[สปอยล์] บทน้อยแต่มาแน่! 10 อันดับตัวละครใหม่ใน MCU ที่มีศักยภาพในระยะยาว

เฟส 4 ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) ได้แนะนำตัวละครมากหน้าหลายตาให้เราได้รู้จัก ถึงแม้ว่าภายในจักวาลของซุปเปอร์ฮีโร่สุดฮิตนี้จะอุ่นหนาฝาคั่งแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงเหลือพื้นที่ให้ตัวละครอีกมากมายที่มีแนวโน้มว่าเรื่องราวของพวกเขาสามารถบอกเล่าได้ในระยะยาว

เฟส 4 ของ MCU ได้ดำเนินมาถึงจุดกึ่งกลางพร้อมการนำเสนอตัวละครที่หลากหลายให้ผู้ชมได้รู้จักมากขึ้น ถึงแม้ว่าภายในจักวาลมีซุปเปอร์ฮีโร่สุดฮิตมากมายอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงเหลือพื้นที่ให้ตัวละครอื่นได้โลดแล่นบนจอเงิน แต่ใช่ว่าทุกคนจะมีศักยภาพในการเป็นตัวละครสำคัญของ MCU ได้เท่า Captain America หรือ Iron Man หนึ่งในตัวละครใหม่ๆ เหล่านี้อาจเป็นหนึ่งในคนที่จะได้นำทีมในอนาคต ถึงแม้เรื่องราวของพวกเขาเพิ่งถูกพูดถึงแต่ความสนุกและความน่าสนใจก็ถูกเปิดเผยออกมาให้เห็นกันได้อย่างชัดเจน โดยมีการจัดอันดับโดย Screenrant ถึง 10 ตัวละครที่อนาคตมีแนวโน้มจะสดใสในจักวาล MCU

1. Agatha Harkness

บทบาทแม่มด Agatha Harkness ที่แสนชั่วร้ายของ Kathryn Hahn เป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของซีรีส์ WandaVision (2021) นักแสดงหญิงได้นำเสนอความชั่วร้ายแฝงความขบขันได้อย่างชาญฉลาด อีกทั้งปฏิสัมพันธ์ของเธอกับ Wanda (รับบทโดย Elizabeth Olsen) ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี แฟนๆ ยังคงเรียกร้องที่จะได้เห็นเธออีกหลังจากซีรีส์จบลง

3421

โดย Agatha จะกลับมาในภาคแยกที่เธอจะรับบทนำในซีรี่ส์เรื่อง Agatha: House of Harkness ซึ่งเธอมีศักยภาพในการเป็นบทบาทสมทบคล้ายคลึงกับ Bruce Banner (รับบทโดย Mark Ruffalo) ซึ่ง Agatha สามารถมีส่วนร่วมในทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ Wanda หรือ Doctor Strange (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) แม้แต่ภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four เธอก็มีโอกาสที่จะข้องเกี่ยวกับพวกเขาเช่นกัน เนื่องจากแฟนๆ บางกลุ่มรู้ว่าเธอคือพี่เลี้ยงของ Franklin Richard หนึ่งในตัวละครของ Fantastic Four นั่นเอง

2. The Eternals

โปรเจกต์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแนวทดลองในเฟส 4 คงเป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้นอกจาก Eternals (2021) ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ที่ปะปนกันไปทั้งดีและไม่ดีจากผู้ชม อย่างไรก็ตามระยะเวลาคงจะเป็นคำตอบสำหรับทุกอย่างโดยเฉพาะถ้าเราพิจารณาในแง่ของความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พาผู้ชมไปรู้จักและสามารถนำมาปรับใช้กับ MCU ต่อไปในอนาคตได้

3422

โปรเจกต์ใดๆ ก็ตามที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจำเป็นต้องทำให้เหล่า Eternals มีความสมบูรณ์มากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นตัวหนังก็ยังแสดงสัญญาณที่ดีในระยะยาว ทีมงานอาจจะเผชิญความลำบากในการสร้างเรื่องราวให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามจักรวาลของ MCU กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วและดูเหมือนว่าทีม Guardians จากโปรเจกต์ Guardians of the Galaxy อาจจะจบลงในภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่กำลังจะมาถึง จักรวาล MCU จะต้องการกลุ่มใหม่มาแทนที่ จะมีทีมใดที่สามารถแทนที่กลุ่มดังกล่าวได้ดีกว่า Eternals อีกหรือไม่ คงต้องรอดูต่อไปในอนาคต

