Guillermo del Toro's Pinocchio
0
0
1

Guillermo del Toro's Pinocchio

พิน็อกคิโอ หุ่นน้อยผจญภัย โดยกีเยร์โม เดล โตโร

PG
117 นาที
22/10/2022
แอนิเมชัน |ดราม่า |แฟนตาซี |ครอบครัว
Love will give you life.

กีเยร์โม เดล โตโร ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ และมาร์ก กุสตาฟสัน ตำนานแห่งวงการสต็อปโมชันที่มีรางวัลการันตี จะนำนิทานหุ่นเชิดไม้สุดคลาสสิกของคาร์โล คอลโลดีมาสร้างใหม่ พร้อมเนรมิตความมหัศจรรย์สู่การผจญภัยอันน่าทึ่งของพิน็อกคิโอที่เหนือจินตนาการและเผยให้เห็นพลังแห่งความรักที่หล่อเลี้ยงชีวิต

Guillermo del Toro

Guillermo del Toro

บทภาพยนตร์, ผู้กำกับ

Patrick McHale

Patrick McHale

บทภาพยนตร์

Mark Gustafson

Mark Gustafson

ผู้กำกับ

cover

Guillermo del Toro's Pinocchio คว้ารางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ

เมื่อเช้านี้ได้มีการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 ออกมาแล้ว ซึ่งก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่คว้าความสำเร็จไปครองและมีอีกหลายเรื่องที่ต้องผิดหวัง ซึ่งในปีนี้ผู้กำกับ Guillermo del Toro ผู้เคยคว้าออสการ์มาแล้วหลายครั้งก็ได้กลับมาคว้าความสำเร็จอีกครั้ง เนื่องจากภาพยนตร์แอนิเมชันสต็อปโมชันเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Guillermo del Toro’s Pinocchio ได้คว้ารางวัลมาครองได้ใน สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม (Best Animated Feature)

cover

Guillermo del Toro's Pinocchio คว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งวงการแอนิเมชันไปครอง!

อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว! แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้นภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Guillermo del Toro’s Pinocchio ก็คว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดไปแล้ว! จาก Annie Awards ครั้งที่ 50

cover

Guillermo Del Toro กำลังพัฒนาภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ร่วมกับ Netflix หลังจากความสำเร็จของ Pinocchio

หลังจากความสำเร็จของ Guillermo del Toro’s Pinocchio (2022) ที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม และดูเหมือน Netflix จะติดใจฝีมือของ Guillermo del Toro เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่าเขากำลังพัฒนาภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ให้กับ Netflix อยู่

cover

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ของ Todd Field คว้ารางวัลสูงสุดใน London Critics’ Circle Film Awards ครั้งที่ 43

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ของ Todd Field คว้ารางวัลสูงสุดในงานประกาศรางวัล London Critics’ Circle Film Awards ครั้งที่ 43 ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “ภาพยนตร์แห่งปี” ในขณะเดียวกัน Cate Blanchett ได้รับรางวัล “นักแสดงหญิงแห่งปี” ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เธอทำได้ และทางด้าน Todd Field ก็ได้รับตำแหน่ง “ผู้กำกับแห่งปี” อีกด้วย

cover

'Pinocchio' ฉบับภาพยนตร์ของ del Toro เบียด 'Inu-Oh' คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ 2022

ในการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) ครั้งที่ 80 เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา Pinocchio (2022) ฉบับภาพยนตร์แอนิเมชันสต็อปโมชันโดย Guillermo del Toro ได้รับรางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นที่ได้รับการเสนอชื่อในสาขาเดียวกัน ได้แก่ Inu-Oh (2022), Marcel the Shell With Shoes On (2021), Puss in Boots: The Last Wish (2022) และ Turning Red (2022)

cover

การเปลี่ยนจุดจบต้นฉบับ! ทำให้เรื่องราว Guillermo del Toro's Pinocchio น่าสนใจมากยิ่งขึ้นอย่างที่ไม่สามารถปฏิเสธได้

เราทุกคนรู้จักเรื่องราวของ Pinocchio กันมาอย่างดี แม้ว่าเราจะไม่เคยได้อ่านนิวนิยายต้นฉบับของปี 1883 ของ Carlo Collodi ก็ตาม เราทุกคนยังเคยเห็นภาพยนตร์อย่างน้อย 1 เวอร์ชันกันมาแล้วด้วยซ้ำ และแม้ว่าจะมีการดัดแปลงหลายต่อหลายครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจากเนื้อหาของต้นฉบับ แต่สาระสำคัญของเรื่องยังคงเหมือนเดิม

cover

Guillermo del Toro's Pinocchio ทะยานขึ้นเป็นภาพยนตร์อันดับ 1 บนชาร์ต Netflix ทั่วโลก

Guillermo del Toro’s Pinocchio ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันสตอปโมชันเรื่องแรกของผู้กำกับ Guillermo del Toro ซึ่งเพิ่งเปิดตัวทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนล่าสุดสามารถทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 บนชาร์ต Netflix ทั่วโลกได้สำเร็จ

cover

ผู้สร้าง Guillermo del Toro's Pinocchio ของ Netflix เผยถึงฉากเปิดเรื่องดั้งเดิมที่ดาร์กกว่านี้!

