Greta Gerwig

Greta Gerwig

เกรตา เกอร์วิก

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

04-08-1983 (40 ปี)

สถานที่เกิด

Sacramento, California, USA

Greta Gerwig is an American actress, playwright, screenwriter, and director based in NY. She has collaborated with Noah Baumbach on several films, including Greenberg (2010), Frances Ha (2012), for which she earned a Golden Globe nomination, and Mistress America (2015). Gerwig made her solo directorial debut with the critically acclaimed comedy-drama film Lady Bird (2017), which she also wrote, and has also had starring roles in the films Damsels in Distress (2011), Jackie (2016), and 20th Century Women (2016). Greta Celeste Gerwig was born in Sacramento, California, to Christine Gerwig (née Sauer), a nurse, and Gordon Gerwig, a financial consultant and computer programmer. She has German, Irish, and English ancestry. Gerwig was raised as a Unitarian Universalist, but also attended an all-girls Catholic school. She has described herself as "an intense child". With an early interest in dance, she intended to get a degree in musical theatre in New York. She graduated from Barnard College in NY, where she studied English and philosophy, instead. Originally intending to become a playwright, after meeting young film director Joe Swanberg, she became the star of a series of intellectual low budget movies made by first-time filmmakers, a trend dubbed "mumblecore". Gerwig was cast in a minor role in Swanberg's LOL (2006) in 2006, while still studying at Barnard. She then appeared in many of Swanberg's films, and personally co-directed, co-wrote and co-produced one entitled Nights and Weekends (2008). She has worked with good quality directors such as Ti West (The House of the Devil (2009)), Whit Stillman (Damsels in Distress (2011)), or Woody Allen (To Rome with Love (2012)) but success and (international) recognition did not come until Frances Ha (2012), directed by Noah Baumbach, a film she also co-wrote. Both tall and immature, awkward and graceful, blundering and candid, annoying and engaging, Greta has won all hearts in the title role of Frances Ha(liday). In 2017, she wrote and directed the highly acclaimed, semi-autobiographical teen movie Lady Bird (2017), set in 2002-2003, and starring Saoirse Ronan, Laurie Metcalf, and Timothée Chalamet. In 2011, Gerwig received an award for Acting from the Athena Film Festival for her artistry as one of Hollywood's definitive screen actresses of her generation.

cover

รอชม! Ryan Gosling จะขึ้นไปร้องเพลง I'm Just Ken จาก Barbie บนเวทีออสการ์ประจำปีนี้

Ryan Gosling พระรูปหล่อชื่อดังที่เพิ่งได้กลับมาเป็นที่พูดถึงจากบทบาท Ken ประกบคู่กับ Barbie ของ Margot Robbie ในภาพยนตร์ Barbie (2023) และหนึ่งในฉากที่คนจดจำได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นฉากร้องเพลง I’m Just Ken ของ Gosling ซึ่งล่าสุดเขากำลังจะได้ขับร้องเพลงนี้อีกครั้งที่งานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปีนี้

cover

Greta Gerwig เตรียมทำหนังใหม่อีกสองเรื่องและอาจมีภาคต่อของ Lady Bird

นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีที่น่าจับตามองเพราะล่าสุดผู้กำกับสาวไฟแรง Greta Gerwig ได้ออกมาเผยไต๋ว่ากำลังเตรียมจะทำหนังใหม่อีกสองเรื่องที่ถ่ายทำในซาคราเมนโต ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับที่ถ่ายทำ Lady Bird (2017) และแม้ว่าผู้กำกับจะไม่ได้คิดเรื่องภาคต่อของหนังเรื่องนี้แต่เธอก็ได้บอกว่าเธอคิดถึงสาวเจ้าบทบาท Saoirse Ronan

cover

สุขสันต์วันคริสต์มาส! ชมวิดีโอใหม่ของ Ryan Gosling กับเพลง I'm Just Ken ในเวอร์ชันคริสต์มาส