3. Dane Whitman

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึง Eternals (2021) แล้วยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่ได้สร้างแรงกระเพื่อมภายใน MCU นั่นคือ Dane Whitman รับบทโดย Kit Harington ซึ่งมีบทในหนังค่อนข้างน้อย แต่อนาคตก็ดูสดใสมากสำหรับตัวละครของเขา โดย Dane เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม Black Knight ในคอมิกส์ของ Marvel และเขามีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับเหล่า Avengers อีกด้วย

3423

โดยเสียงของตัวละครลับในฉากหลังเครดิตของภาพยนตร์ Eternals (2021) คือเสียงของ Blade ที่จะรับบทโดย Mahershalla Ali โดยเป็นการเปิดเผยว่าอาจจะมีการรวมตัวกันเกิดขึ้นระหว่าง Blade และ Black Knight ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีในการนำทีมซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่งพลังเหนือธรรมชาติ โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ได้นำ MCU เข้าสู่ความระทึกขวัญอย่างสมบูรณ์แบบ

4. She-Hulk

She-Hulk: Attorney at Law (2022) เป็นซีรีส์ที่จะเข้าฉายใน Disney+ ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการซึ่งดึงดูดปฏิกิริยาที่หลากหลายจากนักวิจารณ์และผู้ชม โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงปัญหาของเทคนิคพิเศษ CGI ที่ขาดความน่าสนใจ แต่กว่าจะถึงวันฉายรอบพรีเมียร์ยังคงพอมีเวลาให้ทีมงานในการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

3424

ตัวอย่างซีรีส์เผยให้เห็นว่า Hulk (รับบทโดย Mark Ruffalo) อาจเป็นคนฝึกฝน She-Hulk ให้ดำเนินตามรอยเท้าของตัวเองเพื่อร่วมทีมกับ Avengers โดย Bruce ก็ได้เสียสละตัวเองมาตลอดและคงไม่มีใครสามารถโทษเขาได้หากต้องการเกษียณตัวเองจากหน้าที่ฮีโร่เพื่อใช้ชีวิตที่สงบสุข She-Hulk จึงเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลที่สุดในการแทนที่เขา และหาก MCU ตัดสินใจสร้างผลงานเกี่ยวกับทีม A-Force ซึ่งเป็นทีมรวมฮีโร่ผู้หญิง She-Hulk เองก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการนำทีมอีกด้วย

5. America Chavez

America Chavez ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) โดยเธอรับบทเป็นเด็กสาวที่ค้นพบพลังปริศนาที่มีทีท่าว่าสามารถพัฒนาต่อได้ในอนาคต เธอเรียนรู้วิธีควบคุมพลังในตอนจบและเลือกอาศัยที่ Kamar Taj เพื่อฝึกฝนเป็นผู้ใช้เวทย์คาถา

3425

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่า America จะปรากฏตัวครั้งต่อไปในภาพยนตร์เรื่องใด แต่หนึ่งในความเป็นไปได้คือเธออาจมีส่วนร่วมกับทีม Young Avengers โดยในคอมิกส์เธอเป็นสมาชิกที่ค่อนข้างโดดเด่นของทีมและเป็นเพื่อนสนิทกับ Kate Bishop หรือไม่ America อาจจะกลับมาอีกครั้งในภาค 3 ของภาพยนตร์ของ Doctor Strange โดยทั้ง 2 โปรเจกต์นั้นน่าจะเกิดขึ้นในช่วงเฟส 5 คงใช้เวลาอีกสักพักกว่าแฟนๆ จะได้เห็นเธออีกครั้ง

6. Kate Bishop

เมื่อพูดถึงทีม Young Avengers เราคงไม่พูดถึง Kate Bishop ไม่ได้ รับบทโดยผู้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Hailee Steinfeld โดย Kate เปรียบเมือนบุตรของ Hawkeye (รับบทโดย Jeremy Renner) และเป็น Hawkeye คนที่ 2 ของ MCU เช่นกัน

3426

แต่อย่างไรก็ตามแฟนๆ ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าโปรเจกต์ Young Avengers จะเริ่มต้นเมื่อไร หรือจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ถ้าหาก Young Avengers เข้าร่วม MCU ตัวละครที่จะเป็นจุดศูนย์กลางคือ Kate Bishop อย่างแน่นอน แต่อาจเป็นไปได้อีกเช่นกันว่าเธอจะไม่ปรากฏตัวใน MCU อีก เนื่องจากซีรีส์ Hawkeye (2021) จะไม่มีซีซันที่ 2 ออกมา