Guillermo del Toro’s Pinocchio เปิดตัวบน Netflix ได้อย่างน่าประทับใจและได้รับบทวิจารณ์ในแง่ดีอย่างมาก แม้ว่าโปรเจกต์นี้จะเป็นครั้งแรกที่ผู้สร้างได้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชัน แต่ก็สามารถรู้สึกถึงโทนดาร์กอันเป็นเอกลักษณ์ของ del Toro ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฉากเปิดเรื่องสุดหลอนที่ตัวละครหลักถูกสังหารโดย Benito Mussolini ผู้นำฟาสซิสต์ชาวอิตาลี

cover

Guillermo del Toro's Pinocchio ผลงานจาก Netflix ได้รับคะแนนในฝั่งนักวิจารณ์สูงถึง 98% บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางประเทศไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด Guillermo del Toro’s Pinocchio ก็ได้เปิดตัวออกมาทาง Netflix แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าภาพยนตร์แอนิเมชันสตอปโมชันเรื่องนี้ก็ดูจะถูกใจเหล่านักวิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากมีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์ที่สูงถึง 98%

cover

[สปอยล์] Guillermo del Toro's Pinocchio เป็นมากกว่าเรื่องเล่าจากหุ่นกระบอก และการตีความใหม่ที่ลึกซึ้งที่จะครองใจผู้ชมได้ทุกช่วงวัย

คุณอาจคิดว่าคุณรู้จักเรื่องราวนี้เป็นอย่างดี จากการทำซ้ำหลายต่อหลายครั้ง แต่วิสัยทัศน์ของ del Toro นั้นลึกซึ้ง และมืดมนกว่าทุกเวอร์ชันที่คุณเคยเห็นมาอย่างแน่นอน

cover

Guillermo Del Toro ออกมาพูดชื่นชม Taylor Swift กลับ! หลังจากสร้างแรงบันดาลใจให้เธอ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีการประกาศว่า Taylor Swift กำลังจะกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของเธอกับโปรเจกต์ของสตูดิโอ Searchlight Pictures โดยก่อนหน้านี้เธอได้กล่าวชื่นชมผู้สร้างภาพยนตร์ Guillermo Del Toro อย่างมาก และล่าสุดทางด้านผู้สร้าง Pinocchio ของ Netflix ที่เพิ่งฉายไป ก็ออกมาพูดชื่นชมเธอด้วยเช่นกัน

cover

เผยแรงบันดาลใจ! การเล่าเรื่องซ้ำของ Guillermo del Toro's Pinocchio ภาพยนตร์ที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่

Guillermo del Toro ต้องการให้ผู้ชมรู้ว่าผลงานการผลิตที่เพิ่งเปิดตัวของเขานั้นจะไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงเบื้องหลังฉาก ซึ่งผู้สร้างภาพยนตร์ที่เป็นที่รู้จักจากการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง The Shape of Water และ Nightmare Alley ได้มาช่วยให้ผู้ชมได้เห็นผลงานสร้างสรรค์ผลงานเพลงสต็อปโมชันล่าสุดของ Netflix

cover

[ซับไทย] ชมตัวอย่างแรกของ Guillermo del Toro's Pinocchio โดยมีกำหนดการฉายวันที่ 9 ธันวาคมนี้ทาง Netflix

ล่าสุด Netflix ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Guillermo del Toro’s Pinocchio ออกมาอย่างเป็นทางการ ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Guillermo del Toro ผู้กำกับมากวิสัยทัศน์เจ้าของผลงาน Hellboy (2004) และ Pacific Rim (2013)

cover

Guillermo Del Toro’s Pinocchio ได้รับการปรบมือลั่นงานเทศกาล Animation Is Film Festival

Guillermo del Toro ผู้กำกับมากฝีมือได้รับการปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่นหลังจากการฉายภาพยนตร์ดัดแปลง Pinocchio ในรูปแบบสต็อปโมชันที่ไม่เหมือนใคร ความประทับใจนี้เกิดขึ้นเมื่อภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Guillermo Del Toro’s Pinocchio ได้ฉายปิดงาน Animation is Film Festival เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

cover

Guillermo del Toro เผยเบื้องหลังการถ่ายทำแบบ Stop-Motion ของ 'Pinocchio' ที่สวยงาม

ผู้กำกับรางวัลออสการ์อย่าง Guillermo del Toro ได้ให้คำมั่นว่าสต็อปโมชันของเขาในเรื่องราวคลาสสิกของ Pinocchio นั้น จะ “งดงามเป็นพิเศษ” ในรูปลักษณ์ใหม่ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาเผยให้เห็นในวิดีโอเบื้องหลังเกือบสองนาทีที่เผยแพร่โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน TUDUM ของ Netflix เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้า

ถัดไป