James Cameron เปิดใจอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับอนาคตของรายได้ของ Avatar: The Way of Water

James Cameron พูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับโอกาสทางการเงินของ Avatar: The Way of Water ซึ่งจะเป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Avatar ของเขาในปี 2009 โดยแฟรนไชน์นี้มีแผนที่จะสร้างทั้งหมด 5 ภาค

1

กว่าทศวรรษหลังจากที่มหากาพย์ไซไฟเรื่องแรกของ James Cameron ได้ขึ้นครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล James Cameron กำลังจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่กับแฟรนไชส์นี้ด้วยภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water ภาคต่อที่ห่างจากภาคแรกอย่าง Avatar (2009) นานถึง 13 ปี โดยมีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

สำหรับแฟนๆ ผลงานของ James Cameron ความคิดของเขาในการสร้างภาพยนตร์ Avatar อีก 4 เรื่องที่ไม่มีใครเลียนแบบและแหวกแนวนั้นได้กลายเป็นความฝันที่เป็นจริง ภาพยนตร์ของเขาไม่ได้เป็นภาพยนตร์เฉพาะกลุ่ม ซึ่งเขาก็ได้พิสูจน์มาหลายครั้งแล้วว่าภาพยนตร์ของเขานั้นเข้าถึงผู้คนส่วนใหญ่ได้เสมอ และการที่คิดว่า Avatar: The Way of Water จะออกมาไม่ดีเท่าภาคเก่าก็เป็นเรื่องหน้าขำ หลายคนคิดว่ารู้สึกว่าเวลาที่ยาวนานได้ทำให้แฟนๆ ส่วนใหญ่ลืมเรื่องราวของ Avatar ไปแล้ว และคาดว่าภาคต่อจะต้องออกมาไม่ดีเหมือนเคย และการพูดคุยถึงประเด็นนี้ก็จะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าที่ Avatar: The Way of Water จะเข้าฉายในเดือนธันวาคม ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครยืนยันว่าภาคต่อจะแย่จริงอย่างที่หลายคนคิดหรือไม่

1

ตามรายงานล่าสุดของ Slash Film ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Empire Magazine ผู้กำกับ James Cameron เรียกการตัดสินใจสร้างภาคต่อของ Avatar ทั้ง 4 ภาคว่า “ตัวอย่างของการทำธุรกิจที่โง่ที่สุดในประวัติศาสตร์” แถมเขายังเปิดเผยอีกว่า โปรเจกต์ใหญ่นี้มีโอกาสที่จะล้มเหลวอยู่เสมอ โดยผู้กำกับ James Cameron กล่าวว่า

ถ้าเราทำน้อยลง 20 เปอร์เซ็นต์หรือ 30 เปอร์เซ็นต์ เพียงเพราะว่าตลาดไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว (หมายถึงคนเริ่มไม่สนใจอยากดู Avatar) นั่นคงจะแย่

ส่วนพวกเกรียน นั้นไม่มีใครสนใจหรอก (อาจจะพูดถึงคนที่แอนตี้ Avatar) พวกเขาจำชื่อตัวละครไม่ได้ จำอะไรไม่ได้เลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นในหนัง… จากนั้นพวกเขาก็จะดูอีกรอบ แล้วพูดว่า ‘โอเค โทษทีนะ เงียบๆ หน่อย! ฉันจะดู’ ผมก็เลยไม่ได้กังวลกับเรื่องนั้นเท่าไหร่

1

อาจดูแปลกที่ผู้กำกับ James Cameron ออกมายอมรับต่อสาธารณชนว่าแผน Avatar ของเขามีความเสี่ยงเพียงใด หากภาคต่อเรื่องแรกที่กำลังจะมาถึงทำผลงานได้ไม่ดีนัก ก็ยากที่จะบอกได้ชัดเจนว่าก้าวต่อไปของเขาจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์และตัวอย่างที่ออกมาของ Avatar: The Way of Water นั้นดูดีเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับกรณีของ Avatar ดั้งเดิม ที่ในตอนเปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 ที่ดึงดูดผู้คนมากมาย หลายคนไปดูเพียงเพราะอยากรู้ว่าปรากฎการทางภาพยนตร์ในครั้งนี้เป็นอย่างไร และการที่ James Cameron ผลักดันภาคต่อด้วยความทะเยอทะยาน โดยการสร้างเทคโนโลยีการจับภาพใต้น้ำขึ้นมาใหม่ สำหรับการถ่ายทำ Avatar: The Way of Water ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ฮือฮาและดึงดูดผู้ชมได้พอสมควร

ครั้งนี้นับเป็นอีกครั้ง ที่วิชวลเอฟเฟกต์ไม่ได้รับประกันว่าภาพยนตร์จะได้รับความนิยม ดังนั้น Avatar: The Way of Water จะต้องสร้างจุดเด่นบางอย่าง เพื่อดึงดูดผู้ชมทั่วโลก สุดท้ายแล้วในตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าภาคต่อจะเป็นอย่างไร คนที่จะดึงศักยภาพที่แท้จริงของแฟรนไชส์ Avatar ออกมาได้ ก็คงมีแต่เพียง James Cameron เท่านั้นที่ทำได้ พวกเราทำได้เพียงรอพิสูจน์ว่าภาคต่อจะออกมาเป็นอย่างไร โดย Avatar: The Way of Water มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Cameron

เจมส์ คาเมรอน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1954 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kapuskasing, Ontario, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้