Amsterdam ภาพยนตร์รวมดาวดังของ David O. Russell ดูเหมือนกำลังจะขาดทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Amsterdam

Amsterdam ภาพยนตร์ดราม่าแนวสืบสวนสอบสวนที่มีทุนสร้างสูงที่สุดของ David O. Russell ผู้กำกับและนักเขียนชื่อดัง หลังจากที่เปิดตัวเข้าฉายไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ดูเหมือนว่ากำลังจะขาดทุนราวกว่า 100 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่คาดการณ์รายได้จากการเปิดตัวอยู่ที่ 15 ล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบันนี้ยังไปได้ไม่ถึงครึ่ง ทำได้เพียง 6.5 ล้านดอลลาร์ในประเทศ ส่วนรายได้จากทั่วโลกอยู่ที่ 10 ล้านดอลลาร์

โดยภาพยนตร์ของการเซ็ทฉากแบบยุค 1930 นั่นมีงบประมาณการสร้างอยู่ที่ 80 ล้านดอลลาร์ ถือว่าเพิ่มเป็นสองเท่าเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับงบประมาณการสร้าง American Hustle (2013) ผลงานที่ประสบความสำเร็จของ David O. Russell โดยผลงานในครั้งนี้ก็ได้กวาดรายได้ไปได้อย่างสวยงามในบ็อกซ์ออฟฟิศ ทำรายได้จากทั่วโลกอยู่ที่ 251.1 ล้านดอลลาร์จากงบประมาณการผลิต 40 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีก 10 รางวัล

จากตามรายงานได้ระบุว่าต้นทุนการสร้างมีการเพิ่มขึ้นแบบพุ่งสูงมาก ด้วยการเปลี่ยนสถานที่การถ่ายทำจากบอสตันไปยังแลสเองเจลิส ก่อนจะต้องหยุดการถ่ายทำเนื่องจากการระบาดของ Covid-19 ทำให้ทุกอย่างต้องล่าช้าไปอย่างมาก โดยมีกำหนดการถ่ายทำในเดือนมีนาคม 2020 แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นมกราคม 2021 แทน โดยเหล่านักแสดงก็ไม่อยากที่จะต้องไปถ่ายทำไกลกว่าที่ลองแองเจลิส ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นที่จะต้องย้ายการถ่ายทำและทำให้ต้องเพิ่มงบประมาณการสร้างไปอีก 30 ล้านดอลลาร์

Amsterdam 1

นอกจากนี้ก็ยังมีค่าตัวของเหล่านักแสดงระดับแถวหน้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Christian Bale, Margot Robbie, John David Washington, Rami Malek, Robert De Niro, Anya Taylor-Joy, Taylor Swift และ Michael Shannon

ส่วนคำวิจารณ์ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีไม่ค่อยมากนัก โดยในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes มีคะแนนจากนักวิจารณ์อยู่ที่ 33% และมีคะแนนจากผู้ชมทั่วไปอยู่ที่ 60% และในขณะนี้ก็ยังอยู่ในอันดับที่สามบนชาร์ตบ็อกซ์ออฟฟิศ เป็นรองจาก Lyle, Lyle, Crocodile ภาพยนตร์แอนิเมชั่นครอบครัวที่นำแสดงโดยนักร้อง Shawn Mendes และ Smile ภาพยนตร์สยองขวัญที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งมากๆ ต้องรอติดตามว่า Amsterdam จะสามารถไต่อันดับกลับมาและกวาดรายได้จากการเข้าฉายทั้งในประเทศและทั่วโลกไปได้คุ้มต้นทุนการสร้างหรือไม่

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Amsterdam

อัมสเตอร์ดัม

Sep 27, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้