Quentin Tarantino

Quentin Tarantino

เควนติน ทาแรนติโน่

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

27-03-1963 (61 ปี)

สถานที่เกิด

Knoxville, Tennessee, USA

Quentin Jerome Tarantino (born March 27, 1963) is an American film director, screenwriter, producer, cinematographer and actor. In the early 1990s he was an independent filmmaker whose films used nonlinear storylines and aestheticization of violence. His films have earned him a variety of Academy Award, Golden Globe, BAFTA and Palme d'Or Awards and he has been nominated for Emmy and Grammy Awards. In 2007, Total Film named him the 12th-greatest director of all time. Tarantino was born in Knoxville, Tennessee, the son of Connie McHugh Tarantino Zastoupil, a health care executive and nurse born in Knoxville, and Tony Tarantino, an actor and amateur musician born in Queens, New York. Tarantino's mother allowed him to quit school at age 17, to attend an acting class full time. Tarantino gave up acting while attending the acting school, saying that he admired directors more than actors. Tarantino also worked in a video rental store before becoming a filmmaker, paid close attention to the types of films people liked to rent, and has cited that experience as inspiration for his directorial career. Description above from the Wikipedia article Quentin Tarantino, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

Martin Scorsese เปรียบเทียบถึงความต่างระหว่างเขากับผู้กำกับ Quentin Tarantino

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ ผู้กำกับระดับตำนานอย่าง Martin Scorsese เพิ่งทำการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ออกมา ได้แก่ Killers of the Flower Moon ซึ่งยังคงได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์เหมือนเคย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Scorsese ได้ออกมายอมรับว่าเขาเองก็มีด้านที่ไม่ถนัดเช่นกัน พร้อมเปรียบเทียบตัวเองกับ Quentin Tarantino ผู้กำกับจาก Pulp Fiction (1994) ว่าตัวเขาเองไม่มีความสามารถในการสร้างโลกของตัวเองขึ้นมาได้เหมือนกับ Quentin

cover

Quentin Tarantino เตรียมฉายภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์แบบลับๆ!

แม้ว่าตอนนี้อาจจะมีข่าวว่า Quentin Tarantino กำลังก้มหน้าก้มตาพัฒนาภาพยนตร์ที่ดูเหมือนจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของเขาอยู่ แต่พื้นที่สำหรับโชว์ศักยภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถูกกำหนดไว้แล้วว่าจะฉายเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์แบบลับๆ!

cover

The Movie Critic ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของผู้กำกับ Quentin Tarantino กำลังจะเริ่มถ่ายทำในเร็วๆ นี้

Quentin Tarantino ถือเป็นหนึ่งในผู้กำกับสายอินดี้ที่โด่งดังอย่างมาก ผลงานที่โด่งดังของเขามีมากมาย อาทิ Pulp Fiction (1994), Kill Bill: Vol. 1 (2003), Inglourious Basterds (2009), Django Unchained (2012) และ Once Upon a Time… in Hollywood (2019) ปัจจุบันนี้เขากำกับภาพยนตร์ไปแล้วทั้งสิ้น 9 เรื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยประกาศแล้วว่าเขาจะกำกับภาพยนตร์แค่ 10 เรื่องเท่านั้นและจะวางมือจากการกำกับ โดยล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า ภาพยนตร์เรื่องที่ 10 ของเขากำลังจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในเร็วๆ นี้

cover

Vivica A. Fox สนับสนุนให้ Quentin Tarantino ทำภาคต่อที่สามของ Kill Bill โดยแนะนำ Zendaya เป็นนางเอก

แม้ตอนนี้ Tarantino จะไม่มีแผนอะไรเลย แต่เขาเคยพูดถึงความเป็นไปได้ของภาพยนตร์ Kill Bill: Vol. 3 ที่จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ลูกสาวตัวละครของ Fox ที่พยายามล้างแค้นให้กับการตายของแม่ของเธอด้วยการฆ่า The Bride ของ Uma Thurman

cover

Quentin Tarantino, Jamie Lee Curtis และ Ana De Armas นำทีมเป็นพรีเซ็นเตอร์ของงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำประจำปีนี้

Quentin Tarantino, Jamie Lee Curtis และ Ana De Armas เป็นส่วนหนึ่งในผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) ประจำปีนี้ แม้ว่าทางด้านผู้จัดงานอย่าง Hollywood Foreign Press Association (HFPA) จะพบแต่ข่าวร้าย!

cover

Pam Grier นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่จาก Jackie Brown (1997) ของ Quentin Tarantino พูดถึงประสบการณ์การแสดงเนื่องในครบรอบ 25 ปีของภาพยนตร์

แฟนหนังบางคนมองว่า Jackie Brown (1997) ของ Quentin Tarantino เป็นความสำเร็จสูงสุดของผู้สร้างภาพยนตร์ ซึ่งก็เป็นเพราะการแสดงที่ซับซ้อนและการแบกเรื่องราวของ Pam Grier ในบทนำเป็นส่วนใหญ่ และเพื่อเป็นเกียรติแก่การครบรอบ 25 ปีของภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ทางด้าน Grier ก็ได้พูดถึงประสบการณ์และความแตกต่างมากมายเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

Quentin Tarantino เผยว่าเดิมทีเขาเคยเล็งให้ Adam Sandler มาร่วมแสดงใน Inglourious Basterds

