นักแสดงรุ่นเก๋าได้อธิบายถึง Jurassic World 3 กับฉากแอ็กชันที่แตกต่างจาก Jurassic Park

Jurassic-World-Dominion-dinosaur-attacking-plane

Sam Neill อธิบายว่าฉากแอ็กชันแบบ Non-Stop ของ Jurassic World Dominion จะแตกต่างจากการเผาไหม้อย่างช้า ๆ ของ Steven Spielberg ใน Jurassic Park ภาคแรกในปี 1993 อย่างไร ? Neill ได้แสดงเป็นครั้งแรกในฐานะนักบรรพชีวินวิทยา Dr. Alan Grant ใน Jurassic Park ของ Spielberg เป็นผลงานดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Michael Crichton ในปี 1990 และในภาคต่อ The Lost World ในปี 1997 แต่ก็ยังไม่ค่อยได้รับการตอบรับที่ดีเท่าภาคแรก และเขาก็ไม่ได้แสดงนำ แต่บทได้เน้นไปที่ Dr. Ian Malcolm นักคณิตศาสตร์ที่มีเสน่ห์ของ Jeff Goldblum

Sam Neill กลับมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park III ในปี 2001 ซึ่ง Joe Johnston ได้เข้ารับตำแหน่งแทน Spielberg ในตำแหน่งผู้กำกับ และในตอนนี้ ทรีโอจาก Jurassic Park ภาคดั้งเดิมของ Neill, Goldblum และ Laura Dern จะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World Dominion ที่น่าจับตามองที่สุดเรื่องหนึ่งในซัมเมอร์นี้ ในฐานะภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของซีรีส์รีบูตใน Jurassic World ซึ่งเริ่มมาตังแต่ในปี 2015 และในภาคนี้ที่กำกับโดย Colin Trevorrow ที่หยิบเอาเรื่องราวขึ้นมาจากสี่ปีหลัง จากเหตุการณ์ใน Fallen Kingdom ในปี 2018 ซึ่งจะได้เห็นไดโนเสาร์ถูกปล่อยจากการถูกจองจำเพื่อท่องโลกอย่างอิสระและอยู่เคียงข้างมนุษย์ นักแสดงจาก The Park จะเข้าร่วมสมทบกับสมาชิกของ Jurassic World รวมถึง Chris Pratt และ Bryce Dallas Howard

5qdr39B7PrB8NUkkpV4Smf

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ The Sunday Times ทางด้าน Neill ได้พูดถึงการกลับมาสู่แฟรนไชส์ Jurassic และเผยให้เห็นความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งระหว่าง Jurassic World Dominion และ Jurassic Park จากปี 1993 ตามที่ Neill กล่าว Dominion เกือบจะเป็นฉากแอ็กชันที่ไม่มีหยุดซึ่งตรงกันข้ามกับจังหวะที่ค่อนข้างช้าของ Spielberg ใน Jurassic Park ซึ่ง Neill ก็ไม่คิดว่าเขาจะได้ออกวิ่งไปพร้อมกับผู้ชมสมัยใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งอ่านคำพูดเต็มของเขาได้ด้านล่าง:

ผมไม่เคยเห็นการกระทำเช่นนี้ ผู้ชมในอีก 30 ปีต่อมาไม่คิดว่าจังหวะแบบนั้นจะยอมรับได้อีก ด้วยเหตุนี้จึงมีการดำเนินการตั้งแต่วินาทีที่ไฟโรงหนังดับลง แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่เงียบสงบก็ตาม

Jurassic-World-3-Dominion-Sam-Neill-Alan-Grant

นักแสดงที่เกิดในไอร์แลนด์มีจุดยืนอย่างชัดเจนเกี่ยวกับความแตกต่างที่สำคัญระหว่างแนวทางการดำเนินการของ Jurassic Park เมื่อเทียบกับภาคต่อต่างๆ อย่าง Jurassic World Dominion ในภาพยนตร์ต้นฉบับปี 1993 ของ Spielberg ได้ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีอย่างพิถีพิถันในการสร้างอารมณ์ต่อผู้ชมในการเปิดเผยที่น่ากลัวของ Tyrannosaurus Rex เขาได้เปรียบเทียบสิ่งนี้กับ Dominion ในปี 2022 ซึ่งหนังจะเริ่มต้นด้วยฉากไดโนเสาร์และเกือบจะไม่มีการหยุดนิ่งตั้งแต่เริ่มต้น แต่ก็ดูเหมือนว่า Neill จะไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์อะไรมากนักต่อ Dominion และในขณะเดียวกันเขาก็ชี้แจงว่ามีช่วงเวลาที่เงียบสงบอยู่เหมือนกัน

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดในฉากแอ็กชันนี้ เป็นผลมาจาก Jurassic Park ที่เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในซีรีส์นี้ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของต้นฉบับที่ต้องดูแลงานด้านปกรณัมหรือนิทรรศการต่าง ๆ เพื่อใช้ในการสร้างโลกใหม่จำนวนมาก แม้ว่า Spielberg จะไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ในขณะนั้นก็ตาม ในอีกทางหนึ่ง Jurassic World Dominion เป็นบทสรุปของนิยายเกี่ยวกับวีรชนที่ยาวนานหลายทศวรรษ และดังนั้นจึงคาดว่าจะเป็นการแสดงที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็กชัน อย่างไรก็ตาม ยังแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโรงภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในขณะที่ความสนใจของผู้ชมสั้นลง บล็อกบัสเตอร์ยุคใหม่ก็ได้ปรับตัวตามยุคสมัย ที่วิธีการเล่าเรื่องอย่างช้า ๆ แบบ Spielberg ดูเหมือนจะเป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์ที่กำลังจะสูญพันธุ์ในกระแสหลักของฮอลลีวูดไปแล้ว

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Jurassic World Dominion

จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร

Jun 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้