ยากกว่าที่คิด! ผู้กำกับ Francis Lawrence เผยถึงความท้าทายในการสร้าง The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 9 วันเท่านั้นก่อนที่ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ภาพยนตร์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ The Hunger Games จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา และเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ล่าสุดผู้กำกับ Francis Lawrence จึงได้ออกมาเปิดเผยถึงความท้าทายในการสร้างภาคแยกเรื่องนี้ พร้อมทั้งเผยถึงความแตกต่างที่ทำให้ภาคนี้ไม่เหมือนกับภาคก่อนๆ ที่ผ่านมา

1

เมื่อไม่นานมานี้ผู้กำกับ Francis Lawrence ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง ComicBook เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ที่กำลังจะเข้าฉาย ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน ผู้กำกับได้เล่าถึงการร่วมงานกับ Suzanne Collins (ผู้เขียนหนังสือต้นฉบับ) และความท้าทายในการเนรมิต Hunger Games ประจำปีครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1945 ให้มีชีวิตขึ้นมา โดยเขาได้อธิบายว่า

ผมคิดว่าส่วนหนึ่งของความสนุกเกี่ยวกับเรื่องนี้… ผมหมายถึง บางทีผมอาจจะ [เรียนรู้บทเรียน] เพียงเพราะผมเคยสร้างเกมบางเกมมาก่อน และเมื่อคุณกลับมาที่เกมเหล่านี้ ถึงแม้ว่าสนามประลองจะแตกต่างออกไปมากและเรียบง่ายกว่ามาก แต่คุณก็ต้องแน่ใจว่าคุณกำลังเข้าใกล้เกมด้วยวิธีที่แตกต่างไปจากเดิม ทั้งจุดเริ่มต้นของเกม ไปจนถึงวิธีที่เกมเริ่มต้น ทั้งหมดนี้มีคุณค่าทางอารมณ์ที่เฉพาะเจาะจงจริงๆ ซึ่งแตกต่างไปจากสิ่งที่เราเคยเห็นมาก่อนหน้านี้

สิ่งที่เธอ [Suzanne Collins] และผมจะพูดถึงกันอยู่บ่อยๆ คือการรักษาลักษณะพื้นฐานของเกมเอาไว้ และเราได้พูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับระดับของเทคโนโลยี จริงๆ แล้วผมทำงานร่วมกับ Uli Hanisch เพื่อสร้างลุคของสิ่งนี้ ผมคิดว่า Suzanne ให้อิสระแก่ผมเสมอในการไปในที่ที่ผมต้องการไป และจริงๆ แล้วเราแค่มองย้อนไปที่กรุงเบอร์ลินในยุคฟื้นฟูในปี 1945 ซึ่งเป็นช่วงสิ้นสุดของสงคราม คุณจะสร้างมันขึ้นมาใหม่จากความเสียหายทั้งหมดหลังช่วงสงครามอันมืดมนได้อย่างไร? นั่นคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ และเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในกรุงเบอร์ลินเป็นหลัก

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ Suzanne Collins ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวเมื่อ 64 ปีก่อนเหตุการณ์ใน The Hunger Games (2012) ภาคแรก โดยจะโฟกัสไปที่ตัวละคร Coriolanus Snow (รับบทโดย Tom Blyth) ในช่วงก่อนที่เขาจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นประธานตัวร้ายของ Panem ที่รับบทโดย Donald Sutherland ซึ่งเรารู้จักเขากันดีใน The Hunger Games หลายภาคก่อนหน้านี้ โดยท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวในภาคแยกนี้จะเป็นอย่างไร ทุกคนต้องรอไปดูพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

Nov 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้