ทำไมเครื่องแต่งกายของ Scarlet Witch จึงเปลี่ยนไปจาก WandaVision สู่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Andy Park ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนางานภาพ (Director of Visual Development) ของสตูดิโอ Marvel ได้ออกมาพูดถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายของ Wanda Maximoff เมื่อกลายเป็น Scarlet Witch (รับบทโดย Elizabeth Olsen) ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)

attachment-attachment-wanda-in-dr-strange

Wanda Maximoff ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ในฉากหลังเครดิตของภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The Winter Soldier (2014) และมีบทบาทเต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron (2015) ตั้งแต่นั้นเครื่องแต่งกายของเธอก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในซีรีส์ WandaVision (2021) ทาง Disney+ Wanda ได้มีโอกาสแต่งกายตามคอมมิกส์ที่เรียกว่า Scarlet Witch ที่มีที่คาดศีรษะที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร อดีตสมาชิก Avenger ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะศัตรูหลักใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ซึ่งสวมชุดที่มีแตกต่างกับชุดใน WandaVision (2021)

ham1280_106_comp_v020_20210112_r709_bf65ee9c

Park กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Ryan Penagos ผ่าน YouTube ช่อง Marvel Entertainment

ในช่วงแรกของการเตรียมงานใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) เครื่องแต่งกายของเธอยังเป็นแบบเดิมที่ใช้ในซีรีส์ WandaVision (2021) เราไม่ได้จะเปลี่ยนมันจนกระทั่งหลังจากนั้นที่ตัดสินใจเพิ่มส่วนของแขนเสื้อเข้าไป ต่อมาก็คิดว่าเราจะเพิ่มรายละเอียดของเนื้อผ้าไปมากน้อยแค่ไหน จากนั้นก็ทำงานต่อในส่วนที่เหลือ

scarlet-witch-wandavision-atuendo-evolucion-andy-park-marvel-studios-cover

มันเป็นบางสิ่งที่ในที่สุด ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย Graham Churchyard ก็ทำออกมาได้ดี ผมชอบวิธีที่เขาต่อเสื้อเข้าด้วยกัน แต่แล้วคุณจะเห็นว่ามันมีความเสียหายบางอย่าง แล้วเนื้อสัมผัสที่เขาทำกับเสื้อท่อนบนของชุด WandaVision (2021) คุณรู้ไหม มันดูเหมือนเป็นรอยร้าว แทบจะดูเหมือนหัวใจที่แตกสลาย มันได้ผลจริงๆ สำหรับการการเล่าเรื่องราวของเธอ จากความเป็นฮีโร่ในตอนสุดท้ายของ WandaVision (2021) ไปสู่การพลิกผันที่ร้ายกาจยิ่งขึ้น เป็นเวอร์ชันที่มืดมิดขึ้น ที่แตกสลายของชุดฮีโร่ ทั้งหมดมันสะท้อนเรื่องราวของเธอ

Doctor-Strange-in-the-Multiverse-of-Madness-5

แน่นอนว่าการตัดสินใจที่จะทำให้ Wanda กลายเป็นศัตรูตัวฉกาจนั้นสร้างความเห็นที่แตกต่างในหมู่แฟนๆ ของ Marvel โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบ WandaVision (2021) โดยบางคนเชื่อว่าเธอเปลี่ยนจากฮีโร่ผู้เศร้าโศกที่มีข้อบกพร่องไปเป็นวายร้ายที่ถูกปฏิเสธ อย่างไรก็ตามผู้เขียนบทภาพยนตร์ Michael Waldron ยืนหยัดในการตัดสินใจที่เกิดขึ้น โดย Waldron กล่าวหลังจากการฉาย Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ว่า

ผมคงพูดกับแฟนๆ ของ WandaVision (2021) ว่าผมเข้าใจพวกคุณนะ การดูตัวละครที่คุณรักทำเรื่องเลวร้ายมันแย่มาก มันเป็นความรู้สึกรุนแรงซึ่งเป็นสิ่งที่เราพยายามจะสร้างขึ้นในภาพยนตร์ เราไม่มีทางทำแบบนั้นได้หากมันไม่ใช่ขั้นตอนต่อไปในการเดินทางของตัวละครของเธอ สำหรับผมขอตีความเรื่องราวของ WandaVision (2021) ว่าเป็นการที่ Wanda เผชิญหน้ากับความเศร้าโศกของเธอ แต่ผมไม่คิดว่าเธอจำเป็นต้องเอาชนะมัน มันเป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดการใช้ชีวิตในการปฏิเสธข้อเท็จจริงและสุดท้ายเธอก็เอาชนะการปฏิเสธของตัวเองได้ แต่ผมไม่คิดว่าเธอเข้าใจความโกรธที่ทำให้เธอต้องทุกข์ทน และความโกรธนั้นคือสิ่งที่เธอพกติดตัวไปด้วยขณะที่เธอเดินจากไปด้วยตระหนักรู้ว่าเธอคือ Scarlett Witch พร้อม Darkhold หนังสือชั่วร้ายเล่มนั้นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่ามันดึงความโกรธมาใช้ประโยชน์

WandaVision (2021) และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) สามารถรับชมได้แล้วตอนนี้ทาง Disney+

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้