เกือบพลาด! มือเขียนบท Barbie เผยว่าตอนแรกเขาเกือบปฏิเสธหนังเรื่องนี้เพราะคิดว่ามันไม่น่าสนใจ

ตอนนี้ Barbie ของผู้กำกับ Greta Gerwig ได้กลายเป็นหนึ่งในความสำเร็จครั้งใหญ่ของปีนี้หลังจากขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของปี 2023 ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เดิมทีแล้วมีหลายคนเหมือนกันที่คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปไม่รอด ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง Noah Baumbach มือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เพิ่งออกมายอมรับว่าตอนแรกเขาเกือบปฎิเสธงานนี้เพราะคิดว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจ

1

เมื่อไม่นานมานี้ในระหว่างการฉายภาพยนตร์ Barbie ที่สำนักงานใหญ่ Writers Guild of America West มือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Noah Baumbach ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงต้นของการพัฒนานั้นเขาเกือบที่จะปฎิเสธภาพยนตร์เรื่องนี้ไป เพราะเขาคิดว่ามันเป็นความคิดที่แย่และไม่ได้มีอะไรน่าสนใจ โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่แย่ และ Greta ก็เซ็นสัญญากับผม ผมก็แค่แบบว่า ‘ผมนึกไม่ออกว่าเรื่องนี้จะออกมาดีได้ยังไง’ ผมปิดกั้นมันอยู่พักหนึ่งและทุกครั้งที่เธอ [Greta] พูดถึงมัน ผมก็จะพูดว่า ‘คุณต้องพาเราออกไปจากเรื่องนี้’ จากนั้นโรคระบาดก็เกิดขึ้น…

แม้ว่าตอนแรก Baumbach จะไม่ได้สนใจภาพยนตร์เรื่องนี้เลย เพราะคิดว่ามันไม่น่าจะไปรอด แต่แล้วความคิดของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อเขาได้อ่านพล็อตคร่าวๆ ของผู้กำกับ Greta Gerwig เขาจึงเริ่มเข้าใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับอะไร และเขาก็เริ่มสนใจมันจนสุดท้ายก็ตัดสินใจร่วมด้วย โดยเขาได้เล่าให้ฟังต่อว่า

ตุ๊กตาบาร์บี้ตื่นขึ้นมาในบ้านในฝันของเธอ และออกไปที่สวนหลังบ้านของเธอ และพบกับใครบางคนที่กำลังป่วยและกำลังจะตาย ผมอ่านหน้าเหล่านี้แล้วคิดว่า ‘ผมเข้าใจแล้วว่านี่คืออะไร’ หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับการเปิดรับความตายของคุณและเกี่ยวกับความยุ่งเหยิงของมัน ดังนั้น มันจึงน่าตื่นเต้น

จากนั้นมันก็กลายเป็นสิ่งที่สนุกที่สุดที่ผมคิดว่าเรา 2 คนเคยทำร่วมกันมา ใช่ไหม? แล้วเมื่อถึงจุดหนึ่ง ผมก็พูดว่า ‘ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราเคยเขียนมา’ ผมรู้มากพอเสมอที่จะทำตามสิ่งที่ Greta พูด ดังนั้น แม้ในขณะที่ผมท้องไส้ปั่นป่วน ผมก็รู้ได้ว่า ‘ถ้าเธอเชื่อมันจริงๆ ก็คงต้องมีอะไรบางอย่างอยู่ตรงนั้น’

ที่มา: Comic Book,Variety
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Noah Baumbach

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

03-09-1969 (54 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้