Nia DaCosta ผู้กำกับ The Marvels บอกว่าเธอ "หงุดหงิด" กับฉากรวมพลังฮีโร่หญิงใน Avengers: Endgame

Nia DaCosta ผู้กำกับสาวดาวรุ่งวัย 32 ปี ที่กำลังจะเปิดตัวในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ด้วยภาพยนตร์ The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอ “หงุดเหงิด” กับฉากรวมพลังฮีโร่หญิงใน Avengers: Endgame (2019)

4

แฟนๆ Marvel ต่างกำลังรอคอยการมาถึงของภาพยนตร์ที่เหลือของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่กำลังจะมาในปี 2022 ได้แก่ Werewolf by Night และ Black Panther: Wakanda Forever นอกจากนี้ก็ยังมีโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นอีกมากมายที่จะมาถึงในปี 2023 รวมถึงภาคต่อของ Captain Marvel (2019) อย่าง The Marvels ที่แฟนๆ ต่างรอคอยกันมานาน

The Marvels กำกับการแสดงโดย Nia DaCosta ผู้กำกับหน้าใหม่เจ้าของผลงาน Candyman (2021) ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็น Carol Danvers หรือ Captain Marvel (รับบทโดย Brie Larson), Monica Rambeau (รับบทโดย Teyonah Parris) และ Kamala Khan หรือ Ms. Marvel (รับบทโดย Iman Vellani) ร่วมทีมกันเป็นครั้งแรก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรีส์ Ms. Marvel ของ Disney+ ที่เพิ่งออนแอร์ซีซันแรกจบไปเมื่อไม่นานมานี้

2

ล่าสุด นักแสดงนำทั้ง 3 และผู้กำกับของภาพยนตร์ The Marvels ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weekly (EW) ซึ่งในด้านของผู้กำกับอย่าง Nia DaCosta ได้เปิดเผยว่าเธอ “หงุดหงิด” กับฉากรวมพลังฮีโร่หญิงใน Avengers: Endgame (2019) โดยเธอได้กล่าวว่า

ฉันก็เหมือนกับผู้หญิงหลายๆ คนทั่วโลกที่ได้ดู Avengers: Endgame และใช้เวลา 6 วินาทีร่วมกับฮีโร่ผู้หญิงใน Marvel ทั้งหมด ฉันเคยขนลุกกับฉากนี้ แต่ฉันก็หงุดหงิดกับมันมากเช่นกัน ฉันรู้ว่าแบบ ‘ขอดูฉากแบบนี้ซัก 2 ชั่วโมงทีเถอะ ได้โปรด’ ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่ดีมากที่พวกเขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่ 3 คน ซึ่งเป็นตัวละครที่ฉันชื่นชอบ นั่นคือสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุด ผมเป็นแฟนตัวยงของ Marvel มาเป็นเวลานานมากๆ ฉันชอบดูหนัง ดังนั้น ฉันจึงรู้อยู่เสมอว่าฉันต้องการเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล

ย้อนกลับไปในช่วงที่ภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019) ออกฉายครั้งแรก มีการพูดคุยกันว่าช่วงเวลา “A-Force” หรือ “ฉากรวมพลังหญิง” สมควรมีอยู่ในภาพยนตร์หรือไม่ ซึ่งผู้เขียนบทอย่าง Christopher Markus ได้อธิบายกับทาง Variety ไว้ว่าช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกระบวนการเท่านั้น โดยเขาได้กล่าวว่า

หนังพวกนี้คงอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีแฟนคลับ ดังนั้น คุณก็รู้ หนังที่สร้างมาเพื่อเอาใจแฟนๆ โดยเฉพาะ มันจะดูเหมือนการฆ่าตัวตายไปหน่อย ผู้คนเรียกว่า ‘แฟนเซอร์วิซ’ ซึ่งมันเหมือนกับคุณกำลังดูถูกคนดูบางกลุ่ม ผมหมายถึงว่า เราทุกคนเห็นว่าภาพยนตร์เหล่านี้ถูกสร้างออกมามากมาย แฟนเซอร์วิซเป็นเพียงการให้เกียรติเรื่องราวที่มาแล้ว ไม่ใช่ว่าเรากำลังดึงไข่อีสเตอร์ (Easter egg) ตัวเล็กๆ ออกมา มันเป็นแค่การผูกด้าย เป็นการหยิบเอาความแตกต่างที่หลุดรอดออกมาก่อนหน้านี้เท่านั้น

1

ย้อนกลับไปที่งาน ACE Comic-Con ในปี 2019 Brie Larson นักแสดงผู้รับบทเป็น Carol Danvers หรือ Captain Marvel แห่งจักรวาล MCU ซึ่งเธอได้พูดถึงแนวคิดเกี่ยวกับภาพยนตร์รวมพลังหญิง โดยเธอได้กล่าว่วา

ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เราอยากเห็นผู้หญิงทำงานร่วมกันในภาพยนตร์ของตัวเอง และเราพูดเรื่องนี้กันมาเยอะมาก แต่ยิ่งมีคนพูดถึงและบอกว่าตนอยู่เบื้องหลังและสนใจในสิ่งนั้นมากเท่าใด โอกาสที่จะเกิดขึ้นก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ผู้คนกำลังฟังอยู่ พวกเขากำลังดูอยู่

ปัจจุบันนี้ ภาพยนตร์เรื่อง The Marvels ได้ปิดกล้องการถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในกระบวนการหลังการถ่ายทำ (Post Production) โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดการฉายในวันที่ 28 กรกฎาคม 2023 อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆ ที่ยังไม่เคยรับชมภาคแรกอย่าง Captain Marvel (2019) สามารถไปย้อนดูได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar และหากกลัวดูภาคต่อไม่รู้เรื่องก็สามารถไปดูซีรีส์ WandaVision เพิ่มได้เนื่องจากตัวละคร Monica Rambeau (รับบทโดย Teyonah Parris) ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกในซีรีส์เรื่องนี้ รวมถึงซีรีส์ Ms. Marvel ที่จะแนะนำให้รู้จักกับตัวละคร Ms. Marvel (รับบทโดย Iman Vellani) โดยทั้งหมดนี้สามารถดูได้ทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

08-11-1989 (34 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้