Jaws
0
0
0

Jaws

จอว์ส

PG
124 นาที
20/6/1975
แอดเวนเจอร์ |สยองขวัญ |ระทึกขวัญ
The terrifying motion picture from the terrifying No.1 best seller.

จอวส์ถือได้ว่าเป็นภาคใหม่ของ โมบี้ ดิค ที่เกิดขึ้น ณ เมืองท่องเที่ยว ของแมสซาชูเซตส์ คืนหนึ่งเมื่อกลุ่มวัยรุ่น ออกไปว่ายน้ำเล่นในทะเล หนึ่งในจำนวนนั้น ถูกฉีกร่างออกเป็นชิ้นๆ จากอสูรกายแห่งท้องทะเล หลังจากนั้น อีกหลายคนก็ถูกฆ่าตายในสภาพเดียวกัน ภายหลัง จึงพบว่าการตายเหล่านั้น เป็นฝีมือของเจ้าฉลามขาวใหญ่ยักษ์ที่มาตระเวนล่าเหยื่อ ณ ชายฝั่งแห่งนี

Steven Spielberg

Steven Spielberg

ผู้กำกับ

Peter Benchley

Peter Benchley

บทภาพยนตร์, นวนิยาย

Carl Gottlieb

Carl Gottlieb

บทภาพยนตร์

cover

Steven Spielberg แสดงความสนใจในการกลับมาสู่การสร้างหนังสยองขวัญอีกครั้ง!

Steven Spielberg หนึ่งในตำนานผู้กำกับที่ยังมีชีวิต แม้เขาจะเริ่มกำกับหนังสยองขวัญอย่าง Duel (1971) และ Jaws (1975) แต่เขาก็ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลด้วยภาพยนตร์หลากหลายแนว และล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาแสดงความสนใจที่เป็นไปได้ในการกลับมาสู่การสร้างหนังสยองขวัญอีกครั้ง!

cover

เปิดรายได้ปัจจุบันจากในบ็อกซ์ออฟฟิศของ Bullet Train, Top Gun: Maverick, Jurassic World Dominion และ Minions: The Rise Of Gru

ถือเป็นอีกหนึ่งสุดสัปดาห์อันเงียบเหงาของบ็อกซ์ออฟฟิศที่ยังไม่มีผลงานอะไรใหม่ๆ เข้ามาหลังจากที่บอกลาซัมเมอร์นี้ไปอย่างสมบูรณ์ แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้างด้วยวันแรงงานแห่งชาติที่ลดราคาตั๋วลงเหลือเพียง 3 ดอลลาร์ก็ทำให้มีรายได้เพิ่มเข้ามาอีก ซึ่งในไอร์แลนด์เองตั๋วก็ลดราคาลงเหลือเพียง 4 ยูโร อย่างไรก็ตามเมื่ออิงตามข้อมูลของสมาคมผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์แห่งสหราชอาณาจักรก็ถือว่าทำรายได้มากกว่าเกือบสามเท่าเทียบกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาด

cover

Jaws กลับมาโลดแล่นในจออีกครั้งพร้อมงับ Honk For Jesus และ Gigi & Nate ในบ็อกซ์ออฟฟิศ

หลังจากผ่านช่วงสุดสัปดาห์ของวันแรงงานก็ได้เห็นภาพยนตร์สุดฮิตในตำนานทั้งเก่าและใหม่ออกมาโลดแล่นกันเต็มหน้าจอโรงภาพยนตร์ด้วยตั๋วราคาถูก โดยมีการขายตั๋วหมดเกลี้ยงในหลายแห่งและหลายรอบในวันเสาร์ที่ผ่านมา

cover

10 ภาพยนตร์สยองขวัญที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับ Jordan Peele

และหากว่าคุณเป็นแฟนของภาพยนตร์สยองขวัญแล้วล่ะก็คงจะอยากรู้ว่าอะไรหรือภาพยนตร์เรื่องไหนที่ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้กำกับอย่าง Jordan Peele สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานสุดหลอนและส่งต่อพลังงานอันน่าสะพรึงกลัวสำหรับภาพยนตร์สยองขวัญยุคใหม่ได้ เตรียมพบกับ 10 ภาพยนตร์สยองขวัญต่อไปนี้

cover

ฉลามจะกลับมางับอีกครั้ง! Jaws เตรียมเข้าฉายในระบบ IMAX เร็วๆ นี้

ระวังกันให้ดี! ฉลามจะกลับมางับคุณอีกครั้งใน Jaws (1975) ภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสิกของ Steven Spielberg ที่ได้พลิกโฉมหน้าของบล็อกบัสเตอร์ฮอลลีวูดไปตลอดกาลกำลังจะหวนคืนสู่โรงภาพยนตร์ในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ในวันที่ 2 กันยายน 2022 พร้อมกับบรรยากาศฉลามบุกแบบฉบับยุค 1975 ที่จะจัดเต็มอีกครั้งในจอแบบ IMAX และ RealD 3D

cover

[สปอยล์] Nope ของ Jordan Peele ทำซ้ำและล้มล้างส่วนที่ดีที่สุดของ Jaws

ในภาพยนตร์เรื่อง Nope ของ Jordan Peele ผู้กำกับชื่อดังได้แสดงความเคารพต่อภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลมากมายในขณะที่เขาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ UFO ที่สะกดรอยตามฟาร์มปศุสัตว์ใน Agua Dulce…

cover

ภาพโปสเตอร์สุดโด่งดังของ Jaws ไม่ได้สร้างขึ้นมาสำหรับหนังของ Steven Spielberg

เมื่อสองปีก่อนที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: Episode IV – A New Hope (1977) ทางด้าน Steven Spielberg ได้ปลุกปั้นภาพยนตร์เรื่อง Jaws (1975) ออกมาอาละวาดและทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศไปทั่วโลก จนเป็นการเริ่มต้นยุคของหนังบล็อกบัสเตอร์! ส่วนที่ตามมาก็คือภาพโปสเตอร์อันเป็นสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ แต่แล้วก็ปรากฎว่า Jaws ได้หยิบยืมภาพโปสเตอร์สุดอมตะนี้มาจากแหล่งข้อมูลอื่น!?

cover

Indiana Jones 5 อาจเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ John Williams จะเขียนเพลงประกอบให้

หากนี่คือจุดสิ้นสุดของอาชีพการให้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ของเขาจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นการปิดฉากอย่างเหมาะสม ฤดูใบไม้ร่วงนี้ ภาพยนตร์ของ Steven Spielberg ลำดับที่ 29 (และอาจเป็นเรื่องสุดท้ายของเขา) เรื่อง The Fabelmans (2022) จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ การร่วมงานกันระหว่าง Williams และ Spielberg ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นที่สุดมากมายในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ซึ่งรวมถึง Jaws (1975), Jurassic Park (1993), E.T. the Extra-Terrestrial (1982) และแฟรนไชส์ Indiana Jones

ก่อนหน้า

ถัดไป