ย้อนดูเรื่องราวของหมีที่เสียชีวิตเพราะกินโคเคนเข้าไป เหตุการณ์จริงอันน่าเศร้าที่กลายเป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์ Cocaine Bear

เมื่อไม่นานมานี้ Universal Pictures ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ Cocaine Bear ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงในปี 1985 เมื่อมีหมีดำตัวหนึ่งได้เผลอกินโคเคนเข้าไปจำนวนมากจนเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า และก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าฉาย วันนี้เราจะพาทุกคนย้อนไปดูถึงเหตุการณ์อันน่าสลดในครั้งนั้น

1

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเรื่องราวที่เราจะได้เห็นในภาพยนตร์ Cocaine Bear ของผู้กำกับ Elizabeth Banks นั้นจะไม่ได้ตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด เพราะตัวภาพยนตร์แค่ได้รับแรงบันดาลใจจากหมีที่กินโคเคนเข้าไปเฉยๆ แต่ตัวภาพยนตร์จะมีการดัดแปลงเรื่องราวต่างๆ เพื่อให้เนื้อหามีความบันเทิงและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ควรตระหนักและรู้ไว้ว่าเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นอีกได้ในอนาคต ดังนั้น ในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปย้อนดูเหตุการณ์ในอดีตเพื่อเรียนรู้จากความสูญเสียในครั้งนั้น

เรื่องราวของหมีกินโคเคนนี้เกิดขึ้นจริงในปี 1985 เริ่มต้นจากชายที่ชื่อว่า Andrew Thornton II เขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานในหน่วยปราบปรามยาเสพติด หรือ Drug Enforcement Administration (DEA) ก่อนที่จะเปลี่ยนอาชีพและกลายเป็นผู้ลักลอบขนของเถื่อน ในระหว่างการบินขนของเถื่อนเหนือจอร์เจีย เครื่องบินของเขาประสบกับปัญหา ทำให้เขาต้องเปิดระบบบินอัตโนมัติและกระโดดร่มลงมาพร้อมกับเงินสดหลายพันดอลลาร์สหรัฐ อาวุธหลายชนิด และโคเคนหลายกิโลกรัม โชคไม่ดีที่เขาเสียชีวิตระหว่างการกระโดดร่ม และถูกพบเป็นศพในวันที่ 11 กันยายน 1985

2

ในด้านของเครื่องบินที่เขาตั้งระบบบินอัตโนมัติไว้ก็ได้ตกลงสู่พื้นดินห่างจากจุดที่เขากระโดดร่มประมาณ 96.5 กิโลเมตร หลังจากพบศพของ Andrew Thornton II ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเลยจนกระทั่ง 3 เดือนต่อมา ในป่าสงวนแห่งชาติ Chattahoochee รัฐจอร์เจีย ใกล้กับจุดที่พบกับซากเครื่องบินของเขา ตำรวจได้พบกับศพของหมีดำตัวใหญ่น้ำหนัก 79 กิโลกรัม โดยร่างอันไร้วิญญาณของมันล้อมรอบไปด้วยบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เปิดอยู่ 40 ห่อ ซึ่งทุกห่อนั้นเป็นห่อของโคเคน จากผลชันสูตรทางการแพทย์พบว่า หมีดำตัวนี้ได้กินโคเคนทั้งหมดเข้าไป ซึ่งเป็นจำนวนมากถึง 75 ปอนด์ (34 กิโลกรัม) จนท้ายที่สุดมันก็ต้องเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด โดยในเรื่องจริงที่เกิดขึ้นนั้นหมีตัวนี้ไม่ได้คลุ้มคลั่งและไล่ทำร้ายผู้คนแบบในภาพยนตร์ มันเป็นเพียงแค่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ได้กินโคเคนเข้าไปและเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว

เรื่องราวอันน่าเศร้าของหมีดำตัวนี้ได้ถูกนำไปตีพิมพ์และเป็นที่สนใจของประชาชนในสหรัฐอเมริกา เรื่องราวของมันถูกตีพิมพ์ลงทั้งในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นไปจนถึง The New York Times และได้กลายเป็นตำนานไปแล้ว ปัจจุบันร่างของหมีตัวนี้ได้ถูกนำไปสตัฟฟ์และถูกนำไปจัดแสดงอยู่ที่ Kentucky Fun Mall ในรัฐเคนตักกี้ รัฐที่เป็นจุดหมายปลายทางของ Thornton ในการขนส่งสินค้าของเขา

18361

สำหรับในภาพยนตร์ Cocaine Bear ที่กำลังจะมาถึงนั้นเรื่องราวทั้งหมดจะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากหมีในภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ใช่แค่เพียงเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ได้กินโคเคนเข้าไปและเสียชีวิตตามลำพัง แต่หมีในเรื่องจะกินโคเคนเข้าไปและคลุ้มคลั่งพร้อมกับออกล่าล้างแค้นผู้คนที่ทำให้มันต้องเจอกับเรื่องราวแบบนี้ สุดท้ายแล้วเรื่องราวของหมีดำจอมโหดในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง Cocaine Bear มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023

ที่มา: CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Cocaine Bear

หมีคลั่ง

Feb 22, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้