เน้นคุณภาพ! ประธาน Mattel เผยว่าเขาสร้างภาพยนตร์ Barbie มาเพื่อให้ผู้ชมได้ดูภาพยนตร์ดีๆ ไม่ใช่เพื่อเพิ่มยอดขายของเล่น

ปีนี้ Warner Bros. และ Mattel ได้กวาดความสำเร็จครั้งใหญ่ไปจากการเปิดตัวภาพยนตร์ Barbie ที่ในตอนนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าทาง Mattel ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาเพื่อหวังเพิ่มยอดขายตุ๊กตาบาร์บี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะล่าสุดประธานของ Mattel ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาเพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ชม ไม่ใช่เพื่อเพิ่มยอดขายของเล่น

1

เมื่อไม่นานมานี้ Ynon Kreiz ประธานของ Mattel ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Semafor เพื่อพูดคุยถึงความสำเร็จอันน่าประทับใจของ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันของผู้กำกับ Greta Gerwig ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน Kreiz ได้เปิดเผยออกมาว่าเป้าหมายของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่การเพิ่มยอดขายของเล่น แต่เป็นการวางรากฐานจักรวาลภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากของเล่นของ Mattel พร้อมทั้งเผยว่าเขาโฟกัสไปที่คุณภาพของภาพยนตร์ให้ออกมาถูกใจผู้ชมมากที่สุด โดยเขาได้กล่าวว่า

เราไม่ได้สร้างหนังเรื่องนี้เพื่อขายของเล่นเพิ่ม มันเกี่ยวกับการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพที่ผู้คนต้องการรับชม หากผู้คนดูเนื้อหาของเราและเชื่อมต่อกับมันได้ สิ่งดีๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมาเอง เรากำลังร่วมมือกับคนที่เก่งที่สุดและพวกเขาก็วิ่งไปพร้อมกับลูกบอล เราจะสร้างหนัง Hot Wheels เป็นเรื่องต่อไป และอีกอย่างที่เราจะบอกก็คือ J.J. Abrams จะเป็นผู้สร้างหนัง Hot Wheels เรื่องต่อไป

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Ynon Kreiz ยังได้เผยอีกว่าทาง Mattel เองก็มีส่วนสำคัญในกระบวนการสร้าง Barbie แต่พวกเขาไม่ได้บังคับอะไร พร้อมทั้งยังมอบอิสระให้กับ Greta Gerwig เต็มที่ เพื่อให้เธอได้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของตัวเองผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

เราเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการทั้งหมด แต่เราให้อิสระในการสร้างสรรค์แก่ Greta อย่างเต็มที่ เพราะเธอสมควรได้รับมัน เราเชื่อว่าเธอจะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นสิ่งที่โดนใจผู้คนได้

ที่มา: semafor.com,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Barbie

บาร์บี้

Jul 19, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้