Michael Gambon นักแสดงเจ้าของบท ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี

วันนี้ได้มีข่าวเศร้าที่จะกระทบต่อจิตใจของแฟนๆ จากแฟรนไชส์ Harry Potter ออกมา เนื่องจากล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า Michael Gambon นักแสดงที่แฟนๆ ทั่วโลกรู้จักกันดีในฐานะ Albus Dumbledore ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 82 ปี

1

ข่าวการเสียชีวิตของ Michael Gambon ได้รับการยืนยันจากนักประชาสัมพันธ์ของเขา ที่ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า Gambon นักแสดงชาวไอร์แลนด์คนนี้ได้เสียชีวิตแล้วจากโรค “ปอดบวม” ในวัย 82 ปี ซึ่งเขาได้จากไปอย่างสงบท่ามกลางกำลังใจจากภรรยาและลูกๆ ทั้ง 3 คนของเขา อ่านคำแถลงการณ์ได้ด้านล่าง

เราเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องประกาศการสูญเสียของ Sir. Michael Gambon สามีและพ่ออันเป็นที่รัก Michael เสียชีวิตอย่างสงบในโรงพยาบาล โดยมีภรรยาของเขา Anne และลูกชาย Fergus อยู่ข้างเตียง

Michael Gambon เป็นนักแสดงที่โลดแล่นในวงการมานานกว่า 60 ปี เขาเริ่มอาชีพการแสดงครั้งแรกในปี 1962 ด้วยการแสดงในละครเวทีเรื่อง Othello ของโรงละคร Gate Theatre และได้แสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1965 ด้วยการปรากฎตัวใน Othello ของผู้กำกับ Stuart Burge จากนั้นเขาก็โลดแล่นในวงการเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน แต่หากพูดถึงบทบาทที่โด่งดังที่สุดของเขาก็คงหนีไม่พ้นการรับบทเป็น Albus Dumbledore ในแฟรนไชส์ Harry Potter โดยเขารับบทบาทนี้ในภาพยนตร์มากถึง 6 เรื่อง จากทั้งหมด 8 เรื่อง ท้ายที่สุดนี้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว และแม้ว่าเขาจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่เชื่อว่าแฟนๆ จะจดจำเขาในฐานะศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ตลอดไป

ที่มา: time.com,Comic Book,Variety
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Michael Gambon

ไมเคิล แกมบอน

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

19-10-1940 (82 ปี)

วันตาย

27-09-2023

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Cabra, Dublin, Ireland


การแสดง
  1. Judy

    Bernard Delfont

    Cordelia

    Mr. Moses

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้