รู้หรือไม่? แท้จริงแล้วดีไซน์ของ Vecna ใน Stranger Things 4 ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Night King วายร้ายแห่ง Game of Thrones

Barrie Gower นักออกแบบการแต่งหน้า เปิดเผยว่าการออกแบบ Vecna ในซีรีส์ Stranger Things ของเขานั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Night King ของซีรีส์ Game of Thrones ซึ่งตัวละคร Night King ก็เป็นผลงานการออกแบบของ Barrie Gower เช่นกัน

4

ซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 พาร์ต 1 ได้เปิดตัวออกมาครั้งแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 หลังจากที่เลื่อนการฉายไปหลายครั้งเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 และสำหรับซีซัน 4 พาร์ต 2 นั้นได้เตรียมเปิดตัวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 ซึ่งแม้ว่าพาร์ต 2 จะยังไม่มา แต่ Stranger Things ซีซัน 4 พาร์ต 1 ก็ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมไปทั่วโลก ได้รับคำชมจากทั้งผู้ชมหน้าเก่าและหน้าใหม่ เนื่องจากในซีซันนี้ยังคงคุณภาพและมาตรฐานไว้ได้เหมือนเดิม พร้อมกลับมีการเพิ่มตัวละครและวายร้ายตัวใหม่ที่น่าสนใจ จึงไม่แปลกที่เหล่าผู้ชมทั่วโลกจะหลงรักซีรีส์เรื่องนี้

หนึ่งในองค์ประกอบใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Stranger Things ซีซัน 4 คือ Vecna ​​วายร้ายหลักของซีซันนี้ แสดงโดย Jamie Campbell Bower ซึ่งแท้จริงแล้วเขาคือ Henry Creel ลูกชายของ Victor Creel ที่แสดงโดย Robert Englund นักแสดงมากฝีมือผู้รับบทเป็น Freddy Krueger ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ A Nightmare on Elm Street นอกจากนี้ Henry Creel ยังคือ หมายเลข 001 เด็กในโครงการ Hawkins Lab ของดอกเตอร์ Martin Brenner (รับบทโดย Matthew Modine) โดยในซีซัน 4 พาร์ต 1 ได้มีการเปิดเผยว่า Henry Creel เป็นส่วนสำคัญในการเกิดโลกกลับด้าน (The Upside Down) ตลอดทั้งซีซัน 4 เขาได้ออกล่าวัยรุ่นในเมือง Hawkins ไปหลายคน ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มีปมในใจและรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ในอดีต อย่างไรก็ตาม ผู้ชมจะได้เห็น Vecna ชัดๆ ในตอนที่ Max (รับบทโดย Sadie Sink) เกือบถูกเขาฆ่า โชคดีที่เพื่อนของเธอเปิดเพลง Running Up That Hill ของ Kate Bush ในระหว่างที่เธอถูกสะกดจิต ทำให้ Max สามารถหนีออกมาได้ อย่างไรก็ตาม จากการกระทำและพลังของ Vecna ที่เปิดเผยออกมานั้น ได้เป็นการพิสูจน์แล้วว่า Vecna ถือเป็นหนึ่งในวายร้ายที่น่ากลัวที่สุดของ Stranger Things

3

ล่าสุด Barrie Gower ผู้ออกแบบ Vecna ได้ออกมาเปิดเผยว่า รูปลักษณ์ของ Vecna นั้นมีความเชื่อมโยงที่น่าประหลาดใจกับตัวละคร Night King จากซีรีส์ Game of Thrones ของ HBO เนื่องจาก Vecna ถูกทำให้มีชีวิตด้วยอวัยวะเทียมเหมือนกัน งานนี้จึงต้องใช้ความทะเยอทะยานค่อนข้างสูง โดย Barrie Gowe ได้ให้สัมภาษณ์กับ CinemaBlend ว่า

พี่น้อง Duffers (ผู้สร้าง Stranger Things) ได้เห็นงานของเราใน Game of Thrones และพวกเขาก็ชอบตัวละคร Night King มาก และพวกเขายังชอบงานของเราในซีรีส์ Chernobyl ในเรื่องการแผ่รังสีอีกด้วย และผมคิดว่าพวกเขาน่าจะต้องการที่จะผสมผสานทั้งสอง 2 เรื่องนี้เข้าด้วยกัน โดยพวกเขาจำเป็นต้องออกแบบตัวละครวายร้ายตัวใหม่ ที่จะปรากฎตัวออกมาใน Stranger Things 4 ซึ่งจะต้องเป็นวายร้ายที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ และเพราะพวกเขาชอบตัวละคร Night King จาก Game of Thrones ผมเลยมีความคิดว่า บางทีพวกเขาอาจจะคิดว่า ‘เอาล่ะ ทำไมพวกเราไม่ไปจ้างพวกที่สร้างตัวละคร Night King ล่ะ?’ ผมว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งที่เราได้มาทำโปรเจกต์นี้ ดังนั้น เราโชคดีมากสำหรับเรื่องนั้น

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดานะ เพราะศิลปินของเราหลายคนที่ทำงานในซีรีส์ Game of Thrones ก็มาร่วมทำงานสร้าง Vecna ​​ด้วยเช่นกัน จึงอาจมีลักษณะของทักษะการออกแบบและวิธีการของพวกเขาในการปั้น การลงสี ที่จะดูเหมือนกับตัวละคร Night King ซึ่งมันไม่แปลกเลยที่คุณจะคิดว่า Vecna และ Night King มีความคล้ายคลึงกัน นั่นเป็นเพราะคนที่ออกแบบและสร้างทั้ง 2 ตัวละครนี้ คือคนๆ เดียวกัน

1

เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง 2 วายร้ายอย่าง Vecna และ Night King นอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่คล้ายกันแล้ว ตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้ยังเป็นวายร้ายหลักทั้งคู่ เพราะ Vecna ถือเป็นภัยคุกคามที่น่ากลัวที่สุดในซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเรื่องความอาฆาตแค้นส่วนตัวของเขาที่มีต่อ Eleven (รับบทโดย Millie Bobby Brown) ดังนั้น เขาอาจเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อทีม Stranger Things ได้พอๆ กับที่ Night King เคยทำไว้ใน Game of Thrones อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรื่องราวของ Vecna ยังไม่จบลง และตัวละคร Vecna เอง ก็ยังไม่ได้โชว์พลังทั้งหมดของเขาออกมาด้วย ต้องรอติดตามกันในซีซัน 4 พาร์ต 2 ซึ่งตัวละคร Vecna อาจจะยังไม่พบจุดจบในซีซันนี้ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ มีแผนไว้ว่าจะจบในซีซันที่ 5 ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ Vecna อาจจะรอดและต้องไปเจอกันในซีซันสุดท้าย ท้ายสุดนี้ซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 พาร์ต 2 มีกำหนดการฉายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทาง Netflix

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Stranger Things

สเตรนเจอร์ ธิงส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้