิดที่ก้าวหน้าของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้รับการสำรวจในด้านอื่นๆ ของชีวิตในศตวรรษที่ 19 ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นตำแหน่งของ Tewkesbury ในฐานะสมาชิกสภาขุนนางอาจมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวของภาคต่อนี้ และการมีส่วนร่วมของเขา แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายทางการเมืองอย่างไร เนื่องจาก จาก Enola Holmes สร้างขึ้นสำหรับผู้ชมทุกวัย เราสามารถคาดหวังให้ภาคต่อที่แสดงเรื่องราวอย่างตรงไปตรงมา และสนุกสนานในทำนองเดียวกันกับปริศนาที่เป็นหัวใจหลักให้ Enola แก้ไข นอกจากนี้เรายังสามารถเดิมพันความรักที่กำลังพัฒนาระหว่าง Enola และ Tewkesbury ที่กำลังพัฒนาต่อไปใน Enola Holmes 2 ในขณะที่ความสัมพันธ์ของพี่น้องระหว่าง Enola และ Sherlock ก็จะได้รับการสำรวจอย่างเต็มที่เช่นกัน

Netflix ได้เปิดเผยเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ซึ่งเผยให้เห็นว่าคดีใหม่ของ Enola นั้นจะเกี่ยวข้องกับการร่วมมือกับ Sherlock เพื่อตามหาหญิงสาวที่หายตัวไป แต่แน่นอนว่ายังมีความลับอีกมากมายซ่อนอยู่หลังการหายตัวไปในครั้งนี้ ผู้อ่านสามารถตรวจสอบเรื่องย่อได้ที่ด้านล่างนี้:

ตอนนี้เธอเป็นนักสืบรับจ้างเหมือนกับพี่ชายที่มีชื่อเสียงของเธอ Enola Holmes รับทำคดีแรกของเธอในการตามหาหญิงสาวที่หายตัวไป ในขณะที่ประกายไฟของการสมรู้ร่วมคิดที่เป็นอันตรายได้จุดประกายความลึกลับที่ต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และ Sherlock เองเพื่อไขคดีดังกล่าวนี้ให้ได้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Enola Holmes 2

เอโนลา โฮล์มส์ 2

Nov 30, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้