Taika Waititi บอกว่าใน Thor: Love and Thunder เขาตั้งใจนำเสนอ Thor ในรูปแบบที่แฟนๆ คาดไม่ถึง

Taika Waititi ผู้เขียน/ผู้กำกับ จากภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่เพิ่งเข้าฉายไป โดยตัวผู้กำกับได้ออกมาเปิดเผยว่า แท้จริงแล้วเขาตั้งใจที่จะนำเสนอ Thor เวอร์ชันใหม่ที่ผู้ชมคาดไม่ถึง

7

ผู้กำกับ Taika Waititi ประสบความสำเร็จอย่างมากในการฟื้นฟูแฟรนไชส์ Thor ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง ซึ่งเขาได้ฟื้นคืนชีพแฟรนไชส์นี้ในภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 3 ของเทพเจ้าสายฟ้าอย่าง Thor: Ragnarok ในปี 2017 และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้เปลี่ยนเทพเจ้าแห่งสายฟ้าจากนักรบผู้อดทนและเงียบขรึม ให้กลายเป็นคนที่โง่เง่าและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน Thor: Ragnarok ประสบความสำเร็จอย่างมากและกวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาล ส่งผลให้ทาง Marvel Studios ตัดสินใจที่จะสานต่อแฟรนไชส์นี้ต่อไปในภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 4 นั่นก็คือ Thor: Love and Thunder ที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปเมื่อวานนี้ และด้วยเหตุนี้ ทำให้ Thor กลายเป็นตัวละครตัวแรกของจักรวาล MCU ที่มีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองเกิน 3 เรื่อง

ในภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ผู้กำกับ Taika Waititi ได้ตัดสินใจดึงเรื่องราวจากคอมิกส์เรื่อง Thor ที่เขียนโดย Jason Aaron โดยได้ดึงตัว Christian Bale มารับบทเป็น Gorr the Godbutcher วายร้ายหลักของเรื่อง และยังมีการกลับมาของ Natalie Portman ในบทบาท Jane Foster และยังมีการดึงตัวละครจากคอมิกส์ตัวอื่นมาใช้อีก นั่นคือ Toothgnasher และ Toothgrinder ซึ่งเป็นแพะของ Thor เดิมทีแล้วแพะ 2 ตัวนี้เคยเกือบได้ไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ Thor (2011) แต่ก็ถูกยกเลิกไป จนสุดท้ายก็ได้มาปรากฎตัวใน Thor: Love and Thunder นอกจากนี้ ผู้กำกับ Taika Waititi ยังทำการปรับธีมของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยความรักและความโรแมนติกระหว่าง Thor และ Jane Foster อีกด้วย ทำให้อาจจะดูแปลกไปซักนิด แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะในภาคนี้ก็จะยังคงมีฉากแอ็กชั่นที่ดุเดือดตามแบบฉบับของ MCU อยู่เหมือนเดิม

6

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับ Taika Waititi ได้ให้สัมภาษณ์กับ AP News ซึ่งเขาได้เปิดเผยแนวทางของเขาในการกำกับ Thor: Love and Thunder และแทนที่เขาจะทำในแบบที่แฟนๆ MCU ต้องการ แต่เขากลับตัดสินใจที่จะนำเสนอ Thor ในเวอร์ชันที่คาดไม่ถึง และผู้ชมอาจไม่ชอบในตอนแรก ดูเหมือนว่าเจตนาของเขาคือการสร้างภาพยนตร์ที่จะทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินได้ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่คิดว่าพวกเขาต้องการในตอนแรกก็ตาม โดยผู้กำกับ Taika Waititi ได้อธิบายให้ฟังว่า

ผมต้องการนำเสนอเขา [Thor] ในแบบที่แฟนๆ Thor ส่วนใหญ่ไม่ต้องการจริงๆ และถ้าคุณได้บอกพวกเขา บอกพวกเขาว่า ‘ใช่ ผมอยากจะทำ Thor ให้เป็นหนุ่มคลั่งรัก’ และนี่อาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่แฟนๆ Thor ต้องการได้ยิน

1

การตีความ Thor ของผู้กำกับ Taika Waititi นั้นเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมบางกลุ่ม ในขณะเดียวกันก็มีแฟนๆ อีกหลายคนที่ต้องการจะเห็น Thor ในเวอร์ชันที่ดูเป็นผู้ใหญ่ ชอบ Thor ในเวอร์ชันที่ดูจริงจังแบบในภาพยนตร์ 2 เรื่องแรกของเขา สิ่งที่ผู้กำกับเลือก อาจไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชมกลุ่มหนึ่งต้องการ แต่ความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศของ Thor: Ragnarok (2017) ถือเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า แฟนๆ ส่วนใหญ่ชอบแบบใหม่มากกว่า และหากนำไปเปรียบเทียบกับ 2 ภาคแรกอย่าง Thor (2011) และ Thor: The Dark World (2013) ก็จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ทั้งคะแนนวิจารณ์และรายได้ จะเห็นได้ว่า Thor: Ragnarok (2017) ทำได้ดีกว่าในเกือบทุกด้าน และการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อให้ประสบความสำเร็จ และดีกว่าภาคที่ผ่านๆ มา ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ยกตัวอย่างเช่น Wonder Woman 1984 (2020) ของผู้กำกับ Patty Jenkins ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อันเป็นที่รักประจำปี 2017 อย่าง Wonder Woman และแม้ว่าภาคต่อจะกำกับโดยผู้กำกับคนเดิม ก็ไม่ได้การันตีว่ามันจะประสบความสำเร็จเหมือนเคย เพราะ Wonder Woman 1984 (2020) ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงลบ และไม่ประสบความสำเร็จดังที่หวัง ถือเป็นการพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อของซูเปอร์ฮีโร่ให้ผู้ชมหลงรักนั้นเป็นเรื่องที่ยากเพียงใด

น่าสนใจที่เราจะได้เห็นว่าการตัดสินใจของผู้กำกับ Taika Waititi นั้นจะถูกต้องและสามารถเข้าถึงผู้ชมได้หรือไม่ สุดท้ายคงต้องรอดูกันต่อไป ว่าจะภาคนี้จะทำเงินได้เท่าไหร่ โดยตัวภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ถูกคาดการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวในอเมริกาช่วงสุดสัปดาห์แรกที่ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่การตอบสนองของผู้ชมในช่วงแรกนั้นค่อนข้างหลากหลาย เพราะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Marvel Studios มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่อาจไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมในตอนแรก แต่ได้รับการชื่นชมมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป เช่น Iron Man 3 (2013), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017) และล่าสุด Eternals (2021) สุดท้ายแล้วมีเพียงแต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าการตัดสินใจของ Taika Waititi ถูกต้องหรือไม่ และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder สามารถไปรับชมกันได้แล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Taika Waititi

ไทกา ไวทีที

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1975 (48 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Wellington, New Zealand


การแสดง
  1. Next Goal Wins

    American Samoan Priest

  2. Thor: Love and Thunder

    Korg / Old Kronan God (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้