ผู้อำนวยการสร้างของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของกลุ่ม Illuminati ในจักรวาล MCU

Richie Palmer ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง (Co-Producer) ของภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้ออกมากล่าวถึงอนาคตของกลุ่มอิลลูมินาติ (Illuminati) ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

2

กลุ่มอิลลูมินาติ (Illuminati) ของจักรวาล Marvel ได้ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกในคอมิกส์ ซึ่งกลุ่มนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยนักเขียน Brian Michael Bendis กลุ่มอิลลูมินาติเป็นกลุ่มลับของซูเปอร์ฮีโร่ ที่ก่อตั้งขึ้นในเหตุการณ์สงครามระหว่างชาว Kree และชาว Skrull โดยTony Stark ได้ตระหนักว่าจะรวบรวมสมาชิกทีมที่มีความรู้ เพื่อจะได้สามารถป้องกันสงครามได้โดยใช้ความรู้รวมเกี่ยวกับเอเลี่ยนและเผ่าพันธ์ุอื่นๆ ซึ่งจะแตกต่างจากทีมซูเปอร์ฮีโร่อื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน เช่น Avengers หรือ X-Men โดยปกติแล้วสมาชิกของกลุ่มอิลลูมินาติจะพบปะกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมเสมอสำหรับการป้องกันภัยพิบัติต่างๆ

กลุ่มอิลลูมินาติ (Illuminati) ได้ปรากฎตัวออกมาในจักรวาล MCU ครั้งแรกในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เมื่อ Dr.Strange (Benedict Cumberbatch) ได้เดินทางข้ามจักรวาลไปยัง Earth-838 ในขณะที่หาทางช่วยเหลือ America Chavez (Xochitl Gomez) ที่ถูกไล่ล่าโดย Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) ซึ่งเขาได้เดินทางไปหาตัวเองใน Earth-838 แต่ปรากฎว่าในจักรวาลนี้ตัว Dr.Strange ได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาจึงถูกจับตัวไปพบกับกลุ่มอิลลูมินาติของ Earth-838 โดยกลุ่มนี้ประกอบไปด้วยสมาชิกหลายคน ได้แก่ Charles Xavier (Patrick Stewart) ซึ่งเป็นคนละตัวกับที่เราเห็นในภาพยนตร์แฟรนไชส์ ​​X-Men ของ Fox, Captain Marvel (Lashana Lynch), Captain Carter (Hayley Atwell), Karl Mordo (Chiwetel Ejiofor), Black Bolt (Anson Mount) และ Reed Richards (John Krasinski) แต่ทว่าหลังจากปรากฎตัวออกมาได้ไม่นาน กลุ่มอิลลูมินาติของ Earth-838 ก็ถูก Scarlet Witch สังหารจนเกือบหมดทีม (ยกเว้น Karl Mordo)

1

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวของสารคดี Marvel Studios Assembled ซึ่งมีการโฟกัสไปที่ภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness และขณะที่กำลังแนะนำเหล่าทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ Richie Palmer ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง (Co-Producer) ได้กล่าวถึงอนาคตของทีมอิลลูมินาติในจักรวาล MCU และเขาได้อธิบายว่า กลุ่มอิลลูมินาติของ Earth-838 เป็นการเปิดประตูเพื่อนำไปสู่ ทีมอิลลูมินาติเวอร์ชันอื่นๆ ในอนาคต โดย Richie Palmer ได้กล่าวว่า

กลุ่มอิลลูมินาติเป็นกลุ่มที่เราอยากแนะนำในภาพยนตร์ของเรามานานหลายปี พวกเขาเป็นองค์กรลับที่ทำงานนอกตาราง พวกเขาทำสิ่งที่กลุ่มอื่นๆ อย่าง Avengers จะไม่ค่อยชอบนัก… การสร้างจักรวาลต่างๆ ในมัลติเวิร์ส เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากๆ เพราะเราจะได้เจอกลุ่มนี้ในจักรวาลอื่นอีก และจากนั้นเราอาจจะได้เห็นกลุ่มอิลลูมินาติของจักรวาลหลักในสักวันหนึ่ง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากเช่นกัน

2

ผู้ชมต่างตกตะลึงเมื่อได้เห็นกลุ่มอิลลูมินาติเป็นครั้งแรกใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness และก็ตกใจอีกครั้งหลังจากที่กลุ่มนี้โดนสังหารโดย Scarlet Witch ในไม่กี่นาทีต่อมา แถมสมาชิกทีมที่ถูกสังหารนั้นรวมถึง Mr. Fantastic ที่รับบทโดย John Krasinski ซึ่งนักแสดงคนนี้เป็นนักแสดงที่เหล่าแฟนๆ ทั่วโลกออกมาเรียกร้องให้มารับบท Mr. Fantastic มานานแล้วหลายปี และสุดท้ายมันก็กลายเป็นจริง (แต่ดันเอามาฆ่า) อย่างไรก็ตาม การที่ Richie Palmer ออกมาพูดว่ากลุ่มอิลลูมินาติอาจกลับมาอีกครั้งในอนาคต ก็ถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ที่อยากเห็นกลุ่มลับกลุ่มนี้มากขึ้น แม้ว่าเรื่องราวของทีมส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเหมาะกับจักรวาล MCU แต่ก็มีตัวละครหลายตัวที่กำลังจะเปิดตัวพร้อมกับมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอิลลูมินาติ

กลุ่มอิลลูมินาติเวอร์ชันดั้งเดิมในคอมิกส์ ประกอบไปด้วยสมาชิกหลายคน ได้แก่ Tony Stark, Reed Richards, Black Bolt, Stephen Strange, Charles Xavier, Black Panther และ Namor ในขณะที่ทีมอิลลูมินาติในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness นั้นมีสมาชิกดั้งเดิมอยู่เพียง 3 คนเท่านั้น ได้แก่ Reed Richards, Black Bolt และ Charles Xavier แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่า Namor กำลังจะเปิดตัวในจักรวาล MCU ในภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ซึ่งผู้ที่จะมารับบทเป็น Namor คือ Tenoch Huerta อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เหล่าแฟนๆ ต่างก็คาดหวังที่จะได้เห็น Tom Cruise มารับบทเป็น Iron Man และอยากให้ John Krasinski กลับมารับบทเป็น Mr. Fantastic อีกครั้งในอนาคต สุดท้ายแล้วเราทำได้แค่เพียงรอติดตามกันต่อไป ส่วนใครที่อยากเห็นกลุ่มอิลลูมินาติของ Earth-838 ก็สามารถไปย้อนดูได้ในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งดูได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Richie Palmer

รู้จักกันในฐานะ
โปรดักชัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้