คลิปเบื้องหลังการถ่ายทำ Joker: Folie à Deux เผยให้เห็นว่ามี Joker ถึง 3 คน ในฉากเดียว

Joker ไม่ได้มีคนเดียว

9E487232-2B15-4336-8777-5655DB02976C
ภาพยนตร์เรื่อง Joker: Folie A Deux จากโปรเจกต์ DC Elseworlds เริ่มต้นการถ่ายทำอย่างเป็นทางการแล้ว และจนถึงตอนนี้ เราเพิ่งได้เห็นภาพแรกอย่างเป็นทางการของ Lady Gaga ในบท Harley Quinn ภาคต่อของหนังเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ เริ่มถ่ายทำในลอสแองเจลิสเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่แล้ว และเราได้ดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นผ่านวิดีโอชุดใหม่ ในวิดีโอดังกล่าวมี Joker ของ Joaquin Phoenix ที่กำลังวิ่งพล่านบนท้องถนนและพร้อมกับชายที่แต่งตัวเป็น Joker อีกสองคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาการ Shared Delusional Disorder (SDD) หรือ “สภาวะหลงผิดร่วมกัน” ถูกนำมาใช้อย่างจริงจังในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า Joker: Folie à Deux

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Todd Phillips และแสดงนำโดย Phoenix ซึ่งมีตัวละครใหม่ของ Lady Gaga อย่าง Harley Quinn ด้วยผลงาน Joker (2019) อันโดดเด่น Phillips เคยตกเป็นข่าวว่า “เขาคือผู้สร้างภาพยนตร์ที่ Warner Bros. วางใจให้เป็นผู้นำของ DC Films จนถึงจุดหนึ่ง ผู้กำกับยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเขาเสนอแนวทางที่ “มืดมน” แต่แนวคิดของจักรวาลแบบโคตรดาร์คของเขาไม่สอดคล้องกับนโยบายของบริษัท

DC Elseworlds คืออะไร?
DC Elseworlds ในความหมายของ James Gunn และ Peter Safran ก็คือ ภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องใดก็ตามที่ไม่ได้อยู่ในแฟรนไชส์ DC Universe (DCU) ของ DC Studios ตัวอย่างเช่น ภาพยนตร์เรื่อง Joker (2019) ที่อยู่ในจักรวาลของตัวเอง และ The Batman (2022) ที่ถูกจัดให้อยู่ในจักรวาล Batverse ของ Matt Reeves สำหรับซีรีส์ก็จะมี The Sandman ซีซัน 1 ของ Netflix เป็นต้น โปรเจกต์เหล่านี้จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยไม่เบียดเบียนเส้นเรื่องของจักรวาล DCU และไม่จำเป็นต้องปรับปรุงเนื้อหาตามนโยบายของสตูดิโอ โปรเจกต์นี้มีไว้เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลากหลายให้ผู้ชมเลือกสรรค์ตามทัศนคติและช่วงอายุ ซึ่งก็โอกาสที่ดีในทีมผู้สร้างได้รังสรรค์งานศิลปะของตัวเองในหนังสายประกวดที่มีตัวละครชื่อดังเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ชม

ภาพยนตร์ 2 เรื่องล่าสุดจาก Elseworlds อย่าง Joker: Folie à Deux และ The Batman: Part II จะเข้าฉายในปี 2024 และ 2025 ตามลำดับ

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Joker: Folie à Deux

โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ

Oct 2, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้