สาเหตุที่ Hulk ของ Edward Norton ถูกแทนที่ด้วย Mark Ruffalo ใน MCU คืออะไร?

ประวัติของ The Hulk ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) คลุมเครือมาก นี่คือเหตุผลที่ Mark Ruffalo มาแทนที่ Edward Norton

231685E5-E86B-401D-8DDA-3D82110D5C5D

MCU ยังคงเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่เริ่มต้นเฟส 1 ของ The Infinity Saga จนถึงภาพยนตร์และซีรีส์ล่าสุดใน The Multiverse Saga ตัวละครจาก Marvel Comics คือสิ่งที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะอย่างหนึ่งกับกลุ่ม Avengers ที่รับบทโดยนักแสดงที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน เช่น Iron Man ของ Robert Downey Jr. หรือ Captain America ของ Chris Evansเราไม่สามารถจินตนาการได้ว่าการคัดเลือกนักแสดงมารับซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel Comics จะยากเย็นเพียงใด อย่างไรก็ตาม และบ่อยครั้งที่ Marvel Studios คัดเลือกนักแสดงได้อย่างสมเหตุสมผล

The Incredible Hulk (2008) เป็นภาพยนตร์ของ MCU เฟส 1 ที่มักถูกลืม อันที่จริง ในปัจจุบันผู้คนจะคุ้นเคยกับตัวละคร Bruce Banner ของ Mark Ruffalo มากกว่า ท้งที่ Edward Norton รับบทนี้มาก่อน ในภาพยนตร์ The Avengers (2012) ทีมผู้สร้างตัดสินใจละทิ้ง Bruce Banner ของ Norton ทำให้ Ruffalo เข้าสู่ MCU อย่างเป็นทางการ คำถามยังคงอยู่ว่า ทำไมเราจึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมนุษย์ตัวเขียวคนเดิม และจุดเริ่มต้นของ Hulk คนใหม่ เป็นยังไงกันแน่? วันนี้เราจะมาอธิบายว่าสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มากจากอะไร

Hulk ใน Marvel Comics

1BB99AA9-F276-40E2-8C98-A9AC825CA33A

The Incredible Hulk เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่โดดเด่นที่สุดของ Marvel Comics และประวัติศาสตร์อันยาวนานที่ตัวละครมีในหนังสือการ์ตูนทำให้เป็นแหล่งเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างภาพยนตร์ Stan Lee ผู้สร้างตัวละคร Bruce Banner นักวิทยาศาสตร์ผู้อ่อนหวานนุ่มนวล ที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลจากการสัมผัสกับรังสีแกมมา (Gamma Ray) อย่างรุนแรง The Hulk ปรากฏขึ้นตัวเมื่อ Dr. Banner โกรธหรือตกใจ ซึ่งเป็นการสร้างบุคลิกที่ซับซ้อนและน่าสนใจ

The Incredible Hulk ของ Edward Norton

E2B7CCC0-9D64-4138-8144-679FE1F0B3CE

หากคุณยังไม่ได้ดู The Incredible Hulk (2008) เรามีบทสรุปของภาพยนตร์สำหรับคุณ ภาพยนตร์ Incredible Hulk (2008) เป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงของตัวชื่อดังแห่ง Marvel Comics ที่นำแสดงโดย Edward Norton ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงต้นกำเนิดของ Dr. Bruce Banner ที่ได้รับรังสีแกมมามากเกินไป จนทำให้เขากลายร่างเป็น The Hulk ซึ่งเขายังถูกบังคับให้ต่อสู้กับศัตรูและวายร้ายกลายพันธุ์ที่รู้จักกันในชื่อ The Abomination (รับบทโดย Tim Roth) แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการ Hulk ของ Norton กลายเป็นภาพยนตร์ที่เล่าประวัติความเป็นมาของ Hulk และแม้ว่า Hulk จะปรากฏตัวก่อน MCU จะเปิดตัวเฟส 1 อย่างเป็นทางการ แต่เขาก็ไม่ปรากฏใน The Avengers (2012) และถูกแทนที่โดย Hulk ของ Mark Ruffalo

Hulk ของ Norton ไม่เหมาะกับ MCU

C1B86119-6322-40FC-AB77-5C7A242A1321
เมื่อ Marvel Studios สร้าง MCU เฟส 1 ขึ้นมา แรงกดดันในการสร้างภาพยนตร์ The Avengers (2012) ที่เป็นการร่วมตัวละครครั้งแรกก็สูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ชมต่างคาดหวังว่า The Hulk จะเป็นตัวละครหลักในทีมคนเหนือมนุษย์ของแฟรนไชส์นี้ ก่อนหน้าที่ภาพยนตร์จะเริ่มถ่ายทำ Marvel เลือกที่จะสร้าง Hulk คนใหม่ ทั้งที่มี Hulk ของ Norton อยู่แล้ว และแฟนๆ ส่วนหนึ่งก็เข้าใจถึงเหตุผลนี้ดี ตามที่เว็บข่าวภาพยนตร์ Cinema Blend ให้ความเห็นไว้ว่า Norton ไม่เหมาะกับภาพยนตร์ประเภทนี้ อย่างไรก็ตาม Kevin Feige อ้างว่าพวกเขาสร้าง Hulk คนใหม่เพื่อหาคนที่ทำงานได้ดีกับนักแสดงคนอื่นๆ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะเติมเต็มบทบาทในจักรวาลที่กว้างใหญ่ ตามรายงานของ Heroic Hollywood ระบุว่า ทีมงานของ Norton ไม่พอใจกับความหมายที่คำพูดที่มีต่อ Norton ในฐานะนักแสดง ผู้จัดการของ Norton อ้างว่าคำพูดของ Feige ทำให้เขาถูกเข้าใจผิดและทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งผิดต่อจรรยาบรรณในการทำงานและความหลงใหลในบทบาทของ Norton

Mark Ruffalo เปิดตัวภาพยนตร์ Avengers เรื่องแรก

435F2D88-3623-490B-9CBA-3020AF56917D
Ruffalo ถูกจดจำในฐานะ Hulk แห่ง MCU จากภาพยนตร์เรื่อง The Avengers (2012) และดูเหมือนว่าเขาจะเป็นที่เข้ากับบทได้ดี ในฐานะนักแสดง เขาเป็นคนพูดน้อยแต่มีเสน่ห์มากพอที่จะหลอมรวมตัวละคร Bruce Banner และ Hulk เข้าด้วยกัน การแนะนำตัวของเขาเริ่มต้นในฉากที่ Natasha Romanoff (รับบทโดย Scarlet Johanson) ชักชวนให้เขาเข้าร่วมกับ Avengers ซึ่งเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการนำเขาเข้าสู่แฟรนไชส์ ตั้งแต่นั้นมา Ruffalo ก็ถูกจดจำในฐานะ Hulk ที่เราคุ้นเคยและชื่นชอบ แม้ว่าจะมีประเด็นดราม่าอยู่บ้าง แต่การเลือก Ruffalo มาเป็น Hulk คนก็เหมาะสมที่สุด และ Hulk ของ Ruffalo ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ

ตัวละคร Hulk ของ Ruffalo กำลังมีบทบาทใน She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 สามารถติดตามได้ทาง Disney+

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Edward Norton

เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

18-08-1969 (54 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Boston, Massachusetts, USA


การแสดง
  1. Bad River

    Narrator

  2. Asteroid City

    Conrad Earp

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้