ผู้สร้าง Lightyear ของ Pixar เผยจุดหักมุมครั้งใหญ่ที่ต้องเปลี่ยนไปเพราะภาพยนตร์เรื่องอื่น

hwUxHPkuUleJeoick4uZsrKDXxF

หากแฟนๆ จำกันได้ว่าใน Toy Story 2 (1999) ตัวละคร Emperor Zurg ผู้ชั่วร้ายไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเขาได้เฉลยว่าเป็นพ่อของ Buzz Lightyear ในเวลานั้นมุขนี้ส่วนใหญ่จะถูกใช้เป็นการอ้างอิงถึง Star Wars และไม่ใช่สิ่งที่ควรได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังในแง่ของเรื่องราวหลัก ดังนั้น เมื่อตัวอย่างภาพยนตร์ Lightyear (2022) เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว และยืนยันว่า Zurg จะปรากฏตัว แฟนๆ บางคนต่างก็เตรียมใจรอการกลับมาที่คุ้นเคยก็เพื่อจะได้เห็นว่าภาคแยกเรื่องนี้จะเฉลยข้อเท็จจริงอย่างไร?

ในการให้สัมภาษณ์กับ TheWrap ผู้กำกับ Angus MacLane ยืนยันว่าเดิมทีพวกเขาตั้งใจที่จะเปิดเผยฉากหักมุมนี้ ซึ่งเป็นฉากที่ถูกลบออกไปแต่ก็จะใส่ไว้ในโฮมมีเดีย และหนึ่งในเหตุผลหลักที่พวกเขาต้องเปลี่ยนก็คือภาพยนตร์เรื่อง Ad Astra (2019) ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวอวกาศอีกเรื่องที่มีธีมแบบความเป็นพ่อ ซึ่งก็ได้รับการปล่อยตัวในขณะที่พวกเขากำลังดำเนินการผลิตในภาคแยกเรื่องนี้อยู่

MacLane กล่าวว่า:

ส่วนมากก็จะขึ้นอยู่กับคุณค่าของผู้ชม ที่คุณได้เห็นคนๆ หนึ่งทะเลาะกับพ่อของเขาเอง

อย่างที่คุณคงจำได้ว่า Zurg เวอร์ชันยักษ์ใหญ่ที่เปิดเผยใน Lightyear ตอนท้ายเรื่องว่าคือตัว Buzz เองที่เป็นชายผู้อยู่ใต้หมวกหุ่นยนต์ยักษ์ และสเปซเรนเจอร์เวอร์ชันสำรองนี้ก็เป็นรุ่นที่มาจากอนาคตอันไกลโพ้นและทำการรวบรวมเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงอดีต

MacLane พูดถึงรูปลักษณ์ของ Evil Buzz ไว้ว่า:

ผมคิดว่าความตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำภารกิจให้สำเร็จจะทำให้เขาหยุด ซึ่งก็ยังระบุได้ว่าเขายังเป็นฮีโร่อยู่ แต่มีความเปราะบางนิดหน่อย เนื่องจากหลายปีของการหมกมุ่นจึงทำให้เขาเป็นบ้า

MESVaUgekcQo5NdohX63JNWNv5

แม้ว่า Lightyear จะมีผลงานที่น่าผิดหวังในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่นั่นไม่ได้ทำให้แฟนๆ และนักแสดงเลิกคิดว่าตัวละครอื่นจากจักรวาล Toy Story จะสามารถนำภาพยนตร์ของตัวเองไปทำอะไรได้อีกบ้าง?

Chris Evans ผู้พากย์เสียง Buzz Lightyear ได้แสดงความคิดเห็นกับ Variety ไว้ว่า;

ฟังนะ ผมเป็นแฟนตัวยงของ Woody และบางทีเขาอาจจะเป็นคนต่อไปก็ได้

อย่างที่แฟนๆ Toy Story ทราบ ต้นกำเนิดของ Woody ถูกสำรวจใน Toy Story 2 โดยการแสดงรายการสำหรับเด็กทางทีวีสุดคลาสสิกในชื่อ “Woody’s Roundup” และสิ่งนี้จึงกลายเป็นจุดโฟกัสของเนื้อเรื่องและได้แนะนำของเล่นใหม่ๆ ในภาคต่อนี้

คุณสามารถรับชมภาพยนตร์แอนิเมชันแฟรนไชส์ Toy Story ทั้ง 4 ภาค และภาคแยก Lightyear ได้ทาง Disney+

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Lightyear

บัซ ไลท์เยียร์

Jun 15, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้