ขาลง! The Marvels กลายเป็นภาพยนตร์ MCU ที่รายได้ในอเมริกาช่วงสัปดาห์ที่ 2 ลดลงมากที่สุดตลอดกาล

หลังจากรอคอยกันมานานหลายปี ในที่สุด The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ก็ได้เปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าในสัปดาห์แรกภาคต่อเรื่องนี้จะเปิดตัวได้เป็นอันดับ 1 ในอเมริกา แต่กระแสของภาพยนตร์ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว จนในสัปดาห์ที่ 2 ได้ตกมาอยู่ในอันดับที่ 3 พร้อมทั้งทำลายสถิติเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่รายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงมากที่สุดตลอดกาล

1

แม้ว่า The Marvels จะได้รับคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างดี โดยมีคะแนนบน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 62% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 83% ในฝั่งผู้ชม แต่นั่นก็อาจจะยังไม่เพียงพอที่จะส่งให้ภาคต่อเรื่องนี้ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ บางทีอาจจะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้ภาคต่อเรื่องนี้ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ทั้งกระแสของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่เริ่มลดน้อยลงไปทุกวัน ไปจนถึงการที่นักแสดงไม่สามารถร่วมเดินสายโปรโมตภาพยนตร์ได้เนื่องจากการหยุดงานประท้วงของสมาคมนักแสดง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ส่งผลให้ The Marvels ทำรายได้ในอเมริกาลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรกไปมากถึง 77% จนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ MCU ที่รายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงมากที่สุดตลอดกาล

ตามข้อมูลล่าสุดจาก Box Office Mojo ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 2 (17-19 พฤศจิกายน 2023) The Marvels ทำรายได้ในอเมริกาไปได้เพียง 10.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น หลังจากที่เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยรายได้ที่มากถึง 46.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การทำรายได้ลดลงในครั้งนี้ส่งผลให้ภาคต่อเรื่องนี้ตกลงไปอยู่ในอันดับ 3 ทันที ตามหลังภาพยนตร์ที่เพิ่งเปิดตัวออมาในสัปดาห์นี้อย่าง Trolls Band Together (30.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes (44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยปัจจุบันนี้ The Marvels ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 161.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นรายได้จากอเมริกา 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้จากการฉายในตลาดต่างประเทศทั่วโลกนอกอเมริกาอีก 96.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรียกได้ว่าหนทางยังอีกยาวไกล เพราะ The Marvels ใช้ทุนสร้างรวมการโปรโมตไปราวๆ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่เกือบ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าภาคต่อเรื่องนี้จะรอดหรือจะร่วง

The Marvels ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book,Screen Rant,CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Marvels

เดอะ มาร์เวลส์

Nov 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้