Aquaman
1
1
0

Aquaman

อควาแมน เจ้าสมุทร

PG-13
143 นาที
7/12/2018
แอ็กชัน |แอดเวนเจอร์ |แฟนตาซี
อควาแมน เจ้าสมุทร

เรื่องราวของ อาเธอร์ เคอร์รี่ ชายผู้มีสายเลือดผสมระหว่างมนุษย์และชาวแอตแลนติก แน่นอนว่าหนทางก้าวสู่การเป็นใหญ่ไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ อาเธอร์ ต้องเผชิญหน้ากับน้องชายต่างมารดา ออร์ม เมเรียส ผู้ปกครองคาบสมุทรคนปัจจุบัน ทั้งต้องเข้ารับมือกับบททดสอบที่จะพิสูจน์ว่าสามารถครอบครองอาวุธตรีศูลในตำนานที่สืบทอดมาจากราชาคนก่อนและกลายเป็น ราชาแห่ง 7 คาบสมุทรอย่างแท้จริงตามประเพณีดั้งเดิมของชาวแอตแลนติก

James Wan

James Wan

ผู้กำกับ, เนื้อเรื่อง

David Leslie Johnson-McGoldrick

David Leslie Johnson-McGoldrick

บทภาพยนตร์

Geoff Johns

Geoff Johns

เนื้อเรื่อง

Will Beall

Will Beall

บทภาพยนตร์, เนื้อเรื่อง

Mort Weisinger

Mort Weisinger

ตัวละคร

Paul Norris

Paul Norris

ตัวละคร

cover

พอถูไถ Aquaman and the Lost Kingdom ขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DCEU ที่ทำเงินสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018

หลังจากเข้าฉายมาได้ 1 เดือน ในที่สุดตอนนี้ Aquaman and the Lost Kingdom ก็ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งยังทำลายสถิติขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ที่ทำเงินได้สูงที่สุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

cover

Aquaman and the Lost Kingdom ทำรายได้รวมทั่วโลกแซงหน้า The Flash ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเพียง 12 วัน

แม้ว่า Aquaman and the Lost Kingdom ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานี้จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหากเทียบกับภาคแรกในปี 2018 แต่ถ้าหากนำไปเทียบกับภาพยนตร์จาก DC เรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในช่วงหลังมานี้ ผลงานที่ออกมาของภาคต่อเรื่องนี้ก็ถือว่าดูดีไม่น้อย เพราะหลังจากเปิดตัวออกมาแค่เพียง 12 วัน ภาคต่อของผู้กำกับ James Wan เรื่องนี้ก็สามารถทำรายได้แซงหน้า The Flash ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

cover

Aquaman and the Lost Kingdom ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตอนนึัเหลือเวลาอีกแค่เพียงไม่ถึง 1 เดือนเท่านั้นก่อนที่ Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อของ Aquaman (2018) ที่แฟนๆ รอคอยจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีแววว่ามันจะทำผลงานได้ดี เนื่องจากล่าสุดได้มีการคาดการณ์ออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้จะเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้ 60 ล้านดอลลาร์

cover

รอลุ้น! Aquaman and the Lost Kingdom อาจจะยังคงเข้าฉายตามกำหนดการเดิมได้

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องเผชิญกับปัญหาความล่าช้าจากการประท้วงของเหล่านักแสดงและนักเขียน มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ต้องเลื่อนฉายออกไปเป็นปีหน้า จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะเข้าฉายในปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าสำหรับ Aquaman and the Lost Kingdom นั้นจะต่างออกไปจากโปรเจกต์อื่นๆ เนื่องจากล่าสุดได้มีการคาดเดาออกมาแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้อาจจะยังคงเข้าฉายตามกำหนดการเดิมได้

cover

Jason Momoa ยอมรับว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่า Aquaman ภาคแรกจะประสบความสำเร็จและโด่งดังไปทั่วโลก

ย้อนกลับไปในปี 2018 จักรวาลภาพยนตร์ DC ได้กวาดสำเร็จครั้งใหญ่ด้วยภาพยนตร์เรื่อง Aquaman ที่นำแสดงโดย Jason Momoa และกำกับโดย James Wan ซึ่งสามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้มากถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยล่าสุดนักแสดงนำของเรื่องอย่าง Momoa ได้ออกมายอมรับว่าในตอนแรกตัวเขาเองไม่เคยคิดเลยว่าภาพยนตร์จะประสบความสำเร็จขนาดนี้

cover

ได้ดูเร็วขึ้น! Aquaman and the Lost Kingdom ขยับวันฉายเข้ามาให้เร็วขึ้นจากเดิม 5 วัน

