น้อยกว่าที่คิด! ยืนยันแล้ว The Marvels ใช้งบประมาณการสร้างไปเพียง 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) กำลังจะกลับมามอบความสขให้กับแฟนๆ อีกครั้งด้วยการเปิดตัว The Marvels ภาพยนตร์ภาคต่อของ Captain Marvel ในปี 2019 ซึ่งแม้ว่าจะเป็นภาคต่อที่มีการรวบรวมตัวละครหลายตัว แต่ดูเหมือนว่างบประมาณการสร้างอาจไม่สูงอย่างที่คิด เนื่องจากล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้ใช้งบไปเพียง 130 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

2

ล่าสุดได้มีรายงานออกมายืนยันว่า The Marvels ของผู้กำกับ Nia DaCosta ที่กำลังจะมาถึงนี้ใช้งบประมาณการสร้างจาก Disney และ Marvel Studios ไปประมาณ 130 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ทั่วไป แต่ตัวเลขนี้ก็ยังถือว่าไม่ได้สูงมากเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ของจักรวาล MCU ที่ส่วนใหญ่จะมีงบประมาณเฉลี่ยอยู่ที่ 150-200 ล้านดอลลาร์ อาทิ Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ภาพยนตร์ 2 เรื่องล่าสุดของ MCU ที่ล้วนใช้งบประมาณไปมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ The Marvels ยังใช้งบประมาณไปน้อยกว่าภาคแรกอย่าง Captain Marvel ที่ออกฉายในปี 2019 อีกด้วย เนื่องจากภาคแรกนั้นใช้งบประมาณการสร้างไปมากถึง 152 ล้านดอลลาร์ล แต่ถึงอย่างนั้นตัวเลข 130 ล้านดอลลาร์ในครั้งนี้ของ The Marvels ก็มากเพียงพอแล้วที่จะสร้างสถิติใหม่ด้วยการได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์จากผู้กำกับหญิงผิวดำที่ใช้งบประมาณสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ล้มแชมป์เก่าอย่าง A Wrinkle in Time ในปี 2018 ของผู้กำกับ Ava DuVernay ที่ใช้งบประมาณไป 103 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม งบประมาณการสร้างจะสูงหรือน้อยนั้นไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอะไรให้กับภาพยนตร์ มันเป็นเพียงตัวเลขที่ทำให้เราได้รู้ว่าสตูดิโอลงทุนกับโปรเจกต์นี้มากน้อยแค่ไหน สุดท้ายแล้วตัวภาพยนตร์จะออกมาดีหรือไม่ดี ผู้ชมจะเป็นคนตัดสินเอง

ตัวอย่าง The Marvels

The Marvels มีกำหนดการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: Comic Book,CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Marvels

เดอะ มาร์เวลส์

Nov 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้