Matt Reeves ออกมาบอกว่าทำไมเขาถึงตัดฉาก Joker ออกจาก The Batman

Matt Reeves ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง The Batman ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาได้ตัดสินใจตัดฉากที่ตัวละคร Joker (รับบทโดย Barry Keoghan) นั่งคุยกับ Batman (รับบทโดย Robert Pattinson) ออกไป ซึ่งเขาได้ตัดสินใจตัดฉากนี้ออกไปในระหว่างการตัดต่อขั้นสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้

barry-keoghan-joker-the-batman-behind

หลังจากที่ The Batman กวาดรายได้ทั่วโลกมาได้อย่างมหาศาล ปัจจุบันนี้ เหล่าแฟน ๆ และผู้ชม ก็ยังคงมีการพูดคุยถึงภาพยนตร์เรื่องนี้กันอยู่เสมอ แม้ว่าจะเข้าฉายไปแล้วกว่า 2 เดือน The Batman ได้แนะนำให้เราได้รู้จักกับ Bruce Wayne เวอร์ชันที่หนุ่มกว่าเวอร์ชันก่อน ๆ ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงโดย Robert Pattinson และจะติดตามเรื่องราวการของเขาในปีที่ 2 ของการเป็นอัศวินรัตติกาลของเมือง Gotham ชายผู้ออกปราบเหล่าร้ายในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังได้ตัว Zoë Kravitz มารับบทเป็น Selina Kyle หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Catwoman สมทบด้วย Colin Farrell ในบท Penguin

ในช่วงเวลาสุดท้ายในภาพยนตร์ The Batman ของผู้กำกับ Matt Reeves ได้มีการปรากฎตัวของวายร้ายสุดคลาสสิคที่ถือเป็นคู่กัดกับ Batman ซึ่งถูกขุมขังอยู่ในโรงพยาบาล Arkham Asylum (โรงบาลจิตเวช) อย่าง Joker (รับบทโดย Barry Keoghan) กำลังพูดคุยอยู่กับ The Riddler (รับบทโดย Paul Dano) วายร้ายของหลักของภาคนี้ แม้ว่าในภาพยนตร์จะไม่เห็นหน้า เห็นเพียงแค่เงา แต่แฟน ๆ และผู้ชมก็พอเดากันได้ว่านี่คือ Joker ซึ่งสิ่งนี้ได้รับการยืนยันในภายหลัง เมื่อในที่สุด หลังจากภาพยนตร์เข้าฉายไปไม่นาน ทางสตูดิโอได้ทำการปล่อยฉาก Joker ที่ถูกลบออกไปของนักแสดง Barry Keoghan ซึ่งเป็นฉากที่ Batman เข้าไปเยี่ยม Joker ใน Arkham และสอบถามเกี่ยวกับเบาะแสของ The Riddler โดยฉากดังกล่าวก็ทำให้เราได้เห็น Joker ของ Barry Keoghan ฉบับ Matt Reeves มากขึ้น

image1-39

ล่าสุด บัญชีผู้ใช้งาน Youtube อย่างเป็นทางการของสตูดิโอ WarnersBros. ได้ออกมาโพสต์วิดีโอตัวใหม่ ซึ่งในวิดีโอดังกล่าว จะมีเสียงของ ผู้กำกับ Matt Reeves ที่ได้อธิบายถึงเหตุผล ว่าทำไมในตอนสุดท้ายของการตัดต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาถึงได้ตัดสินใจที่จะตัดฉากระหว่าง Joker และ Batman ออกไปจากภาพยนตร์ โดย Matt Reeves ได้เล่าว่า

ในระหว่างที่พวกเรากำลังตัดต่อภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ สำหรับฉากนี้ แม้ว่าผมจะคิดว่ามันจะเป็นฉากที่ยอดเยี่ยม Barry Keoghan และ Robert Pattinson แสดงได้ดีมาก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นที่ฉากนี้จะต้องอยู่ในหนัง เพราะฉากนี้ Joker บอกทุกอย่างกับ Batman หมดทุกอย่าง ทำให้ความน่าตื่นเต้นลดลงไป และการนำฉากนี้ออกจะช่วยให้ระยะเวลาของหนังไม่ยาวจนเกินไป แถมยังช่วยให้เนื้อเรื่องแข็งแรงมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นผมก็รักการแสดงในฉากนี้ของ Barry Keoghan และ Robert Pattinson มากจริง ๆ

การปรากฏตัวของ Barry Keoghan ทั้งในภาพยนตร์และในฉากที่ถูกลบนี้ ทำให้เกิดคำถามในทันที่ว่า ตัวละคร Joker ของเขา อาจจะกลายมาเป็นวายร้ายหลักของ The Batman 2 ที่ทางสตูดิโอ Warner Bros. พึ่งออกมาประกาศสร้างภาคต่ออย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันก่อน และล่าสุดในงาน CinemaCon 2022 ผู้กำกับ Matt Reeves ได้ออกมายืนยันว่า เขากำลังพัฒนาโปรเจกต์ The Batman 2 อยู่ โดย Robert Pattinson ยังคงกลับมารับบทบาทเดิมของเขาในภาคต่อ แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังคงเก็บรายละเอียดของเรื่องราวในภาคต่อไว้เป็นความลับ นอกจากนี้เขายังเคยพูดอีกว่า การที่ตัวละคร Joker มาปรากฎตัวตั้งแต่ภาคแรก ไม่ได้แปลว่าตัวละครนี้จะมามีบทบาทสำคัญในภาคต่อ แต่ก็ไม่ได้ตัดทอนความเป็นไปได้ในการขยายบทบาทของ Joker ในอนาคต

และจากการที่ทางผู้กำกับตัดสินใจตัดฉากระหว่าง Joker และ Batman ออกไปนั้น ก็มีหลายคนที่ไม่เห็นด้วย และบอกว่าควรมีฉากนี้อยู่ในภาพยนตร์ แต่ทว่า ก็มีแฟน ๆ อีกหลายคนเช่นเดียวกัน ที่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของผู้กำกับ Matt Reeves และคิดว่าฉากดังกล่าวไม่ได้จำเป็นกับภาคแรกนี้เท่าไรนัก อย่างไรก็ตาม ฉากที่ถูกตัดนี้ ก็ได้แสดงให้เราได้เห็นถึงความสามารถทางการแสดงของ Barry Keoghan และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ที่อยากเห็น Joker เวอร์ชันนี้ออกมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม สุดท้ายนี้ ตัวละครนี้จะได้มามีบทบาทสำคัญหรือไม่ และถ้ามีเขาจะมีบทบาทในภาคไหน ต้องรอติดตามกันต่อไป และสำหรับ The Batman 2 ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก รู้เพียงว่าโปรเจกต์ได้เริ่มแล้ว ส่วนวันในการเปิดตัว หรือพล็อตหลักของเรื่อง ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Matt Reeves

แมตต์ รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

27-04-1966 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Rockville Center, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้