ทฤษฎีแห่งความดำมืด ที่เชื่อมโยงระหว่างสัตว์ร้ายจาก Jurassic Park กับ Jaws ของผู้กำกับ Steven Spielberg

ทฤษฎีฉบับแฟนหนัง ได้ทำการเชื่อมโยงสัตว์ประหลาดจากภาพยนตร์ Jurassic Park กับสัตว์ประหลาดของ Steven Spielberg อีกตัวจากเรื่อง Jaws โดยมี InGen เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสัตว์ร้ายที่น่ากลัวเหล่านี้

Jaws-Jurassic-Park

สัตว์ประหลาดใน Jurassic Park นั้นมีความน่ากลัวและความรวดเร็วในการโจมตี และกินเนื้อมนุษย์ที่โง่เขลาที่ต้องมาจบชีวิตลงในเส้นทางที่จะเจอพวกมัน แต่อาจมีสารตั้งต้นที่เป็นความลับในตอนสุดท้ายของบริษัท InGen คือการได้รับผลกระทบจากสิ่งที่พวกเขาสร้างอย่างน่าสยดสยอง บริษัท InGen เป็นผู้ออกแบบงานสร้างสัตว์ร้ายเหล่านี้และเป็นบริษัทที่รับผิดชอบเกี่ยวกับไดโนเสาร์ชุดดั้งเดิมที่อาศัยอยู่ในซีรีส์ และเป็นไปได้ว่า InGen ของ Jurassic Park อาจอยู่เบื้องหลังการสร้างแฟรนไชส์ราชาฉลามขาวแห่งท้องทะเลอย่าง Jaws ที่อันตรายไม่เหมือนใคร

InGen เป็นหนึ่งในบริษัทที่สำคัญที่สุดในโลกในภาพยนตร์ Jurassic Park ภายใต้การนำของ John Hammond บริษัทได้บุกเบิกการใช้สารพันธุกรรมในการโคลนสัตว์ป่าชนิดใหม่โดยอาศัยตัวอย่าง DNA ที่ค้นพบของไดโนเสาร์ แต่ก่อนที่ Steven Spielberg จะนำ Jurassic Park ขึ้นจอยักษ์ในปี 1993 เขาได้ทำการกำกับ Jaws ในปี 1975 ซึ่งก็ช่วยให้เขาได้ยืนอยู่บนแผนที่แห่งโลกภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นไปที่ชายสามคนที่พบว่าตัวเองกำลังล่าสัตว์ที่ดุร้าย และเขาก็กำลังถูกตามล่าซะเอง นั่นคือ ฉลามขาวขนาดมหึมาที่เริ่มโจมตีมนุษย์ตามแนวชายฝั่งของเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในนิวอิงแลนด์ อย่างไรก็ตาม ทฤษฎีฉบับแฟนหนังที่น่าสนใจได้เสนอว่า ไม่เพียงแต่เรื่องราวทั้งสองจะเกิดขึ้นในโลกเดียวกันเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อมโยงถึงกันอย่างเป็นความลับอีกด้วย

Jaws-Brody-Chums-And-Shark-Appears

ทฤษฎีนี้มาจากผู้ใช้ Reddit ที่พยายามแนะนำว่า ก่อนที่พวกความดุร้ายจะถูกโยกย้ายไปยังการเป็นไดโนเสาร์บนบก บริษัท InGen ได้ทำงานทดลองบางอย่างกับสัตว์ทะเลบางตัวที่อาจดำเนินการได้ง่ายกว่า ตามที่ระบุไว้ในนวนิยาย Jurassic Park บริษัท InGen ไม่สามารถบอกได้ว่าพวกเขากำลังโคลน DNA อะไรอยู่ ดังนั้นในที่สุดมันอาจค้นพบ DNA ของฉลามขาวผู้ยิ่งใหญ่ในยุคก่อนประวัติศาสตร์จากยุค Triassic ก็เป็นไปได้ เมื่อพิจารณาถึงบรรพบุรุษของราชาฉลามขาว ที่ปกครองมหาสมุทรมาเป็นเวลาหลายล้านปี เป็นไปได้ว่าลูกหลานของพวกมันบางตัวจะทิ้งตัวอย่าง DNA บางส่วนไว้ในปรสิตที่แช่แข็ง (ซึ่งส่วนนี้ได้อธิบายการสร้างไดโนเสาร์ที่มีชีวิตในทะเล ในวิดีโอเกม Jurassic Park Builder) ฉลามขาวเหล่านี้จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าและน่าจะฉลาดกว่าฉลามทั่วไป ซึ่งวิวัฒนาการในโลกแห่งความเป็นจริงทำให้มันมีขนาดเล็กลงและมีความเร็วขึ้นในยุคปัจจุบัน

การสร้างสรรค์สัตว์ประหลาดของ InGen มักจะฉลาดกว่าที่มนุษย์ตั้งใจไว้เป็นอย่างมาก ประกอบกับขนาดและความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมาจากรากเหง้าโบราณ ทฤษฎีนี้ก็ได้ให้เหตุผลว่าฉลามที่ถูกสร้างขึ้นใหม่นี้สามารถหลบหนีจาก Isla Sorna ได้โดยหาทางเข้าไปในแหล่งน้ำเปิด ฉลามเหล่านี้ก็ได้ออกสำรวจและออกล่าในมหาสมุทรที่จะนำพวกมันไปสู่สถานที่ที่ไม่คาดคิด รวมทั้งน่านน้ำรอบ ๆ นิวอิงแลนด์ และนั่นจะอธิบายได้ว่า ทำไมขากรรไกรของฉลามยักษ์นี้ถึงมีขนาดใหญ่และมีนิสัยก้าวร้าวมากในน่านน้ำที่ไม่ควรจะได้พบมัน มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกย้ายออกมาจากที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติและระบบนิเวศของมัน ซึ่งก็หมายความว่า มันได้ขาดสัญชาตญาณบางอย่างและรูปแบบที่ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างที่จะไม่มุ่งเป้าไปที่มนุษย์แบบฉลามทั่วไป

ในฐานะนักล่าเหนือสุดของราชาฉลามขาว ที่ถูกสร้างขึ้นโดย InGen สามารถทำหน้าที่เป็นคำอธิบายว่าฉลามจากแฟรนไชส์ Jaws นั้นดุร้ายเพียงใด นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความรู้สึกผิดต่อฉลามที่ได้อาละวาดที่มาจากนักวิทยาศาสตร์จาก InGen ก็ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมากจากการสร้างสรรค์ของพวกเขา แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ จะอธิบายว่าฉลามตัวอื่น ๆ ในแฟรนไชส์นี้ ดูเหมือนจะมุ่งเป้าไปที่มนุษย์ผู้ที่ฆ่าญาติ ๆ ของพวกมันได้อย่างไร ซึ่งก็ต้องพูดถึงความเฉลียวฉลาดที่น่าแปลกใจ ที่การสร้างสรรค์ของ InGen ได้แสดงให้เห็นในจุดต่าง ๆ คล้ายกับที่แร็พเตอร์จาก Jurassic World ที่ต้องปรับตัว เรียนรู้ และแม้กระทั่งจดจำการแทรกแซงของมนุษย์

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Steven Spielberg

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

18-12-1946 (77 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Cincinnati, Ohio, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้