Quentin Tarantino ผู้กำกับชื่อดังที่มักจะตกเป็นพาดหัวข่าวอยู่บ่อยครั้ง อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็กลายเป็นข่าวใหญ่หลังจากที่เขาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์ Marvel ทว่าในครั้งนี้เขาไม่ได้มาสร้างประเด็นร้อนอะไรเพิ่มเติม แต่เขาได้ออกมาพูดถึงภาพยนตร์เรื่องเก่าๆ ของเขา ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า เดิมทีบท Bear Jew (รับบทโดย Eli Roth) ใน Inglourious Basterds (2009) นั้นเขาเขียนขึ้นมาเพื่อ Adam Sandler

cover

Samuel L. Jackson โต้ตอบคำวิจารณ์ของ Quentin Tarantino ที่บอกว่านักแสดง Marvel ไม่ใช่ดาราที่แท้จริง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Quentin Tarantino ผู้กำกับมากฝีมือได้เคยออกมาบอกว่าเขารู้สึกว่านักแสดงในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ไม่ใช่ดาราที่แท้จริง แต่เป็นตัวละครที่พวกเขาสวมบทบาทต่างหากที่เป็นดารา และล่าสุด Samuel L. Jackson หนึ่งในนักแสดงของ MCU แถมยังเคยร่วมงานกับ Tarantino มาแล้วหลายครั้ง ได้ออกมาตอบโต้ว่าเขาไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ Tarantino กล่าว

cover

Simu Liu ออกมาตอบโต้อย่างเจ็บแสบ หลังจาก Quentin Tarantino บอกว่านักแสดง Marvel ไม่ใช่ดาราที่แท้จริง

เมื่อเช้านี้ได้มีรายงานออกมาว่าผู้กำกับรุ่นเก๋าอย่าง Quentin Tarantino ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่านักแสดงในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ไมใช่ดาราที่แท้จริง ซึ่งหลังจากข่าวออกมาได้ไม่นาน Simu Liu นักแสดงเจ้าของบท Shang-Chi ก็ได้ออกมาตอบโต้เรื่องนี้อย่างทันควัน พร้อมบอกว่าเขาเองก็ชอบภาพยนตร์ยุคก่อนนะ แต่มัน “โคตรจะขาว” [มีแต่นักแสดงผิวขาว]

cover

Quentin Tarantino บอกว่านักแสดงของ Marvel ไม่ใช่ดาราที่แท้จริง แต่ตัวละครที่พวกเขาสวมบทบาทต่างหากที่เป็นดารา

เอาอีกแล้ว! Quentin Tarantino ผู้กำกับสายอินดี้ผู้แหกขนบทุกสิ่งอย่าง ล่าสุดป๋าแกได้สร้างเสียงฮือฮาให้แฟนๆ ภาพยนตร์ได้ถกเถียงกันอีกครั้งด้วยการกล่าวว่า นักแสดงของภาพยนตร์ Marvel ไม่ถือเป็น “ดาราที่แท้จริง” พร้อมบอกว่าตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่พวกเขาสวมบทบาทต่างหากที่เป็นดาราและเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนซื้อตั๋วเข้าไปดูภาพยนตร์

cover

Marvel Studios ทาบทามให้ Quentin Tarantino กำกับภาพยนตร์ของกลุ่ม The Howling Commondos

Sgt. Fury and His Howling Commandos สร้างโดย Stan Lee และ Jack Kirby ตั้งแต่ปี 1963 ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยของ Nick Fury (คนพ่อ) และหน่วยพิเศษชั้นยอดภายใต้คำสั่งของเขาในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งหน่วยคอมมานโด Howling เคยปรากฏตัวในฉบับคนแสดงมาแล้ว ในฐานะลูกทีมของ Captain America (รับบทโดย Chris Evans) จากภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The First Avenger (2011)

cover

Quentin Tarantino เปิดเผยว่า Nick Fury และหน่วย Howling Commandos คือเรื่องที่เขาสนใจ หากเขาได้กำกับภาพยนตร์ Marvel

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ Quentin Tarantino เคยออกมาบอกว่าเขาไม่สนใจที่จะกำกับภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แม้ว่าเขาจะเป็นแฟนคอมิกส์ตัวยงก็ตามที เนื่องจากเขาบอกว่าเขาไม่ใช่ “ผู้กำกับรับจ้าง” แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางตัวละครที่เขาให้ความสนใจ โดยล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวละคร Marvel ตัวไหนที่เขาสนใจอยากทำเป็นภาพยนตร์

cover

Quentin Tarantino เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เคยกำกับภาพยนตร์ Marvel และ DC

Quentin Tarantino ผู้กำกับชื่อดังที่มีสไตล์การกำกับอัดจัดจ้านเป็นของตัวเอง เจ้าของผลงานภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Pulp Fiction (1994) ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เคยกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่ง Marvel หรือ DC

cover

Quentin Tarantino ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ Kanye West ที่บอกว่าเขาขโมยไอเดียไปสร้างหนัง Django Unchained

ผู้กำกับ Quentin Tarantino ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ Kanye West ที่บอกว่าเขาและ Jamie Foxx ขโมยไอเดีย Django Unchained (2012) มาจากเพลง Gold Digger

cover

Kanye West อ้างว่า Quentin Tarantino กับ Jamie Foxx ขโมยไอเดียของเขาไปทำหนัง Django Unchained

Kanye West อ้างว่าเขาเป็นคนคิดไอเดียสำหรับภาพยนตร์ Django Unchained (2012) แต่ถูก Jamie Foxx และผู้กำกับรางวัลออสการ์ Quentin Tarantino ขโมยมันไป

ก่อนหน้า

ถัดไป