จะเกิดอะไรขึ้นใน John Wick: Chapter 4 เมื่อสภาสูงเป็นฝ่ายถูกตามล่า?

แฟรนไชส์นักฆ่า John Wick กำลังเดินทางสู่ภาพยนตร์เรื่องที่สี่ อย่าง John Wick: Chapter 4 แล้วเราจะได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นในภาพยนตร์ดังกล่าว

8780

หลังจากประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์สามเรื่อง Keanu Reeves และผู้กำกับ Chad Stahelski กำลังพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของแฟรนไชส์ John Wick ใน John Wick: Chapter 4 อดีตมือสังหารต้องเผชิญกับเหล่านักฆ่า การดวลปืน ศิลปะการต่อสู้ การดวลดาบ การไล่ล่าบนท้องถนน และอีกมากมาย

ในขณะที่ซีรีส์ดำเนินต่อไป แฟนๆ จะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติของ Wick ในฐานะนักฆ่า ตอนนี้ Wick กำลังทำสงครามกับสภาสูง (The High Table) เขาจะต้อวเผชิญหน้ากับศัตรูมากขึ้นในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 แต่เขายังคงมีพันธมิตรเพื่อต่อต้านองค์กรวายร้ายใน John Wick: Chapter 4 และนี่คือสิ่งที่เราอาจได้เห็นในภาพยนตร์ดังกล่าว

การแก้แค้นของ John Wick ในภาพยนตร์เรื่องที่ 4

8777
ในตอนจบของ John Wick: Chapter 3 – Parabellum (2019) ปรมาจารย์นักฆ่าต้องผ่านการต่อสู้ด้วยดาบและปืนหลายครั้ง เขาต้องเสียสละนิ้วนางของตัวเอง และถูก Winston (รับบทโดย Ian McShane) ยิง ทำให้เขาตกลงมาจากตึก Wick ถูกทิ้งให้อยู่ในความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส พร้อมกับ Bowery King (รับบทโดย Laurence Fishburne) ซึ่งถูกลงโทษด้วยการฟันเจ็ดครั้ง ในข้อหาช่วย John ฆ่า Santino D’Antonio (รับบทโดย Riccardo Scamarcio) ในภาพยนตร์เรื่องที่สอง

จากตัวอย่างทีเซอร์ล่าสุด Wick แสดงให้เห็นว่าเขาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บด้วยการฝึกฝนที่จะชกด้วยมือซ้ายตั้งแต่ตัดนิ้วนางออก Wick และ Bowery King ต้องการแก้แค้นสภาสูง สำหรับความเจ็บปวดทั้งหมดที่พวกเขาได้รับ

ใครคือพันธมิตรของ John Wick?

8775
แม้ว่า Bowery King จะช่วยเหลือ John ในภารกิจตามหาสภาสูง แต่ก็อาจมีพันธมิตรอื่นๆ ด้วยเช่นกัน แม้จะยิง John แต่ Winston ก็ทำอย่างนั้นเพื่อปกป้องเขาจากการถูกฆ่า และเพื่อโน้มน้าวให้ High Table เปิดโรงแรมในนิวยอร์กของเขาอีกครั้ง Winston จะยังคงสนับสนุน Wick ต่อไป เพราะเขาเป็นเหมือนลูกชายของ Winston และพวกเขาก็คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ

Hiroyuki Sanada ที่เคยร่วมงานกับ Reeves ใน 47 Ronin (2013) จะแสดงในภาคต่อนี้ และจากการปรากฏตัวสั้นๆ ของเขาในตัวอย่าง ก็ไม่มีความชัดเจนว่าเขาเป็นมิตรหรือศัตรูของ Wick (หรือทั้งสองอย่าง) อย่างไรก็ตาม ตัวละครของ Sanada ดูเหมือนจะเป็นพันธมิตรของ Wick ที่เตือนเขาว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะฆ่าทุกคน ตัวละคร Sofia ของ Halle Berry จากภาพยนตร์เรื่องที่สาม ไม่น่าจะมีบทบาทมากนักในภาคต่อนี้ แต่บางทีเธออาจมาเซอร์ไพรส์สั้นๆ ตัวละคร Aurelio ของ John Leguizamo ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์เรื่องที่สอง ทำให้นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะนำ Aurelio กลับมาเนื่องจากเขาเป็นเพื่อนของ Wick และกำลังซ่อม Mustang ให้เขาอยู่

