The Last of Us ของ HBO ตอนที่ 3 ชะตากรรมและความสัมพันธ์ของตัวละครแตกต่างไปจากเกมอย่างสิ้นเชิง!

The-last-of-us-Nick-Offerman-Murray-Bartlett

ซีรีส์ The Last of Us ของ HBO ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากทั้งแฟนเก่าจากวิดีโอเกม และแฟนใหม่สำหรับซีรีส์ทีวี ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมันได้ดัดแปลงด้วยความเคารพต่อต้นฉบับอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม ใน 2 ตอนแรกที่ได้ออกอากาศไปมันค่อนข้างจะใกล้เคียงกับเหตุการณ์ในเกมต้นฉบับอย่างมาก แต่สำหรับตอนที่ 3 ที่เพิ่งปล่อยออกมา มันจะแตกต่างออกไป!

แม้ว่าในตอนที่ 1 และตอนที่ 2 จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในตัวละครบางตัวหรือความแตกต่างที่เกิดขึ้นกับเหล่าผู้ติดเชื้อ แต่ซีรีส์ The Last of Us ส่วนใหญ่ก็เป็นการดัดแปลงที่ซื่อสัตย์อย่างไม่น่าเชื่อ…

แต่สำหรับในตอนที่ 3 ผู้สร้างซีรีส์ Craig Mazin และ Neil Druckmann เลือกที่จะเล่าเรื่องราวที่แฟนๆ อาจคาดไม่ถึง! แม้ว่าตัวละครที่ปรากฏใน The Last of Us ตอนที่ 3 จะมีอยู่จริงในเกม PlayStation แต่ชะตากรรมและความสัมพันธ์สุดท้ายของพวกเขานั้นแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาสปอยล์!

7e29fdf0-a05c-11ed-8297-c3a575a5840c_1200_630

ตอนที่ 3 ของ The Last of Us จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละคร Bill และ Frank เป็นหลัก ทางด้าน Bill เป็นผู้รอดชีวิตที่ลงเอยด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ระแวกบ้านของเขาให้กลายเป็นเขตป้องกันผู้ติดเชื้อตั้งแต่การระบาดเริ่มต้นขึ้น และในที่สุด Frank ก็ได้พบกับ “เมืองของ Bill” จึงทำให้ทั้งสองได้พัฒนาความสัมพันธ์กันในตลอดส่วนที่เหลือของตอนนี้ ซึ่งจะพาเราไปสำรวจความรักของ Bill และ Frank ในช่วงเวลาหลายปี

ในตอนท้ายของตอนที่ 3 เราจะพบว่า Frank กำลังป่วยและอ่อนแอ เขาจึงขอให้ Bill ช่วยทำให้เขาหายจากความทุกข์ด้วยการใส่ยาลงในไวน์เพื่อที่จะฆ่าเขาในขณะหลับ Bill ทำตามคำขอนี้ด้วยความเสียใจ แต่เขาก็ทำด้วยเช่นกัน จากนั้น Bill และ Frank ต่างก็หลับใหลในขณะที่กอดกัน

The-Last-of-Us-Remastered-Bill-Frank

แล้วเรื่องราวในเกมเป็นอย่างไร? การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดระหว่าง The Last of Us ของ HBO และเวอร์ชันเกมอยู่ที่ตัวละคร Frank ซึ่งในวิดีโอเกม Frank จะไม่เคยปรากฏตัวหรือแสดงตัวเป็นๆ ให้เราเห็น แต่เขาปรากฏตัวเป็นศพซึ่งทางด้าน Joel, Bill และ Ellie มาพบว่าเขาแขวนคอตัวเองอยู่ในบ้าน ทางด้าน Frank ได้เปิดเผยเหตุผลในข้อความที่เขาทิ้งไว้ว่า เขาถูกผู้ติดเชื้อกัดและแทนที่จะยอมกลายเป็นสัตว์ประหลาด เขาจึงเลือกที่จะจบชีวิตตัวเองก่อนเวลาอันควร

ความแตกต่างอย่างมากอีกอย่างคือ ในเกม Bill และ Frank ลงเอยด้วยการทะเลาะกันอย่างรุนแรง แม้ว่าพวกเขาจะถูกกล่าวถึงอย่างละเอียดว่าเป็นคู่รักที่โรแมนติกแบบเดียวกับซีรีส์ก็ตาม แต่ในที่สุด Frank ก็สารภาพกับ Bill ในจดหมายฉบับเดียวกันก่อนที่เขาจะตายว่าเขาเกลียด Bill ด้วยเหตุนี้ โดยพื้นฐานแล้ว Bill และ Frank ไม่ได้มีจุดจบที่น่ารื่นรมย์ในเกม เพราะความหุนหันพลันแล่นและพฤติกรรมที่เลวร้ายที่สุดของ Bill จะทำให้ Frank ก็ต้องหนีไปจากเขาในที่สุด ในทางกลับกัน Bill ก็ต้องทุกข์ทนต่อการตายของ Frank และต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังในเมืองที่กลายเป็นบ้านของเขาแห่งนี้ต่อไป

เมื่อการดัดแปลงซีรีส์ทำให้เรื่องราวออกมาได้งดงามแบบที่เราเห็นเช่นนี้ มันก็ช่วยเติมเต็มพลังใจให้เราเอาใจช่วยคู่หูต่างวัย Joel และ Ellie กันต่อไป

The Last of Us ตอนที่ 1-3 สามารถรับชมได้แล้วทาง HBO GO

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Last of Us

เดอะลาสต์ออฟอัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้