[ข่าวลือ] ภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่กำลังจะได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในเร็วๆ นี้

อนาคตของแฟรนไชส์ Star Wars บนจอภาพยนตร์นั้นยังคงไม่ชัดเจนนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Star Wars: The Rise of Skywalker ออกฉายในปี 2019 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ทำให้สตูดิโอสร้างหนังทุกที่ต้องปรับเปลี่ยนแผนการใหม่หมด ซึ่งในด้านของสตูดิโอ Lucasfilm ก็แก้ปัญหาด้วยการเปิดตัวซีรีส์ออกมาทาง Disney+ แทนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ได้มีข่าวลือใหม่ออกมาว่าภาพยนตร์ Star Wars เรื่องต่อไปกำลังจะเปิดกล้องถ่ายทำในเร็วๆ นี้

1

ข่าวลือนี้มาจากรายการพอดแคสต์ของ MakingStarWars.net ซึ่งเป็นข่าวที่ได้มาจาก Pinewood [สตูดิโอภาพยนตร์ในสหราชอาณาจักรเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ Star Wars เกือบทุกเรื่อง] ที่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า พวกเขาสามารถ “เริ่มสร้างภาพยนตร์ Star Wars ได้ในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม” [ปี 2023] ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ภาพยนตร์ Star Wars ของผู้กำกับ Taika Waititi ดูเหมือนว่าจะได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในเร็วๆ นี้ แต่เนื่องจากทางสตูดิโอ Lucasfilm มักจะเก็บงำความลับได้ดีเสมอ จึงยังไม่ได้มีการยืนยันว่าข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ นอกจากนี้ไม่ได้มีเพียงภาพยนตร์ Star Wars ของผู้กำกับ Taika Waititi เท่านั้นที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่ยังมี Star Wars อีก 4 เรื่องที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา เพียงแต่ว่าโปรเจกต์ของ Waititi ดูจะไปได้สวยที่สุดในตอนนี้จึงทำให้หลายคนเชื่อว่าเรื่องที่จะได้ถ่ายก่อนน่าจะเป็นของเขา

แม้ว่า Lucasfilm จะออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้มีภาพยนตร์ Star Wars อยู่อีกหลายเรื่องในแผนการ ทว่ายังไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนเลยที่ได้รับวันฉายที่แน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นทางสตูดิโอ Lucasfilm ก็ได้ออกมาประกาศวันฉายของภาพยนตร์ไว้แล้ว เพียงแต่ไม่มีการระบุว่าเรื่องไหนจะได้ฉาย โดยพวกเขาจะใช้แผนการเปิดตัวแบบห่างกันเรื่องละ 2 ปีและเลือกเข้าฉายในช่วงปลายเดือนธันวาคม เนื่องจากภาพยนตร์ Star Wars ภาคก่อนหน้านี้ที่เข้าฉายในเดือนธันวามคมล้วนประสบความสำเร็จทั้งสิ้น ซึ่งได้มีการระบุวันฉายไว้ดังนี้ 22 ธันวาคม 2023, 19 ธันวาคม 2025 และ 17 ธันวาคม 2027

2

อย่างที่กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าโปรเจกต์ Star Wars ของผู้กำกับ Taika Waititi ดูจะไปได้สวยที่สุดในตอนนี้ ซึ่งเขาจะรับหน้าที่กำกับและร่วมเขียนบทกับ Krysty Wilson-Cairns มือเขียนบทจาก 1917 (2019), Last Night in Soho (2021) และ The Good Nurse (2022) ส่วนภาพยนตร์ Star Wars เรื่องอื่นๆ ที่อยู่ในระหว่างพัฒนานั้นมีดังนี้ Star Wars ของผู้กำกับ Sharmeen Obaid-Chinoy จากซีรีส์ Ms. Marvel ที่จะเขียนบทโดย Damon Lindelof มือเขียนบทจาก Star Trek Into Darkness (2013) และ Justin Britt-Gibson มือเขียนบทจากซีรีส์ Banshee

แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะยังมี Star Wars ของ Kevin Feige หัวเรือใหญ่จาก Marvel Studios ที่เขาจะมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และจะเขียนบทโดย Michael Waldron มือเขียนบทจากซีรีส์ Loki, Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) และเขายังถูกวางตัวให้เขียนบทให้กับ Avengers: Secret Wars ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย ปิดท้ายด้วยเรื่องสุดท้ายคือ Star Wars ของ Shawn Levy ผู้กำกับจาก Free Guy (2021) และ The Adams Project (2022) ที่มีการเพิ่งประกาศการสร้างออกมาเมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้วโปรเจกต์ไหนจะได้ไปต่อจนถึงฝั่งฝันและได้เปิดตัวออกมาในโรงภาพยนตร์ เพราะแม้ว่าจะมีการประกาศสร้างออกมาอย่างเป็นทางการก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแผนในอนาคต

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้