ได้ดูเร็วขึ้น! Universal Pictures เลื่อนวันฉายของภาพยนตร์ Wicked ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเกือบ 1 เดือน

ภาพยนตร์ Wicked ฉบับไลฟ์แอ็กชันถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่แฟนๆ ภาพยนตร์หลายคนรอคอย เดิมทีแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดการฉายในวันคริสต์มาสปีหน้า หรือก็คือวันที่ 25 ธันวาคม 2024 ทว่าล่าสุดทาง Universal Pictures ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่าแฟนๆ จะได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เร็วขึ้นเกือบ 1 เดือน เนื่องจาก Wicked จะถูกเลื่อนวันฉายขึ้นมาเปลี่ยนเป็นวันขอบคุณพระเจ้าซึ่งตรงกับวันที่ 27 พฤศจิกายน 2024 อย่างไรก็ตาม วันฉายนี้เป็นวันฉายของอเมริกา ส่วนในประเทศไทยนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะได้ดูวันไหน

1

ภาพยนตร์ Wicked ฉบับไลฟ์แอ็กชันเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยาย Wicked: The Life and Times of the Wicked Witch of the West ของนักเขียน Gregory Maguire ที่ตีพิมพ์ออกมาในปี 1995 ที่จะมุ่งเน้นไปที่ตัวละคร Glinda (รับบทโดย Ariana Grande) และ Elphaba (รับบทโดย Cynthia Erivo) ที่เป็นตัวแทนของความดีและความชั่ว ซึ่งตัวนวนิยายนี้เป็นการต่อยอดเรื่องราวของตัวละคร Wicked Witch of the West ที่ก่อนหน้านี้เป็นวายร้ายหลักในภาพยนตร์ในตำนานอย่าง The Wizard of Oz ในปี 1939 โดยก่อนที่นวนิยายนี้จะถูกมาทำเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น นวนิยายนี้เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็น Wicked ฉบับละครเวทีที่เปิดตัวออกมาในปี 2003 แถมประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากเดินสายแสดงบนเวทีบอร์ดเวย์นานหลายปีท้ายที่สุดในปี 2016 ละครเวทีเรื่องนี้ก็ทำเงินรวมไปได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าในฉบับไลฟ์แอ็กชันที่กำลังจะมาถึงนี้เราจะมีเพลงใหม่เพิ่มขึ้นมาอย่างน้อย 2 เพลง

การตัดสินใจย้ายวันฉายของ Wicked ฉบับไลฟ์แอ็กชัน จากวันคริสต์มาสเปลี่ยนมาเป็นวันขอบคุณพระเจ้าในครั้งนี้นั้นถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะหากยังเข้าฉายในวันคริสต์มาสตามเดิม Wicked จะต้องเผชิญกับภาพยนตร์คู่แข่งที่ยากจะรับมือถึง 2 เรื่อง ได้แก่ Avatar 3 ของผู้กำกับ James Cameron และ Sonic the Hedgehog 3 จาก Paramount Pictures ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้มีกำหนดการฉายในวันที่ 18 ธันวาคม 2024 ดังนั้น การที่ Weicked ถูกเลื่อนวันฉายขึ้นมาเป็นวันที่ 27 พฤศจิกายน 2024 ก็ทำเพื่อให้ภาพยนตร์สามารถกวาดรายได้ติดมือกลับบ้านได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม การเลื่อนวันฉายเพื่อหลีกหนีการแข่งขันก็ไม่ได้เป็นการรับประกันว่าตัวภาพยนตร์จะประสบความสำเร็จ เพราะหากคุณภาพของตัวภาพยนตร์ออกมาไม่ดีพอ ต่อให้ไร้คู่แข่งผู้ชมก็จะไม่ตัดสินใจไปดูอยู่ดี สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องรอติดตามดูพร้อมกันตอนภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wicked

วิคเค็ด

Nov 27, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้