ใน Jurassic World 3 เหตุผลที่ Sam Neill ตกลงเล่นบท Dr. Alan อีกครั้งหลังจากผ่านไป 20 ปี

Jurassic-World-Dominion-Alan-Grant-Sam-Neill

Sam Neill เปิดใจถึงสาเหตุที่เขาเลือกแสดงบทบาท Dr. Alan Grant ใน Jurassic World: Dominion ซึ่งก็เป็นเวลากว่า 20 ปีหลังจากที่เขาแสดงเป็นตัวละครนี้ครั้งล่าสุดใน Jurassic Park III เขาเป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติสำหรับบทบาทของเขาในฐานะ Dr. Alan Grant ในภาพยนตร์ Jurassic Park เรื่องแรกในปี 1993 ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นักบรรพชีวินวิทยา Dr. Alan Grant และแฟนสาวนักพฤกษศาสตร์บรรพชีวินวิทยาของเขา Dr. Ellie Sattler (รับบทโดย Laura Dern) ได้รับเชิญไปที่เกาะ Nublar โดย Jon Hammond (รับบทโดย Richard Attenborough) ความโกลาหลที่เกิดขึ้นเมื่อไดโนเสาร์หลุดออกจึงเปลี่ยนมุมมองของ Grant และทำให้เขาไม่รับรอง Jurassic Park

ในปี 2001 ทางด้าน Neil ก็ได้แสดงบทบาทอีกครั้งในฐานะ Grant และเป็นตัวเอกของ Jurassic Park III ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตั้งแต่ Jurassic Park ตัวละคร Grant ได้ศึกษาเกี่ยวกับไดโนเสาร์อย่างหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับ Velociraptors อย่างไรก็ตาม เมื่อเครื่องบินตกทำให้เขาติดอยู่ใน Jurassic Park อีกครั้ง แต่เขาก็รอดชีวิตออกมา และยังพบว่างานวิจัยของเขาเกี่ยวกับความฉลาดของ Velociraptors นั้นแม่นยำ เมื่อแฟรนไชส์ Jurassic Park ฟื้นคืนชีพด้วย Jurassic World ในปี 2015 หลายคนคาดการณ์ว่าดาราดั้งเดิมจะกลับมาแสดงบทบาทของพวกเขาอีกครั้ง ในตอนนี้ ความคาดหวังนี้กำลังกลายเป็นจริงเมื่อ Neill, Dern และ Jeff Goldblum ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องที่สามของ Jurassic World: Dominion

ในการให้สัมภาษณ์กับ Gizmodo ทางด้าน Neill อธิบายว่าเหตุใดเขาจึงเลือกที่จะชดใช้บทบาทของเขาในฐานะ Grant หลังจากผ่านไป 20 ปี เขาอธิบายว่าส่วนสำคัญก็มาจากผู้กำกับ Colin Trevorrow ที่ชักจูงให้เขากลับมา Neill ชื่นชมในความรักและความหลงใหลของ Trevorrow ที่มีต่อตัวละครใน Jurassic Park และความปรารถนาของเขาที่จะรวมเอาตัวละครเหล่านี้เข้ากับซีรีส์ Jurassic World อย่างเต็มรูปแบบ และแน่นอนว่าความคิดที่จะรวมตัวกับ Dern และ Goldblum ก็ดึงดูดใจเขาเช่นกัน อ่านคำให้สัมภาษณ์เขาด้านล่างนี้:

ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะความรักที่ยิ่งใหญ่และยังคงอยู่ของเขาสำหรับตัวละครเหล่านั้น และวิธีที่เขาต้องการให้พวกเรารวมเข้ากับโลกของ Jurassic World อย่างสมบูรณ์ และนั่นก็คือการชักชวนผม และยังมีความคิดที่จะให้ผมออกไปท่องโลกกับ Jeff และ Laura อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ผมสนใจอย่างมาก

Alan-Grant-confronting-Billy-Brennan-in-Jurassic-Park-III

การกลับมาสู่แฟรนไชส์ภายใต้ผู้กำกับคนอื่นหลังจาก 20 ปีจะต้องครุ่นคิดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม Trevorrow จะพิสูจน์ให้ Neill เห็นว่าเขาจะทำเพื่อความยุติธรรมกับตัวละครของพวกเขาและจะให้พวกเขาได้รวมเข้ากับ Jurassic World อย่างมีความสำคัญ สิ่งนี้ยังอธิบายได้ว่าทำไม Dern และ Neill ไม่กลับมาในหนังสองเรื่องแรก จังหวะเวลาของการกลับมาของตัวละครดั้งเดิมแต่ละตัวก็เพื่อให้เข้ากับโครงเรื่องทั้งหมด ดังที่ Neill ได้อธิบายไว้ด้วยว่า เขาไม่ต้องการแสดงในภาพยนตร์ในบทบาทหนึ่งเพียงเพราะเห็นแก่ในภาพยนตร์ เขาต้องการบทบาทที่น่าสนใจและทำให้เขาได้สัมผัสกับโลกของ Jurassic World อย่างมีประสิทธิภาพ และโชคดีที่ Trevorrow สามารถซื้อใจเขาด้วยแนวคิดเรื่อง Jurassic World: Dominion

แม้ว่าการดึงตัวละครกลับมาจะไม่มีอะไรผิดปกติ แต่การฟื้นคืนชีพและการรีบูตที่มากขึ้นก็ควรต้องพิจารณาถึงการนำตัวละคร/นักแสดงกลับมาด้วยวิธีที่มีความหมายมากขึ้น และแน่นอนว่ามันไม่สามารถทำได้เสมอไปตามตารางเวลาและทิศทางที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เลือก อย่างไรก็ตาม Trevorrow ก็เลือกที่จะพบกับ Neil และแสดงความรักต่อตัวละครของเขา และจะให้บทบาทที่เท่าเทียมกับ Chris Pratt และ Bryce Dallas Howard ใน Jurassic World: Dominion ซึ่งจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาให้ความสำคัญกับตัวละครของแฟรนไชส์ครั้งก่อนมากเพียงใด และตอนนี้ผู้ชมจะได้เห็นเขากลับมาสู่แฟรนไชส์บนจอภาพยนตร์อีกครั้งในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Jurassic World Dominion

จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร

Jun 1, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้