Aquaman and the Lost Kingdom ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ภาคต่อที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างรอคอย เนื่องจาก Aquaman ภาคแรกในปี 2018 ทำผลงานไว้ได้ยอดเยี่ยมทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ จึงไม่แปลกที่แฟนๆ จะอยากเห็น Jason Momoa กลับมาเป็นราชาแห่ง Atlantis อีกครั้งในภาคต่อ ซึ่งล่าสุดได้มีข่าวดีออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้จะถูกเลื่อนวันฉายให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเกือบ 1 สัปดาห์

cover

Jason Momoa ยืนยันว่าเจ้าปลาหมึกยักษ์ Topo จะกลับมาใน Aquaman and the Lost Kingdom

ในปีนี้จักรวาล DC Universe (DCU) มีแผนที่จะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ออกมาอีกหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงภาคต่อของ Aquaman (2017) อย่าง Aquaman and the Lost Kingdom ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปลายปีนี้ และก่อนที่ภาคใหม่จะมาถึง ล่าสุด Jason Momoa นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมายืนยันแล้วว่าในภาคต่อนี้ผู้ชมจะได้เห็นการกลับมาของตัวละครตัวหนึ่งที่แฟนๆ หลงรัก

cover

Jason Momoa ยืนยันว่าเขาจะเป็น Aquaman แห่ง DCU ตลอดไป แต่ก็อาจรับบทเป็นตัวละครอื่นด้วย

สิ่งหนึ่งที่กำลังจะมาถึงคือหนังเดี่ยว Aquaman เรื่องที่สองของเขา ซึ่งมีชื่อว่า Aquaman and the Lost Kingdom นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Momoa จะเล่นเป็นตัวละครแอนติฮีโร่ Lobo ในจักรวาลเดียวกัน ซึ่งเขาไม่ยืนยันข่าวลือดังกล่าว

cover

[ข่าวลือ] DC Studios มีพิรุธ หรือว่า.. James Gunn กำลังซุ่มพัฒนาหนังเดี่ยว Lobo?

ข่าวลือล่าสุดเกิดขึ้นจากบัญชีผู้ใช้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Mastodon ของ James Gunn ที่พึ่งเปิดใหม่ โดยโพสต์ภาพ Lobo เป็นรูปแรก ซึ่งทำให้หลายคนบอกว่านี่อาจเป็นการบอกใบ้ถึงแผนการสร้างหนังเดี่ยว Lobo สำหรับจักรวาล DC Universe (DCU)

cover

Jason Momoa กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์จากวิดีโอของเขาที่ยืนตกปลาบนเรือพร้อมกับนุ่งผ้าเตี่ยวเพียงผืนเดียว

Jason Momoa นักแสดงหนุ่มหล่อจากภาพยนตร์ Aquaman (2018) กำลังได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์จากวิดีโอของเขาที่กำลังยืนตกปลาอยู่บนเรือส่วนตัว พร้อมกับนุ่ง komanam หรืออธิบายให้คนไทยเข้าใจง่ายๆ ก็คือผ้าเตี่ยวนั่นเอง งานนี้ทำเอาแฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตาลุกวาวกันไปตามๆ กัน

cover

นักแสดง Jason Momoa ตัดสินใจโกนหัวเพื่อประท้วงการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง!

Jason Momoa นักแสดงนำจากภาพยนตร์ Aquaman (2018) ได้แชร์วิดีโอของตัวเองในตอนที่เขากำลังโกนหัวเพื่อประท้วงการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งและปลุกจิตสำนึกของสังคมในเรื่องของจิตสำนึกต่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

cover

Jason Momoa ได้รับค่าตัวใน Aquaman 2 เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากค่าตัวในภาคแรก

Jason Momoa เตรียมได้รับค่าตัวเพิ่มขึ้นสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Aquaman and the Lost Kingdom (2023) ซึ่งเพิ่มเป็น 2 เท่าจากค่าตัวที่เขาเคยได้รับจากการรับบทนำในภาพยนตร์ Aquaman (2018)

cover

ยอดทะลุเป้า! คนแห่ลงชื่อเรียกร้องให้ถอด Amber Heard ออกจาก Aquaman 2 มากถึง 4.5 ล้านชื่อ!

ผู้คนช่วยกันลงชื่อในแบบคำร้องขอให้ถอน Amber Heard ออกจากภาพยนตร์ภาคต่อของ DC ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้อย่าง Aquaman and the Lost Kingdom มากถึง 4.5 ล้านรายชื่อและยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดอยู่แค่นี้!

ก่อนหน้า

ถัดไป