7. Ms. Marvel

ซีรีส์เรื่อง Ms. Marvel (2022) จะออกอากาศในเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะพาผู้ชมไปรู้จักกับ Kamala Khan รับบทโดย Iman Vellani โดย MCU ได้ปรับเปลี่ยนพลังของเธอให้แตกต่างออกไปจากเดิมและแฟนๆ ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะชอบสิ่งที่ออกมาหรือไม่ แต่ Ms. Marvel (2022) เองก็ยังคงเป็นหนึ่งในโชว์ที่มีความสำคัญของ MCU ในปี 2022 ที่จะมีผลกระทบที่สำคัญต่อโปรเจกต์ในอนาคตอย่างแน่นอน

intro-1653072773

Kamala จะปรากฏตัวพร้อมกับตัวละคร Monica Rambeau และ Carol Danvers ใน The Marvels ปี 2023 ซึ่งเป็นซุปเปอร์ฮีโร่หญิงทีมแรกใน MCU แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าทีมดังกล่าวจะเป็นทีมถาวรหรือเป็นเพียงแค่การรวมตัวกันชั่วคราวแต่ก็เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเธอ ซึ่งทำให้ซีรีส์ Ms. Marvel (2022) มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

8. Monica Rambeau

นอกจาก Kamala Khan จะเป็นส่วนสำคัญของ The Marvels แล้ว Monica Rambeau ซึ่งรับบทโดย Teyonah Parris ก็เป็นอีกตัวละครที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเธอปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel (2019) ด้วยวัยเด็ก และโตขึ้นในซีรีส์ WandaVision (2021) เธอได้รับพลังจากเวทย์มนต์ของ Wanda และอาจกลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ทรงพลังที่สุดใน MCU

monica-powers-1613765193

นอกเหนือจากบทบาทของเธอใน The Marvels แล้ว Monica ยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของทีม Avengers ได้เช่นกัน หากมีการรวมทีมเป็น The Marvels เกิดขึ้นจริง Monica จะกลับมาในภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของเธอเองได้อย่างยิ่งใหญ่แน่นอนและแฟนๆ แทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นการผจญภัยของเธอ

9. Shang-Chi

แฟนๆ ต่างเห็นพ้องกันว่า Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับจักรวาล MCU เนื่องจากเป็นเรื่องราวของฮีโร่ที่ขาดประสบการณ์แต่มีหัวใจที่เต็มเปี่ยมเพื่อเรียนรู้และมีความสามารถในศิลปะป้องกันตัวอีกทั้งยังมีสายสัมพันธ์กับองค์กร Ten Rings อันน่ากลัวอีกด้วย

025612a12a0e7d0660b3575b193a6267

หลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์จบลง Shang-Chi รับบทโดย Simu Liu เป็นบุคคลที่ครอบครอง Ten Rings อาวุธลึกลับที่มีพลังมหาศาลที่จะมีประโยชน์สำหรับการปรากฏตัวในอนาคต โดย Shang-Chi เป็นหนึ่งในคนที่มีความเหมาะสมในการขึ้นเป็นผู้นำทีมฮีโร่ทีมใหม่ ด้วยการต่อสู้แบบประชิดตัวและพลังของ Ten Rings มีความเป็นไปได้อย่างมากว่าเขาจะยังคงอยู่ในจักรวาล MCU ไปเรื่อยๆ

10. Yelena Belova

การตายของ Natasha Romanoff (รับบทโดย Scarlett Johanson) ทิ้งช่องว่างใหญ่ๆ ไว้ให้เหล่า Avengers เธอเป็นสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวของทีมและเป็นส่วนสำคัญในเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ Infinity Stone แฟนๆ หลายคนสงสัยว่าที่ว่างของ Black Widow จะได้รับการทดแทนอย่างไร แต่หลังจากที่ Yelena Belova ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Black Widow (2021) ความสงสัยของแฟนๆ ก็หายไป

Yelena-vengence-hawkeye

ด้วยการแสดงที่ชวนหลงของ Florence Pugh ตัวละคร Yelena จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ โปรดปราน การปรากฏตัวของเธอในซีรีส์ Hawkeye (2021) ทำให้เธอเป็นตัวละครสดใหม่ที่ดีที่สุดในเฟส 4 และสตูดิโอก็วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากความนิยมของเธออย่างแน่นอน เมื่อทีม Avengers ขาด Black Widow ไป Yelena จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด หรือไม่เธอก็อาจเข้าร่วมทีมอื่นๆ เช่น Thunderbolts หรือ Dark Avengers ก็เป็นได้

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
Avengers 5

Avengers 5

-

0.0

Blade

Blade

เบลด

0.0

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้