พร็อพประกอบฉากในกองถ่าย Joker: Folie à Deux เผยให้เห็นว่า Joker กลายเป็นผู้อิทธิพลทางสังคมใน Gotham ไปแล้ว

Harley Quinn ผันตัวจากจิตแพทย์กลายเป็นนักโทษใน Joker: Folie à Deux

4662A1DD-CD1C-43E5-9136-FD04EC31EEBF
นับตั้งแต่ภาคต่อของ Joker (2019) อย่าง Joker: Folie à Deux ผู้ชมก็ได้เห็นภาพหลุดและชุดภาพที่ทางทีมงานตั้งใจปล่อย ซึ่งสามารถนำมาประติดประต่อและตั้งทฤษฎีต่างๆ นาๆ ว่าเนื้อหาจะเป็นเช่นไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวละคร Harley Quinn ของ Lady Gaga และล่าสุด บัญชีทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า DC Multiverse ก็ได้แชร์ภาพพร็อพประกอบฉากซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของสำนักข่าว Gotham Examiner โดยเนื้อหาคร่าวๆ จากปกมีใจความว่า

คนคลั่งรัก! Joker พบคนรักใหม่แล้ว

รวมถึงมีภาพประกอบที่แสดงให้เห็นว่าจิตแพทย์สาว Harleen Frances Quinzel ถูกจับเป็นนักโทษในโรงพยาบาล Arkham State Hospital

หนังสือพิมพ์ Gotham Examiner สื่อถึงอะไรได้บ้าง?
ประการแรกคงไม่มีใครเขียนข่าวผู้ป่วยทางจิตธรรมดาที่มีแฟนใหม่ลงหน้าหนึ่ง หนังสือพิมพ์อาจเป็นการบอกใบ้ว่า Joker กลายเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนสำคัญของ Gotham ไปแล้ว สืบเนื่องจากฉากจบของภาคที่แล้ว Joker ได้ออกรายการของ Murray Franklin และพูดถึงความเหลือมล้ำของสังคม ก่อนจะสังหาร Murray กลางรายการ สิ่งนั้นได้กลายการจุดประกายให้มวลชนลึกฮือขึ้นมาต่อต้านความอยุติธรรมอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งคำว่า Folie à Deux ในชื่อเรื่อง ก็หมายถึงอาการหลงผิดร่วมกัน ดังนั้น คงไม่ผิดที่จะคาดเดาว่าจะมีผู้คนมากมายที่ยึดอุดมการณ์ตาม Joker ราวกับว่าเขาเป็นเจ้าลัทธิ

ประการที่สอง มีทฤษฎีที่บอกว่าตัวดำเนินเรื่องในภาพยนตร์จะเป็น Harley Quinn เมื่ออ้างอิงต้นกำเนิดของตัวละครใน DC Comics ตัวละครนี้ถูกหล่อหลอมด้วยทัศนคติของ Joker จนกระทั่งตกหลุมรักและกลายเป็นทาสของเขา เป็นไปได้ว่าผู้กำกับอย่าง Todd Phillips อาจอยากนำเสนอแง่มุมของผู้ที่ถูกครอบงำจิตใจ เมื่อรวมกับการประกาศว่าภาคนี้จะถูกนำเสนอในรูปแบบละครเพลง ทักษะการร้องเพลงของ Gaga ก็น่าจะเป็นจุดเด่นของเรื่อง

อย่างไรก็ตาม เราควต้องเดากันต่อไปจนกว่าจะได้รับชมภาพยนตร์จริงๆ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักหน่อย เพราะกำหนดฉายของ Joker: Folie à Deux คือวันที่ 4 ตุลาคม 2024

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Joker: Folie à Deux

โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ

Oct 2, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้