Quentin Tarantino ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ Kanye West ที่บอกว่าเขาขโมยไอเดียไปสร้างหนัง Django Unchained

ผู้กำกับ Quentin Tarantino ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ Kanye West ที่บอกว่าเขาและ Jamie Foxx ขโมยไอเดีย Django Unchained (2012) มาจากเพลง Gold Digger

71E7067C-EFA0-4EA2-ADE3-5103078088BB
ล่าสุด Tarantino ได้ปรากฏตัวในรายการ Jimmy Kimmel Live แล้วยืนยันว่า Django Unchained (2012) เป็นแนวคิดของเขาที่มีมาก่อนเขาจะพบกับ West
Tarantino กล่าวว่า

ไม่มีความจริงสำหรับสิ่งที่ Kanye West กล่าวอ้าง เขาบอกว่า Django Unchained (2012) เป็นแนวคิดของเขา แล้วผมจะตอบว่า 'เฮ้ ว้าว นั่นเป็นความคิดที่เยี่ยมมาก ผมจะเอาความคิดของ Kanye ไปทำ Django Unchained (2012) ’ ไม่อ่ะ มันไม่เคยเกิดขึ้น

Tarantino ระบุว่าเขาได้พบกับ West เพราะแร็ปเปอร์ต้องการรวบรวมผู้สร้างภาพยนตร์รายใหญ่จำนวนหนึ่งเพื่อกำกับมิวสิกวิดีโอเพลงต่างๆ ในอัลบั้ม The College Dropout ของเขา แล้วทำเป็นภาพยนตร์ขนาดยักษ์ แต่โครงการนั้นไม่เคยเกิดขึ้นจริง

คำกล่าวอ้างเหล่านี้เกิดขึ้นระหว่างการสัมภาษณ์ของ West กับ Piers Morgan โดย West ระบุว่าเขาเสนอแนวคิดสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง Gold Digger ให้กับ Tarantino และ Foxx ซึ่งผู้กำกับได้ขโมยมาและสร้างเป็นภาพยนตร์ Django Unchained (2012) แต่ Tarantino พูดกับ Kimmel ว่าเขาได้พบกับ West เพื่อหารือเกี่ยวกับวิดีโอสำหรับนั้น โดยต้องการรับบทเป็นทาส

Tarantino กล่าวว่า

เรื่องทั้งหมดเป็นการเล่าเรื่องราวของทาสที่เขารับบทเป็นทาสและเขาร้องเพลง ‘Gold Digger’ และมันก็ตลกมาก มันเป็นความคิดที่ตลกจริงๆ

และเมื่อ Kimmel ถามว่าวิดีโอที่เล่าเรื่องทาสจะตลกได้อย่างไร ผู้กำกับกล่าวเสริมว่า

นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบโต้ แต่ผมหวังว่าเขาจะทำมันได้ ยังไงก็เถอะ มันฟังดูเจ๋งจริงๆ

หน้ากาก Zorro ปะทะ Django
ในขณะที่แนวคิดดั้งเดิมของ West สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง Gold Digger ไม่เคยถูกสร้างขึ้นจริงๆ Tarantino ก็ได้เปิดตัวภาพยนตร์ Django Unchained (2012) ในปี 2012 และประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ภาพยนตร์ที่ขับเคลื่อนด้วยความโกรธแค้นของ Django (รับบทโดย Jamie Foxx) นั้นน่าจดจำมากจนนักแสดง Antonio Banderas ผู้รับบทหน้ากาก Zorro จากภาพยนตร์เรื่อง The Mask of Zorro (1998) อยากสร้างภาพยนตร์ครอสโอเวอร์ระหว่างตัวละครของเขาและ Django

ในการสัมภาษณ์เมื่อเดือนมิถุนายนที่แล้ว Banderas แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

Quentin มีพรสวรรค์ที่จะทำภาพยนตร์ประเภทนั้นให้อยู่ในคุณภาพระดับสูง แม้ว่าจะใช้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เกรดบีในยุค 60’s และ 70’s ก็ตาม แต่พวกเขาก็สามารถนำเนื้อหานั้นมาทำสิ่งที่น่าสนใจได้จริงๆ เราไม่เคยทำงานร่วมกัน แต่คงจะดีมากหากผมได้ร่วมงานกับเขาและ Foxx ผมอยากเป็น Zorro อีกครั้ง ในช่วงที่เขาแก่ มันคงวิเศษ ตลก และบ้าคลั่ง

แม้ว่า Banderas จะตื่นเต้นกับโปรเจกต์นี้ แต่ก็มีรายงานว่าภาพยนตร์ครอสโอเวอร์ระหว่าง Django และ Zorro ถูกยกเลิกไปแล้ว

Tarantino ปรากฏตัวในรายการ Jimmy Kimmel Live เพื่อโปรโมตหนังสือ Cinema Speculation เล่มใหม่ของเขา ที่เล่าเรื่องราวในช่วงหลายปีก่อนที่เขาจะกลายเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่น่าสนใจที่สุดของฮอลลีวูดด้วยภาพยนตร์ เช่น Reservoir Dogs (1992) และ Pulp Fiction (1994) โดยส่วนใหญ่ Tarantino มักจะพบแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์สำคัญๆ หลายเรื่องของทศวรรษ 70’s ซึ่งหนังสือ Cinema Speculation จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องนั้น

หนังสือ Cinema Speculation จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Quentin Tarantino

เควนติน ทาแรนติโน่

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

27-03-1963 (61 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Knoxville, Tennessee, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้