Guillermo del Toro's Pinocchio ผลงานจาก Netflix ได้รับคะแนนในฝั่งนักวิจารณ์สูงถึง 98% บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางประเทศไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด Guillermo del Toro’s Pinocchio ก็ได้เปิดตัวออกมาทาง Netflix แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าภาพยนตร์แอนิเมชันสตอปโมชันเรื่องนี้ก็ดูจะถูกใจเหล่านักวิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากมีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์ที่สูงถึง 98%

1

ย้อนกลับไปช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนตอนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ได้เปิดตัวทาง Netflix ตอนนั้น Guillermo del Toro’s Pinocchio มีคะแนนฝั่งนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 96% แต่ดูเหมือนว่าหลังเปิดตัวออกมาทาง Netflix ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับคะแนนวิจารณ์ที่สูงขึ้น ปัจจุบันมีคะแนนอยู่ที่ 98% ในฝั่งนักวิจารณ์ จากรีวิวทั้งหมด 188 รีวิว ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักกับผลงานของ Netflix อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในฝั่งผู้ชมทั่วไปจะไม่ได้ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้เท่ากับเหล่านักวิจารณ์ เนื่องจาก Guillermo del Toro’s Pinocchio มีคะแนนฝั่งผู้ชมทั่วไปอยู่แค่เพียง 84% จากรีวิวมากกว่า 50 รีวิว ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนรีวิวที่น้อยมากๆ ดังนั้น ในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หรือไม่ก็แย่ลง

USA Today ให้คะแนน Guillermo del Toro’s Pinocchio อยู่ที่ 3.5 เต็ม 4 คะแนน พร้อมกับเขียนอธิบายเอาไว้ว่า “การดัดแปลงที่สำคัญที่สุดของนวนิยายของ Carlo Collodi นับตั้งแต่ผลงานการ์ตูนชิ้นเอกของ Walt Disney ในปี 1940” ส่วนเว็บไซต์ RogerEbert.com ให้เรื่องนี้คะแนน 4 เต็ม 4 โดยระบุว่า “หากศิลปะการสร้างภาพยนตร์คล้ายกับเวทมนตร์ นี่เป็นหนึ่งในคาถาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ต่อด้วย The San Francisco Chronicle ที่ก็ให้คะแนน 4 เต็ม 4 เช่นกัน โดยเขียนว่า “การเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งที่สุดของเรื่องเก่า เป็นกรณีศึกษาที่มีประสิทธิภาพ ภาพยนตร์ที่สร้างจากความรักที่เอาชนะทุกสิ่ง: ความตาย สังคมที่กดขี่ การตัดสินที่จำกัดของตัวเอง” และสุดท้าย indieWire ที่ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ที่ระดับ A พร้อมกับเรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “นิทานคลาสสิกที่ได้รับชีวิตใหม่ด้วยฝีมืออันประณีตและเรื่องราวอันปวดร้าวของการกบฏ”

2

Guillermo del Toro’s Pinocchio เป็นผลงานแอนิเมชันสตอปโมชันเรื่องแรกของผู้กำกับ Guillermo del Toro ภาพยนตรืเรื่องนี้นำโดย Ewan McGregor พากย์เสียงเป็น Sebastian J. Cricket จิ้งหรีดที่อาศัยอยู่ในหัวใจไม้ของพิน็อกคิโอและทำหน้าที่เป็นผู้เล่าเรื่องของภาพยนตร์ แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังสมทบด้วย Gregory Mann พากย์เสียงเป็น Pinocchio, David Bradley พากย์เสียงเป็น Gepetto, Christoph Waltz พากย์เสียงเป็น Count Volpe, Tilda Swinton พากย์เสียงเป็น Wood Sprite, Ron Perlman พากย์เสียงเป็น The Podestà, Finn Wolfhard พากย์เสียงเป็น Candlewick, Cate Blanchett พากย์เสียงเป็น Spazzatura และ Tim Blake Nelson พากย์เสียงเป็น The Black Rabbits

Guillermo del Toro’s Pinocchio รับชมได้แล้วตอนนี้พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Guillermo del Toro's Pinocchio

พิน็อกคิโอ หุ่นน้อยผจญภัย โดยกีเยร์โม เดล โตโร

Oct 22, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้