Netflix ออกมาประกาศยกเลิกซีรีส์ The Midnight Club ทำให้ไม่ได้ไปต่อในซีซันที่ 2 หลังจากที่ซีซันแรกเพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

The Midnight Club ซีรีส์สยองขวัญจากผู้สร้าง Mike Flanagan และ Leah Fong ที่ซีซันแรกเพิ่งเปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าซีรีส์จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากล่าสุดทาง Netflix เพิ่งออกมาประกาศยกเลิกซีรีส์เรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

4

เมื่อวานนี้มีการประกาศผ่านรายงานจาก The Wrap ว่าซีรีส์สยองขวัญของ Netflix เรื่อง The Midnight Club ถูกยกเลิกหลังจากสร้างออกมาแค่เพียง 1 ซีซัน ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ตำนานจากนิยายสยองขวัญของ Christopher Pike มีชีวิตขึ้นมาด้วยฝีมือของ Mike Flanagan ผู้สร้างจาก The Haunting of Hill House และ Leah Fong มือเขียนบทจาก The Magicians อย่างไรก็ตาม ในรายงานไม่ได้มีการระบุว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้ Netflix ตัดสินใจยกเลิกซีรีส์เรื่องนี้

ย้อนกลับไปในตอนที่ซีรีส์ The Midnight Club เปิดตัวออกมาแรกๆ ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์และแฟนๆ แถมยังถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมากเนื่องจากในเรื่องมีฉาก Jumpscare อยู่เป็นจำนวนมาก แต่แม้ว่าจะได้รับความสนใจ แต่ก็ติดกระแสอยู่แค่ไม่นาน โดยตัวซีรีส์สามารถขึ้นติดใน 10 อันดับแรกของ Netflix แค่เพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ทาง Netflix ตัดสินใจยกเลิก อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลที่น่าสนใจ เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้มีรายงานออกมาว่า Mike Flanagan ผู้อำนวยการสร้างของซีรีส์เรื่องนี้ได้หมดสัญญากับทาง Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเขายังได้ทำการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทาง Amazon Studios ไปแล้วด้วย เพื่อไปสร้างซีรีส์ฉายทาง Prime Video ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ The Midnight Club ไม่ได้ไปต่อ เพราะผู้สร้างไม่อยู่แล้ว

2

แม้ว่าตอนนี้ Mike Flanagan จะหมดสัญญากับ Netflix และกำลังเตรียมตัวย้ายไปอยู่กับ Amazon Studios แต่เขาก็ยังมีอีกหนึ่งโปรเจกต์และจะเป็นโปรเจกต์สุดท้ายที่ทำร่วมกับ Netflix ได้แก่ ซีรีส์ The Fall of the House of Usher ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในปี 2023 อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้ตัวของ Flanagan เองก็ไม่ได้คิดว่าเขาจะได้ไปอยู่กับ Amazon เนื่องจากเขาเคยออกมาพูดถึงแนวทางที่เขาอยากทำใน The Midnight Club ซีซัน 2 โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมเชื่อมากว่าเมื่อเราตาย เราจะกลายเป็นเรื่องเล่า และเราจะมีชีวิตอยู่ต่อไปในจินตนาการของคนที่รักเรา นี่เป็นโอกาสที่ตัวละครจะออกจากซีรีส์โดยที่พวกเขาไม่ได้ออกจากซีรีส์ [จริงๆ] พวกเขายังคงอยู่ในจินตนาการของเพื่อนๆ และยังคงเป็นตัวละครต่อไปในเรื่องราวของพวกเขา ถ้าซีรีส์มีซีซันที่ 2 และผมไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนหนึ่งของแผนใหญ่ของเราคือเราจะเก็บสมาชิกนักแสดงไว้ เพราะพวกเขายังคงปรากฏในเรื่องราวของกันและกันแม้ว่าผู้เล่าเรื่องจะจากไปแล้วก็ตาม และนั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

The Midnight Club มีทั้งหมด 10 ตอน สามารถรับชมได้ทาง Netflix [มีพากย์ไทย]

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
1 ความคิดเห็น
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย

เรื่องนี้ดูยากจริง ถึงไมค์อยู่ต่อก็ไม่น่าหยิบมาทำซีซันสอง 55555


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Midnight Club

ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้