Lightyear เปิดตัวบน Disney+ ด้วยยอดผู้เข้าชมที่ต่ำกว่า Encanto แต่ก็ยังคงประสบความสำเร็จ

Lightyear ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอ Pixar หลังจากที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงชื่อดังอย่าง Disney+ ทว่าดันทำยอดผู้เข้าชมได้น้อยกว่า Encanto ที่เปิดตัวบน Disney+ ไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ Lightyear ก็ยังคงประสบความสำเร็จ แม้ว่ายอดเข้าชมจะน้อยกว่าก็ตาม

4

Lightyear ภาพยนตร์เรื่องที่ 26 ของสตูดิโอ Pixar จะว่าด้วยเรื่องราวของ Buzz Lightyear (พากย์เสียงโดย Chris Evans) ตัวจริงที่เป็นต้นแบบของเล่น Buzz Lightyear ที่เราเห็นในแฟรนไชส์ Toy Story ซึ่งในเรื่องนี้เขาเป็นนักบินที่เก่งกาจ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาด้วยการติดอยู่ในดวงดาวที่รกร้าง จนต้องหาทางซ่อมยานเพื่อเดินทางกลับดาวของตัวเอง นอกจากจะนำแสดงโดย Chris Evans แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสมทบด้วยทัพนักแสดงอีกหลายชีวิต ได้แก่ Keke Palmer, Taika Waititi, Dale Soules, James Brolin และ Peter Sohn

Lightyear มีอะไรมากมายให้พิสูจน์ในช่วงที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากตัวละครดั้งเดิมและภาพยนตร์ Toy Story เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายมาเกือบ 30 ปีแล้ว ดังนั้น จึงมีแฟนๆ จำนวนมากที่คาดหวังกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้สูงพอสมควร แถมในเรื่องนี้คนที่พากย์เสียงเป็น Buzz Lightyear ยังเปลี่ยนเป็น Chris Evans ซึ่งเดิมทีแล้วในแฟรนไชส์ Toy Story คนที่พากย์เสียงให้ตัวละครนี้คือ Tim Allen และแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำการโปรโมตอย่างหนัก แต่บทวิจารณ์ในช่วงแรกก็ไม่ค่อยสู้ดีนัก ผู้คนส่วนใหญ่บอกว่า แม้ว่า Lightyear จะเป็นแนวนิยายวิทยาศาสตร์ที่สนุกสนานด้วยการผจญภัยไปทั่วกากาแล็กซี แต่ก็ไม่ได้อัดแน่นไปด้วยอารมณ์เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่ Pixar ชอบทำ หรือก็คือ เน้นไปที่ความสนุกสนานเป็นหลัก แต่ขาดเรื่องความสัมพันธ์ที่น่าจดจำระหว่างตัวละคร อย่างไรก็ตาม Lightyear ได้รับคะแนนต่ำกว่าที่คาดไว้ เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าการเปิดตัวบน Disney+ ของ Lightyear จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สูงขึ้นไปอีกหรือไม่

3

ล่าสุด Samba TV ได้รายงานว่า ในขณะที่ภาพยนตร์ Lightyear ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวทาง Disney+ แต่จนถึงตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังมียอดเข้าชมน้อยกว่า Encanto ภาพยนตร์แอนิเมชันยอดฮิตในปี 2021 ที่ได้เปิดตัวทาง Disney+ ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว (เดือนธันวาคม) ซึ่งความนิยมก็เป็นไปตามผลงานของภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องในตอนที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์เรื่อง Encanto ทำรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 256 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Lightyear ทำรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 224 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ Encanto ได้รับคำชมและความสนใจจากเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะจนติดชาร์ต เรียกได้ว่าเพราะทุกเพลง ในขณะที่ Lightyear ได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ดีนักจากทั้งแฟนๆ และนักวิจารณ์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Cole Strain รองประธานฝ่ายวัดผลผลิตภัณฑ์ของ Samba TV ได้กล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวของ Lightyear บน Disney+ ว่า

Lightyear ภาพยนตร์ภาคต้นของ Toy Story เปิดตัวบน Disney+ ด้วยยอดผู้เข้าชม 1.7 ล้านครัวเรือน ที่เข้าดูภาพยนตร์ Pixar เรื่องนี้ในช่วง 5 วันแรก ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเปิดตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงสุดสัปดาห์ของการสตรีม หลังจากที่ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในโรงภาพยนตร์ แต่ก็ยังน้อยกว่าภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดของ Disney ที่เพิ่งเปิดตัวทางสตรีมมิงไปก่อนหน้านี้อย่าง Encanto ซึ่งมียอดเข้าชมมากกว่าล้านครัวเรือนในช่วงเวลาเดียวกัน

4

ในตอนนี้ ยังไม่มีคำอธิบายว่า Pixar จะกลับมาสู่จักรวาลของ Toy Story อีกครั้งในอนาคตหรือไม่ หรือพวกเขาจะเจาะลึกเรื่องราวเบื้องหลังในโลกแห่งความเป็นจริงของของเล่นชิ้นอื่นๆ อีกหรือไม่นั้นก็ยังคงไม่แน่นอน แฟรนไชส์ Toy Story เป็นหนึ่งในสมบัติชิ้นสำคัญของ Pixar ที่สร้างผลกำไรมหาศาลให้กับสตูดิโอมาโดยตลอด และดูเหมือนว่า Lightyear จะไม่ถูกรวมอยู่ในนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความผิดหวังในบ็อกซ์ออฟฟิศ และอาจนำไปสู่ภาพยนตร์ Pixar ทุกเรื่องที่ฉายทาง Disney+ เช่น Soul, Luca และ Turning Red แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ในขณะที่ทิศทางของแฟรนไชส์ Toy Story ยังคงไม่แน่นอน แต่อนาคตของสตูดิโอ Pixar ยังคงแข็งแกร่งด้วยภาพยนตร์เรื่อง Elemental ที่กำลังจะเข้าฉายในปี 2023

บ็อกซ์ออฟฟิศที่ย่ำแย่ของ Lightyear และความสำเร็จในการสตรีมของ Disney+ แสดงให้เห็นถึงอันตรายของการกลับไปอยู่ในสถานที่อันเป็นที่รัก แม้ว่า Pixar จะมีภาคต่อที่ประสบความสำเร็จในอดีต แต่การกลับมาเล่นแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่องสามารถทำลายความมหัศจรรย์ของภาพยนตร์ต้นฉบับได้ ทุกวันนี้สตูดิโอดูเหมือนจะต้องการให้ตัวละครทุกตัวมีเรื่องราวเบื้องหลัง ซึ่งการทำแบบนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะหากการสร้างโลกใหม่หรือการปรับจุดพล็อตทำออกมาได้ไม่ดี ก็อาจกลายเป็นสิ่งที่ทำลายแฟรนไชส์ต้นฉบับได้ หวังว่า Pixar จะประสบความสำเร็จมากขึ้นกับโปรเจกต์ในอนาคต สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู Lightyear สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Lightyear

บัซ ไลท์เยียร์

Jun 15, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้