ในปีนี้ Ryan Gosling ได้โด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้งหลังจากที่เขาสวมบทเป็น Ken ในภาพยนตร์ Barbie ของผู้กำกับ Greta Gerwig ซึ่งเพลง I’m Just Ken ที่เขาร้องในเรื่องก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แฟนๆ จดจำกันได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการมอบของขวัญให้กับแฟนๆ ในวันคริสต์มาส ล่าสุด Gosling ได้ทำการปล่อยวิดีโอใหม่ของเพลง I’m Just Ken ในเวอร์ชันวันคริสต์มาสออกมา

cover

Margot Robbie ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับภาคต่อของ Barbie

ปีนี้ Margot Robbie ได้กลับมาสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ใน Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันที่กำกับโดย Greta Gerwig ซึ่งได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดประจำปี 2023 หลังจากกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกที่แฟนๆ จะตั้งคำถามกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีภาคต่อออกมาหรือไม่ โดยล่าสุด Robbie ก็ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

cover

Margot Robbie กล่าวว่า Greta Gerwig จะก้าวไปอีกขั้นในฐานะผู้กำกับหลังจากความสำเร็จของ Barbie

Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันของผู้กำกับ Greta Gerwig ที่นำแสดงโดย Margot Robbie ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ในปีนี้ หลังจากกวาดรายได้ไปมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก Barbie ก็ได้ทะยานขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของปี 2023 ซึ่งล่าสุด Robbie ได้ออกมากล่าวชม Gerwig ว่าเป็นผู้เปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง และเธอจะได้ก้าวไปสู่อีกระดับในฐานะผู้กำกับหลังจากความสำเร็จในครั้งนี้

cover

Greta Gerwig ผู้กำกับจาก Barbie คิดว่า Kingsley Ben-Adir เหมาะสมกับการเป็น James Bond คนต่อไป

ตอนนี้แฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตั้งตารอดูกันว่านักแสดงคนใดจะได้มาสวมบทเป็น James Bond คนต่อไปหลังจากที่ Daniel Craig ได้ถอนตัวจากบทนี้ไปแล้วใน No Time to Die (2021) ล่าสุด Greta Gerwig ผู้กำกับจาก Barbie ได้ออกมากล่าวว่า Kingsley Ben-Adir หนึ่งในนักแสดงจาก Barbie เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับบท James Bond

cover

ผู้กำกับ Barbie เผยว่าเธอใช้ Sylvester Stallone เป็นต้นแบบให้กับตัวละคร Ken ของ Ryan Gosling

เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชัน ใครจะไปรู้ว่าแท้จริงแล้วมีบางส่วนได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Sylvester Stallone แอ็กชันสตาร์รุ่นใหญ่เจ้าของบท Rocky เนื่องจากล่าสุด Greta Gerwig ผู้กำกับของ Barbie ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวละคร Ken ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจหลายอย่างมาจาก Stallone

cover

เกือบพลาด! มือเขียนบท Barbie เผยว่าตอนแรกเขาเกือบปฏิเสธหนังเรื่องนี้เพราะคิดว่ามันไม่น่าสนใจ

ตอนนี้ Barbie ของผู้กำกับ Greta Gerwig ได้กลายเป็นหนึ่งในความสำเร็จครั้งใหญ่ของปีนี้หลังจากขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของปี 2023 ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เดิมทีแล้วมีหลายคนเหมือนกันที่คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปไม่รอด ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง Noah Baumbach มือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เพิ่งออกมายอมรับว่าตอนแรกเขาเกือบปฎิเสธงานนี้เพราะคิดว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจ

cover

Greta Gerwig ผู้กำกับ Barbie กำลังเตรียมเขียนผลงานเรื่องใหม่ที่ทำให้เธอราวกับติดอยู่ใน “ฝันร้ายไม่รู้จบ”

Greta Gerwig ผู้กำกับสาวฝีมือแน่นจากภาพยนตร์สุดฮิตแห่งปีอย่าง Barbie จะกลับมาอีกครั้งกับผลงานใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเขียนบท โดยเธอได้แอบเผยว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้เป็นผลงานที่เธอรู้สึกสนุกสนานมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา แต่ในขณะเดียวกันเธอก็บอกว่า “นี่คือฝันร้ายที่กำลังวนเวียนเล่นงานเธออยู่”

cover

ผู้กำกับ Scott Derrickson คิดว่า Barbie ควรค่าแก่การชนะรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์

Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันของผู้กำกับ Greta Gerwig ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ในปีนี้ จนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดในปี 2023 แต่มันไม่ได้มีดีแค่ด้านรายได้เท่านั้น เพราะในด้านคำวิจารณ์เองก็ออกมายอดเยี่ยมเช่นกัน โดยล่าสุด Scott Derrickson ผู้กำกับจาก Doctor Strange (2016) ภาคแรกได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เขาคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ควรชนะรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture)

cover

เน้นคุณภาพ! ประธาน Mattel เผยว่าเขาสร้างภาพยนตร์ Barbie มาเพื่อให้ผู้ชมได้ดูภาพยนตร์ดีๆ ไม่ใช่เพื่อเพิ่มยอดขายของเล่น

ปีนี้ Warner Bros. และ Mattel ได้กวาดความสำเร็จครั้งใหญ่ไปจากการเปิดตัวภาพยนตร์ Barbie ที่ในตอนนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าทาง Mattel ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาเพื่อหวังเพิ่มยอดขายตุ๊กตาบาร์บี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะล่าสุดประธานของ Mattel ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาเพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ชม ไม่ใช่เพื่อเพิ่มยอดขายของเล่น

cover

น้อยกว่าที่คิด! เผยค่าตัว Ryan Gosling จากการรับบทเป็น Ken ใน Barbie

ในปีนี้ Warner Bros. Pictures ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่จากการเปิดตัวภาพยนตร์ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะทำเงินมหาศาล นั่นก็ไม่ได้หมายความว่านักแสดงจะได้รับค่าตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากล่าสุดได้มีการเปิดเผยค่าตัวของ Ryan Gosling จากการรับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาแล้ว ซึ่งตัวเลขที่ออกมานั้นดูน้อยกว่าที่หลายคนคาดไว้

cover

ทำเงินขนาดนี้ต้องชมหน่อย! CEO ของ Warner Bros. กล่าวชม Greta Gerwig ผู้กำกับจาก Barbie ว่าเป็น "อัจฉริยะที่ไม่ธรรมดา"

เมื่อไม่นานมานี้ Barbie เพิ่งสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ด้วยการแซงหน้า The Super Mario Bros. Movie ขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในปี 2023 พร้อมทั้งยังแซงหน้า Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ขึ้นเป็นภาพยนตร์จาก Warner Bros. Pictures ที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาลอีกด้วย ซึ่งจากความสำเร็จอันน่าพึงพอใจนี้ ล่าสุด David Zaslav ประธานใหญ่ของ Warner Bros. Discovery จึงได้ออกมากล่าวชมผู้กำกับ Greta Gerwig ว่าเป็น “อัจฉริยะที่ไม่ธรรมดา”

cover

สำเร็จจนได้! Barbie ทำรายได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของปี 2023 พร้อมขึ้นเป็นภาพยนตร์จาก Warner Bros. ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

แม้ว่าตอนนี้ Barbie ของผู้กำกับ Greta Gerwig จะเปิดตัวออกมานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่หยุดกวาดความสำเร็จ เนื่องจากล่าสุด Barbie เพิ่งทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกอีกครั้ง จนได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของภาพยนตร์จาก Warner Bros. Pictures ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะ Barbie ยังได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดในปี 2023 อีกด้วย

cover

ไม่มีพัก! Barbie กำลังจะแซงหน้า Harry Potter ขึ้นเป็นภาพยนตร์ของ Warner Bros. ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ สำหรับภาพยนตร์ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันของผู้กำกับ Greta Gerwig ที่นำแสดงโดย Margot Robbie ซึ่งแม้ว่าตอนนี้จะเข้าฉายมานานกว่า 6 สัปดาห์แล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะยังคงไม่หยุดทำเงิน เนื่องจากล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะสร้างสถิติใหม่ขึ้นเป็นภาพยนตร์ของ Warner Bros. Pictures ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

ก่อนหน้า

ถัดไป