วายร้ายหลักใน John Wick: Chapter 4

8779
หลังจากมีกองศพนอนเกลื่อนกราดในภาพยนตร์สามเรื่องก่อน ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ Bill Skarsgård จาก It (2017) ดูเหมือนจะแสดงเป็นวายร้ายคนใหม่ของซีรีส์และมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้นำหรือสมาชิกระดับสูงของ High Table จากตัวอย่างภาพยนตร์ Skarsgård เป็นคนที่น่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดูเหมือนจะตัดนิ้วของนักฆ่า

ดาวบู๊แห่งเอเชีย Donnie Yen จะแสดงในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยมองว่าเป็นหนึ่งในนักฆ่าหลายคนที่ต่อสู้กับ Wick ด้วยดาบและปืนในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรุ่นเก๋า Clancy Brown ที่รู้จักกันดีในบทบาทชั่วร้ายของเขาใน The Shawshank Redemption (1994) ซึ่งปรากฏตัวขึ้นที่โรงแรม Continental ของ Winston เช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ นักฆ่าในองค์กรอื่นๆ ทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับ Continental จะไล่ตาม Wick เพื่อล่าค่าหัวเขา ผู้เฒ่าสูงสุด หรือ The Elder (รับบทโดย Saïd Taghmaoui) ก็เป็นคนที่ Wick อาจต้องระวังเช่นกัน เนื่องจากเขาทำผิดข้อตกลงโดยปฏิเสธที่จะฆ่า Winston

John Wick จะหาสภาสูงได้อย่างไร?

8781
Wick เดินทางไปทั่วโลก ทั้งนิวยอร์ก โรม และโมร็อกโก ซึ่งทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางล่าสุดของเขา หนึ่งในองค์ประกอบที่ดีที่สุดของซีรีส์นี้คือการได้เห็นทวีปยุโรปในหลายประเทศ รวมทั้งนักฆ่า โรงแรม และบุคคลที่รับผิดชอบด้านอาวุธและตู้เสื้อผ้ากันกระสุน บางที Wick อาจพบสถานที่ที่เขาสามารถเบิกอาวุธและเสบียงได้มากขึ้น

The High Table จะต้องมีที่พักอาศัยเป็นของตัวเอง พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด เพื่อรอการมาถึงของ Wick องค์กรนี้อาจมีความลับที่สำคัญ เช่น เหตุใดพวกเขาจึงตั้งใจที่จะเข้ายึดครองนิวยอร์กหรือสถานที่ของ Continental โรงแรมที่เป็นเขตปลอดอาวุธ Wick ได้เตือน Bowery King เกี่ยวกับ High Table ในภาพยนตร์เรื่องที่สอง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาทั้งสองจะทำงานร่วมกันเพื่อทำสงครามกับมหาอำนาจแห่งวงการนักฆ่า

ภาคสี่ คือจุดเริ่มต้นของจุดจบ?

8778
ด้วยภาพยนตร์เรื่องที่สี่ที่จะเข้าฉายในปีหน้าและภาพยนตร์เรื่องที่ห้าที่กำลังอยู่ในการพัฒนา แฟนหนังหลายคนสงสัยว่าแฟรนไชส์จะดำเนินต่อไปนานแค่ไหน Reeves กล่าวว่าเขาจะยังคงแสดงเป็น Wick ต่อไป หากภาพยนตร์ยังคงประสบความสำเร็จ นักแสดงวัย 57 รายนี้ไม่มีวี่แววว่าเขาจะเกษียณตัวเอง เขาได้รับคำชมไม่เพียงแต่จากบท John Wick เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการอุทิศตนให้กับศิลปะการต่อสู้และการฝึกอาวุธเพื่อทำให้ตัวละครของเขาสมบูรณ์แบบที่สุด
ดูเหมือนว่าแฟรนไชส์นี้จะใกล้จบแล้วเพราะ Wick กำลังต่อสู้กับสภาสูง ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดที่เขาต้องเผชิญมาจนถึงตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ตามที่ภาพยนตร์แต่ละเรื่องได้พิสูจน์แล้ว ศัตรูของ Wick ก็ยิ่งใหญ่และชั่วร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ บางทีในภาคที่ห้า อาจมีศัตรูที่ยิ่งใหญ่กว่า High Table อาจมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอดีตของ Wick รวมถึงความสัมพันธ์พิเศษของเขากับ Helen ภรรยาผู้ล่วงลับ ไม่ว่าจะมีการวางแผนภาคต่อกี่ภาค แฟรนไชส์ John Wick จะยังคงสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนภาพยนตร์แอ็กชัน Old Scool ทั่วโลก

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Keanu Reeves

คีอานู รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

02-09-1964 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Beirut, Lebanon


การแสดง
  1. Sonic the Hedgehog 3

    Shadow the Hedgehog (voice)

    RiffTrax Live: Point Break

    Johnny Utah (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้