Sam Neill ออกมาบอกเหตุผลที่ทำให้เขาไม่อยากแสดงเป็น James Bond

Sam Neill นักแสดงผู้รับบทเป็น Dr.Alan Grant ในภาพยนตร์ Jurassic World Dominion ที่พึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ออกมาบอกถึงเหตุผลที่ทำให้เขาไม่อยากแสดงเป็น James Bond ถึงแม้ว่าเขาไม่อยากแสดง แต่ในอดีตเขาเคยถูกให้ไปออดิชั่นเพื่อรับบทนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

2

Sam Neill กลับมารับบทเป็น Dr.Alan Grant อีกครั้งในภาพยนตร์ Jurassic World Dominion เขาเคยแสดงบทนี้มาก่อนในภาพยนตร์ไตรภาค Jurassic Park ของผู้กำกับ Steven Spielberg และครั้งสุดท้ายที่เขารับบทนี้คือเมื่อ 21 ปีก่อน ในภาพยนตร์ Jurassic Park III ที่ออกฉายในปี 2001 นอกจากแฟรนไชส์นี้แล้ว Sam Neill ยังเคยแสดงในภาพยนตร์มาแล้วมากมายหลายเรื่อง เช่น A Cry in the Dark (1988), Dead Calm (1989), The Hunt for Red October (1990), In the Mouth of Madness (1994) และ Event Horizon (1997) อย่างไรก็ตาม บทบาท Dr.Alan Grant ใน Jurassic Park เป็นตัวละครเพียงตัวเดียวของ Sam Neill ที่อยู่ในภาพยนตร์แฟรนไชส์

James Bond เป็นตัวละครสายลับชาวอังกฤษ ถูกสร้างขึ้นโดยนักเขียน Ian Fleming ซึ่งได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดงครั้งแรกในปี 1962 และก็มีภาคต่อออกมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันแฟรนไชส์ภาพยนตร์สายลับยอดฮิตเรื่องนี้มีทั้งหมด 27 ภาค และกำลังจะสร้างเพิ่มอีกเรื่อยๆ แฟรนไชส์นี้ได้มีการเปลี่ยนนักแสดงนำมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง นักแสดงทุกคนล้วนเป็นนักแสดงชาวอังกฤษ ยกเว้น George Lazenby เพียงคนเดียวที่เป็นชาวออสเตรเลีย และได้แสดงบทนี้เพียงครั้งเดียว นักแสดงนำจากแฟรนไชส์นี้ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Sean Connery, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan และคนล่าสุดที่พึ่งเกษียณจากบทนี้ไปในปี 2021 อย่าง Daniel Craig ที่ปิดฉากบทบาทของเขาได้อย่างสวยงามในภาพยนตร์ No Time To Die (2021) และตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเวลาที่ทางสตูดิโอกำลังมองหา James Bond คนต่อไป อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าดารารุ่นเก๋าอย่างป๋า Sam Neill เองก็เคยเกือบแสดงในบทบาทนี้ในอดีต

2

ล่าสุด Sam Neill จากภาพยนตร์ Jurassic World Dominion ได้ออกมาเปิดเผยกับ CinemaBlend ว่า เขาเคยถูกบังคับให้ไปเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับบท James Bond ในปี 1986 หลังจากที่ Roger Moore เกษียณจากบทนี้ โชคดีที่เขาไม่ได้บทนี้ เพราะเขาก็ไม่ได้สนใจที่จะแสดงอยู่แล้ว และบทก็ตกไปอยู่ในมือของ Timothy Dalton โดย Sam Neill ได้เล่าให้ฟังว่า

ผมทำแบบนั้นด้วยความไม่เต็มใจ ผมว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะเปิดโอกาสให้ตัวแทนของผมรังแกผม เพราะผมพูดกับเธอว่า ‘ฟังนะ ผมไม่อยากเป็น James Bond’ ผมไม่อยากเป็นสายลับคนนั้นที่ทุกคนจะพูดว่า ‘ดูสิ นั่น James Bond นั่งอยู่ที่มุมของร้านอาหาร เขาเป็นคนที่ฉันไม่ชอบ’ ดังนั้น ผมได้ไปที่สตูดิโอ Pinewood ผมเข้าไปออดิชั่นบทนั้น การออดิชั่นครั้งนั้นมันห่วยมาก และโชคดีที่หลังจากนั้น พวกเขาก็ไม่ได้ติดต่อผมมาอีกเลย

3

แม้ว่า Sam Neill จะไม่ได้แจ้งเกิดจากบท James Bond ในปี 1986 แต่อีก 7 ปีต่อมา ในปี 1993 เขาก็ได้แจ้งเกิดจนดังเป็นพลุแตกจากบทบาท Dr.Alan Grant ในภาพยนตร์ Jurassic Park ของผู้กำกับ Steven Spielberg ซึ่งเป็นบทบาทที่ติดตามเขามาตลอดชีวิตการทำงานตั้งแต่นั้นมา และยังเป็นบทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากผลงานภาพยนตร์แล้ว เขายังเคยแสดงในซีรีส์อีกหลายเรื่องเช่นกัน ได้แก่ The Tudors, Old School, Crusoe, Alcatraz, Harry และ Peaky Blinders แถมล่าสุด Sam Neill ก็กำลังจะได้แสดงในซีรีส์ดราม่าเรื่อง The Twelve และกำลังจะกลับมารับบทเป็น Odin อีกครั้งในภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

Sam Neill เป็นหนึ่งในนักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาเป็นเวลานาน เขามีประสบการณ์มากมาย เคยทั้งรับบทนำ บทดาราสมทบ บทตัวประหลาดที่ต้องทาสีทาตัว ไปจนถึงการพากย์เสียงในภาพยนตร์แอนิเมชัน อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าสนใจถ้าหากเราได้เห็น Sam Neill รับบทเป็น James Bond แต่ดีแล้วที่มันไม่เกิดขึ้น เพราะตัวนักแสดงไม่มีใจและไม่เคยคิดอยากที่จะแสดงในบทนั้น ซึ่งต่อให้มันเกิดขึ้นจริง ก็อาจออกมาไม่ดีและไม่น่าจดจำนัก ท้ายที่สุดแล้ว บท Dr.Alan Grant ก็ดูจะเหมาะสมกับเขาแล้ว และหากใครที่คิดถึงการแสดงของเขา ก็สามารถไปเจอกับเขาได้ใน Jurassic World Dominion โดยตัวหนังกำลังฉายอยู่ในโรงไปดูกันได้ มีรอบฉายทุกโรงทั่วประเทศ

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Sam Neill

แซม นีลล์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

14-09-1947 (76 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Omagh, County Tyrone, Northern Ireland, UK


การแสดง
  1. Scarygirl

    Dr. Maybee (voice)

    The Portable Door

    Dennis Tanner

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้